Thế giới

'Ông trùm' truyền thông tố CEO Open AI là 'kẻ lừa đảo', kêu gọi Chính phủ Mỹ can thiệp

Phương Nhi 29/06/2024 - 17:17

CEO Endeavour cho rằng không thể tin cậy được CEO OpenAI Sam Altman và Chính phủ Mỹ cần phải vào cuộc.

CEO của “gã khổng lồ” thể thao và giải trí Endeavour, Ari Emanuel đã gọi CEO OpenAI Sam Altman là một “kẻ lừa đảo”, người không thể tin cậy được về về vấn đề trí tuệ nhân tạo.

Trong khuôn khổ Lễ hội Ý tưởng Aspen diễn ra vào thứ Sáu (28/6), Tina Brown, tổng biên tập sáng lập của The Daily Beast, đã yêu cầu “ông trùm truyền thông” này chia sẻ suy nghĩ của mình về AI và những lời trấn an mà các nhà đổi mới như Altman đưa ra về công nghệ này.

Emanuel đầu tiên nghĩ đến Elon Musk, người mà ông gọi là "bạn" và nói rằng họ bất đồng quan điểm về nhiều vấn đề nhưng lại có chung quan ngại về những rủi ro của AI.

"Nếu ông ấy lo lắng, thì chúng ta cũng nên lo lắng", Emanuel nói về Musk. "Tôi thực sự nghĩ rằng nên có những quy định để kiểm soát AI”.

Với Sam Altman, Ari Emanuel tỏ ra không mấy thiện cảm.

"Nói về Sam Altman, tôi nghĩ anh ta là một kẻ lừa đảo”, ông Emanuel nói, đồng thời chỉ trích việc OpenAI ban đầu là một tổ chức phi lợi nhuận, nhưng Altman hiện lại đang “kiếm được rất nhiều tiền".

'Ông trùm' truyền thông tố CEO Open AI là 'kẻ lừa đảo', kêu gọi Chính phủ Mỹ can thiệp
CEO Endeavour Ari Emanuel (trái) và CEO OpenAI Sam Altman. Ảnh: AFP

OpenAI có một cấu trúc doanh nghiệp đặc biệt được gọi là công ty "lợi nhuận giới hạn", trong đó nhánh hoạt động vì lợi nhuận được quản lý bởi một tổ chức phi lợi nhuận. Được biết, CEO Sam Altman không trực tiếp nắm giữ cổ phần trong OpenAI.

Mục đích của cấu trúc này là để đảm bảo rằng OpenAI theo đuổi trí tuệ nhân tạo tổng hợp nhằm mang lại lợi ích cho nhân loại trước khi ưu tiên lợi nhuận. Tuy nhiên, những tháng gần đây, cam kết của OpenAI đối với sứ mệnh đó đã bị nghi ngờ.

Hai ngày trước khi ông Emanuel phát biểu tại lễ hội, Sam Altman và CEO Airbnb Brian Chesky đã có mặt tại cùng một sự kiện, nói rằng việc xây dựng AI một cách có trách nhiệm sẽ đòi hỏi ý kiến ​​đóng góp của xã hội.

"Chúng ta cần học cách tạo ra công nghệ an toàn", Altman nói. "Chúng ta cần tìm ra cách xây dựng các sản phẩm an toàn và điều đó bao gồm cả việc đối thoại liên tục với xã hội".

Emanuel nói rằng những người như Altman có thể rất thông minh và ông không muốn cản trở sự đổi mới. Tuy nhiên, ông không tin tưởng rằng các nhà đổi mới đã cân nhắc chính xác giữa lợi ích của AI so với mặt trái của nó.

CEO Endeavor nói thêm rằng quy định của Chính phủ sẽ là cần thiết khi AI tiếp tục phát triển.

"Tôi cũng không muốn kìm hãm sự đổi mới vì tôi nghĩ chúng ta cần AI. Nhưng chúng ta cần phải có những quy định để kiểm soát nó”, ông nói.

>> OpenAI lục đục nội bộ: CEO Sam Altman quá tham vọng với GPT-5 khiến hàng loạt các lãnh đạo cấp cao phải rời bỏ công ty?

Elon Musk ‘quay xe’, rút đơn kiện OpenAI và Sam Altman

CEO Sam Altman thừa nhận OpenAI không hiểu cách GPT hoạt động

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ong-trum-truyen-thong-to-ceo-open-ai-la-ke-lua-dao-keu-goi-chinh-phu-my-can-thiep-240473.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
'Ông trùm' truyền thông tố CEO Open AI là 'kẻ lừa đảo', kêu gọi Chính phủ Mỹ can thiệp
POWERED BY ONECMS & INTECH