Ông Trần Đình Văn thôi làm đại biểu Quốc hội khóa 15

Thu Hằng 26/09/2024 - 18:28

Ủy ban Thường vụ Quốc hội thông qua nghị quyết cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa 15 đối với ông Trần Đình Văn thuộc đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lâm Đồng.

Chiều 25/9, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã họp để xem xét, quyết định việc cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa 15 đối với ông Trần Đình Văn, đại biểu Quốc hội thuộc đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lâm Đồng.

Theo đó, căn cứ Hiến pháp, Luật Tổ chức Quốc hội và các quy định pháp luật có liên quan, căn cứ ý kiến của các cơ quan có thẩm quyền; căn cứ tờ trình của Ban Công tác đại biểu, xét đơn xin thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội ngày 16/9 của ông Trần Đình Văn, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thảo luận, bỏ phiếu kín thông qua và ban hành Nghị quyết số 1184 về việc cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa 15 đối với ông Trần Đình Văn.

trandinhvan.jpg
Ông Trần Đình Văn. Ảnh: QH

Trước đó, tại kỳ họp 45 từ ngày 7 - 8/8, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã xem xét kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và kết quả kiểm điểm, đề nghị thi hành kỷ luật đối với Ban cán sự đảng UBND tỉnh Lâm Đồng.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương kết luận: Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban cán sự đảng UBND tỉnh Lâm Đồng đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc; thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo để UBND tỉnh và nhiều tổ chức, cá nhân vi phạm nghiêm trọng các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong quản lý, sử dụng đất một số dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Ngoài ra, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban cán sự đảng UBND tỉnh Lâm Đồng còn để nhiều tổ chức đảng, đảng viên bị xử lý kỷ luật, nhiều cán bộ, đảng viên bị xử lý hình sự do có vi phạm, khuyết điểm trong vụ án “Đưa hối lộ, nhận hối lộ; lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” xảy ra tại dự án Khu đô thị Đại Ninh tỉnh Lâm Đồng và các địa phương, đơn vị có liên quan.

Những vi phạm nêu trên đã gây hậu quả nghiêm trọng, khó khắc phục, nguy cơ thất thoát rất lớn tiền, tài sản của Nhà nước, gây dư luận xấu, làm giảm uy tín của tổ chức đảng và chính quyền địa phương, đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương cũng chỉ rõ trách nhiệm của hàng loạt lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng đối với các vi phạm, khuyết điểm nêu trên, trong đó có ông Trần Đình Văn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.

Từ đó, Ủy ban Kiểm tra Trung ương quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo ông Trần Đình Văn.

Các ông Đặng Quốc Khánh, Chẩu Văn Lâm thôi làm Đại biểu Quốc hội

Phó Viện trưởng VKSND tỉnh An Giang Nguyễn Văn Thạnh bị cho thôi làm Đại biểu Quốc hội

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/ong-tran-dinh-van-thoi-lam-dai-bieu-quoc-hoi-khoa-15-2326219.html
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Ông Trần Đình Văn thôi làm đại biểu Quốc hội khóa 15
POWERED BY ONECMS & INTECH