Thế giới

Ông Trump ngụ ý Mark Zuckerberg đã ‘về phe’, tuyên bố ‘không đời nào bỏ phiếu cho đảng viên Đảng Dân chủ’ sau vụ ám sát hụt

Diệp Thảo 12/09/2024 - 08:20

Ông Trump cho biết tỷ phú Mark Zuckerberg đã đưa ra những phát biểu này trong một cuộc điện thoại sau vụ ám sát hụt.

Mới đây, cựu Tổng thống Donald Trump đã ngụ ý mạnh mẽ rằng CEO Meta Mark Zuckerberg sẽ bỏ phiếu cho ông trong cuộc bầu cử vào tháng 11 tới đây.

Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí New York hôm 9/9, ông Trump cho biết Zuckerberg đã nói điều này trong một cuộc gọi sau khi một tay súng cố gắng ám sát cựu Tổng thống tại buổi vận động tranh cử ở Butler, bang Pennsylvania, vào tháng 7.

"Mark Zuckerberg đã gọi điện và nói với tôi rằng vị CEO này chưa bao giờ ủng hộ một đảng viên Đảng Cộng hòa trước đây, nhưng không đời nào ông ấy có thể bỏ phiếu cho một đảng viên Đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử này”, ông Trump nói.

"Zuckerberg là một người mà bố mẹ và mọi người trong gia đình luôn là Đảng viên Dân chủ. Dù vậy, ông ấy nói rằng: ‘Tôi sẽ không bao giờ bỏ phiếu cho những người tranh cử chống lại ông sau khi chứng kiến những gì ông đã làm’”, cựu Tổng thống nói thêm.

Tuy nhiên, phát ngôn viên của Meta phủ nhận tuyên bố này và cho biết Zuckerberg sẽ không ủng hộ ông Trump hoặc đối thủ của ông, Phó Tổng thống Kamala Harris, trong năm nay.

"Như Mark Zuckerberg đã tuyên bố công khai, ông ấy sẽ không ủng hộ bất kỳ ai trong cuộc đua này và không trao đổi với bất kỳ ai về cách ông ấy định bỏ phiếu", phát ngôn viên cho hay.

Ông Trump ngụ ý Mark Zuckerberg đã ‘về phe’, tuyên bố ‘không đời nào bỏ phiếu cho đảng viên Đảng Dân chủ’ sau vụ ám sát hụt - ảnh 1
Ông Donald Trump (trái) và Mark Zuckerberg. Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, CEO Meta đã dành lời khen ngợi cho phản ứng của ông Trump trước vụ ám sát, gọi đó là hành động "tuyệt vời" trong một cuộc phỏng vấn vào tháng 7.

"Cá nhân mà nói, khi chứng kiến ông Donald Trump đứng dậy sau khi bị bắn vào mặt và giơ nắm đấm lên trời cùng với lá cờ Mỹ, đó là một trong những điều ngầu nhất mà tôi từng thấy trong đời mình", Zuckerberg nói vào thời điểm đó. "Và tôi nghĩ rằng, với tư cách là một người Mỹ, điều này thật khó để không cảm thấy xúc động về tinh thần và sự chiến đấu đó, và tôi nghĩ đó là lý do tại sao nhiều người yêu thích ông ấy”.

Trong cuộc phỏng vấn vào tháng 7, Zuckerberg cho biết ông sẽ không ủng hộ “bất kỳ ứng cử viên nào".

Ông Trump và tỷ phú Mark Zuckerberg từ lâu đã có mối quan hệ phức tạp. Trong một cuốn sách sắp ra mắt, cựu Tổng thống đã viết rằng CEO Meta sẽ "dành phần đời còn lại trong tù" nếu ông "làm bất cứ điều gì bất hợp pháp" trong cuộc bầu cử sắp tới.

Ông Trump cũng từng chỉ trích Zuckerberg và Meta vì đã đình chỉ tài khoản Facebook của ông sau cuộc bạo loạn tại Điện Capitol vào ngày 6/1/2021.

Theo Business Insider

>> Chiến dịch tranh cử của ông Trump bị kiện vi phạm bản quyền âm nhạc

Những sản phẩm "đậm chất Donald Trump" trong chiến dịch tranh cử

Ông Donald Trump sẽ xóa bỏ mọi quy định về năng lượng của Tổng thống Biden nếu tái đắc cử, ‘bật đèn xanh’ cho hàng trăm nhà máy xe điện mới

Theo Thị trường tài chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/ong-trump-ngu-y-mark-zuckerberg-da-ve-phe-tuyen-bo-khong-doi-nao-bo-phieu-cho-dang-vien-dang-dan-chu-sau-vu-am-sat-hut-126680.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Ông Trump ngụ ý Mark Zuckerberg đã ‘về phe’, tuyên bố ‘không đời nào bỏ phiếu cho đảng viên Đảng Dân chủ’ sau vụ ám sát hụt
POWERED BY ONECMS & INTECH