Ông Trần Tấn Lộc tiếp tục ngồi ghế Tổng Giám đốc Eximbank

07-09-2022 07:27|Ánh Dương

Ông Trần Tấn Lộc sẽ tiếp tục đảm nhiệm vị trí Tổng Giám đốc của Eximbank. Thời gian bổ nhiệm là 3 năm, quyết định này chính thức có hiệu lực kể từ ngày 8/9/2022.

Ngày 6/9, Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank - Mã: EIB) vừa có thông báo về việc thay đổi nhân sự. Cụ thể, Hội đồng quản trị của Eximbank đã tái bổ nhiệm ông Trần Tấn Lộc giữ chức vụ Tổng Giám đốc của ngân hàng sau khi được phê duyệt từ Ngân hàng Nhà nước.

Thời gian bổ nhiệm là 3 năm, quyết định này chính thức có hiệu lực kể từ ngày 8/9/2022.

Trước đó vào 8/9/2021, ông Trần Tấn Lộc bắt đầu đảm nhiệm vai trò đứng đầu ban điều hành Eximbank. Quyết định bổ nhiệm ông Lộc đã chính thức khép lại quãng thời gian dài khuyết Tổng Giám đốc và khuyết luôn cả người đại diện theo pháp luật của Eximbank sau khi ông Lê Văn Quyết hết hợp đồng.

ong-tran-tan-loc-duoc-tai-bo-nhiem.png

Sinh năm 1969, ông Trần Tấn Lộc là tiến sĩ kinh tế. Ông được biết đến là một EIB_er kỳ cựu với gần trọn sự nghiệp cống hiến cho Eximbank (từ tháng 8/1994). 

Xuất phát là một nhân viên phòng kế toán, ông Lộc trải nghiệm và thăng tiến qua nhiều vị trí (Kiểm soát viên Phòng kế toán; Phó phòng Kế toán giao dịch; Phó phòng Thẻ tín dụng; Trưởng Phòng thẻ tín dụng; Trợ lý Tổng giám đốc kiêm phó ban dự án), trước khi được cất nhắc làm Phó Tổng Giám đốc thường trực Eximbank kể từ tháng 03/2007.

Với gần 15 năm liên tục làm Phó Tổng Giám đốc, kinh qua cả chức vụ Quyền Tổng Giám đốc (từ ngày 10/12/2015 - 16/03/2016), ông Trần Tấn Lộc là nhân sự kỳ cựu bậc nhất trong Ban điều hành đương nhiệm ở Eximbank, chứng kiến và tồn tại qua nhiều biến cố, bao gồm cả "cuộc chiến" suốt nhiều năm qua.

Phía Eximbank cho biết ông Trần Tấn Lộc là người được Hội đồng Quản trị, Ban kiểm soát của ngân hàng tín nhiệm cao trong việc cùng Ban điều hành phát triển hoạt động của ngân hàng.

Dưới sự lãnh đạo của ông Lộc, kết quả kinh doanh của Eximbank đã có sự tăng trưởng đáng kể. Riêng quý II/2022, ngân hàng báo lãi sau thuế bất ngờ tăng mạnh, gấp 3,2 lần cùng kỳ lên mức 871 tỷ đồng. Đóng góp lớn là hoạt động thu nhập lãi thuần khi đạt 1.417 tỷ đồng, tăng 445 so với cùng kỳ.

loi-nhuan-cua-eib.png
Đơn vị: Tỷ đồng.

Tính chung 6 tháng đầu năm 2022, Eximbank báo lãi sau thuế 1.519 tỷ đồng, gấp 3,4 lần so với số lãi 445 tỷ đồng đạt được nửa đầu năm 2022.

Tập trung thu cho vay khách hàng, Eximbank báo lãi quý 2 gấp 3 cùng kỳ lên 871 tỷ đồng

Nhân viên Eximbank thuộc nhóm nhận lương thấp nhất trong hệ thống ngân hàng

Lật ngược dòng chảy, 16 ngân hàng 'cất cánh' tăng lãi suất huy động trong tháng 4

Một nội dung duy nhất trong ĐHCĐ Eximbank không được thông qua với tỷ lệ phản đối hơn 90%

Bài thuộc chủ đề Ngân hàng
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ong-tran-tan-loc-tiep-tuc-ngoi-ghe-tong-giam-doc-eximbank-147458.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ông Trần Tấn Lộc tiếp tục ngồi ghế Tổng Giám đốc Eximbank
POWERED BY ONECMS & INTECH