‘Ông trùm’ bất động sản Hong Kong muốn đầu tư dự án của Vạn Thịnh Phát

02-04-2024 08:52|Lan Phương

Văn bản của CEO CK Asset Holdings Limited - tập đoàn của tỷ phú bất động sản Lý Gia Thành đã được gửi đến phiên toà xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát, Trương Mỹ Lan.

Hôm qua (1/4), phiên tòa xét xử bà Trương Mỹ Lan (cựu chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) và 85 bị cáo khác tiếp tục phần tranh luận.

Sau khi nghe ý kiến tranh luận của đại diện viện kiểm sát, luật sư Phan Trung Hoài (bào chữa cho bà Trương Mỹ Lan) đã trình bày thêm một số vấn đề mới phát sinh trong vụ án.

Về nhận thức và cam kết tự nguyện của bà Lan về hướng xử lý tài sản nằm ngoài danh mục kê biên nhằm khắc phục hậu quả vụ án, luật sư Hoài cho rằng bà Lan vẫn luôn sẵn sàng có những đề xuất các hướng xử lý tài sản.

Trong đó, tòa nhà Capital Place (29 Liễu Giai, TP Hà Nội) cùng việc xuất hiện bốn ngân hàng nước ngoài cho rằng bà Lan không có quyền bán, vì đang bảo đảm khoản vay có thời điểm đáo hạn trả nợ là ngày 30/4 sắp đến.

Theo Báo Tuổi Trẻ, luật sư cho rằng ý kiến của bốn ngân hàng trên là phù hợp với ý kiến của bà Lan khi làm việc với các luật sư và con gái.

Theo đó, bà Lan đề nghị các bên liên quan tìm kiếm các đối tác nhằm có được giá chuyển nhượng tốt nhất, bên cạnh việc thanh toán khoản nợ tại ngân hàng nước ngoài, số còn lại hoàn trả ba gói trái phiếu Setra, Quang Thuận 2018 và Sunny World.

Cũng theo luật sư, với mong muốn khắc phục hậu quả (nếu có) một cách hiệu quả, gia đình bà Trương Mỹ Lan đã trao đổi và giao cho quỹ đầu tư Vantage Point đề xuất một giải pháp toàn diện cho các tài sản liên quan đến SCB.

Gia đình bà Lan cũng xin đề xuất tương tự cho việc bán, chuyển nhượng, phát triển đối với các dự án đang được thế chấp tại SCB.

Gia đình bà Lan cho rằng cần một giải pháp dài hạn để tối ưu hóa tiềm năng tăng giá đáng kể của các dự án.

Thực tế Công ty Peninsula đã đền bù 96% đất cho dự án Mũi Đèn Đỏ, còn Tập đoàn Vạn Thịnh Phát cũng đã đạt thỏa thuận đền bù 71% đất cho dự án Amigo.

Với 13 tài sản nằm ngoài danh mục kê biên sẽ được sử dụng để khắc phục hậu quả vụ án nếu có, gia đình bà Lan đề xuất làm việc với quỹ đầu tư để sử dụng chiến lược giải pháp khác nhau, chuyển nhượng dự án giá trị cao nhất. Bà Trương Mỹ Lan tin tưởng sự quan tâm của các quỹ đầu tư nước ngoài cho việc phát triển các dự án của Vạn Thịnh Phát.

Trong phiên toà, luật sư gửi đến tòa văn bản ngày 27/3 của Tiến sĩ Justin Chiu, Giám đốc điều hành Tập đoàn CK Asset Holdings Limited. Đây là một trong những tập đoàn đầu tư lớn mạnh nhất Hong Kong trong lĩnh vực bất động sản do tỷ phú Lý Gia Thành sáng lập. Văn bản được chuyển cho HĐXX, VKS về việc tạo điều kiện đàm phán để đầu tư các dự án.

>> Vụ Vạn Thịnh Phát: Trương Mỹ Lan nói cho SCB mượn tiền, cả gia tộc nợ nần, Viện Kiểm sát khẳng định không phải sự thật

4 dự án trọng điểm dần hoàn thiện, Novaland (NVL) sớm hạch toán 10 tỷ USD doanh thu

Giới siêu giàu Việt Nam gần nghìn người, tỷ phú Phạm Nhật Vượng tiến công vào phân khúc bất động sản tiềm năng

Kẹt tài sản do vụ Vạn Thịnh Phát, doanh nghiệp của Trương Mỹ Lan bị chủ nợ phạt gần nghìn tỷ tiền lãi

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ong-trum-bat-dong-san-hong-kong-muon-dau-tu-du-an-cua-van-thinh-phat-228805.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
‘Ông trùm’ bất động sản Hong Kong muốn đầu tư dự án của Vạn Thịnh Phát
POWERED BY ONECMS & INTECH