OpenAI treo thưởng “khủng” cho người tìm ra lỗi của ChatGPT

14-04-2023 10:31|Thuỳ Linh

OpenAI - công ty đứng sau chatbot hiện đại ChatGPT cho biết, họ sẽ treo thưởng số tiền “khủng” tới 20.000 USD (~ 470 triệu đồng) cho người dùng nào tìm ra được lỗ hổng trong hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) của họ.

Ngày 11/4, OpenAI đã ra mắt chương trình “Bug Bounty Program” nhằm khuyến khích người dùng báo cáo những lỗi bảo mật, lỗ hổng hoặc các vấn đề khác trong hệ thống trí tuệ nhân tạo.

Tháng 3/2023, toàn bộ hệ thống của OpenAI đã phải ngừng hoạt động sau khi người dùng báo cáo nhiều lỗi trong phần mềm. Vài ngày sau đó, một người dùng Twitter tiết lộ rằng họ đã tìm thấy hơn 80 plugin bí mật khi hack ChatGPT. Điều này đã khiến người dùng bất an khi sử dụng phần mềm của OpenAI. Do đó, công ty đã thực hiện chương trình này nhằm thưởng cho những người dùng đóng góp vào việc khắc phục các lỗi trên phần mềm.

anh-chup-man-hinh-2023-04-14-luc-03.24.10.png
OpenAI treo thưởng “khủng” cho người tìm ra lỗi của ChatGPT.

Các công ty công nghệ thường sử dụng các chương trình “săn tiền thưởng” để khuyến khích các lập trình viên và hacker báo cáo lỗi trong các hệ thống phần mềm của họ.

Phần thưởng mà OpenAI treo thưởng có giá trị từ 200 USD (tương đương 4,7 triệu đồng) dành cho những người dùng phát hiện các lỗi có mức độ nghiêm trọng thấp. Người dùng có cơ hội nhận đến 20.000 USD (khoảng 470 triệu đồng) nếu phát hiện được những lỗi đặc biệt.

Động thái mới của OpenAI diễn ra sau khi ChatGPT bị nhà chức trách Italy đình chỉ tạm thời do nghi ngờ vi phạm quyền riêng tư. Các nước châu Âu khác cũng đang xem xét kỹ lưỡng các dịch vụ AI tạo sinh.

Từ khi phát hành cho công chúng vào tháng 11/2022, ChatGPT đã thu hút sự chú ý trên toàn cầu nhờ khả năng phản hồi nhanh chóng nhưng cũng gây ra không ít phiền toái vì thiếu chính xác và các vấn đề khác như dọa dẫm, thao túng người dùng.

Tại sao FBI cảnh báo người dân nên "tránh xa" các trạm sạc công cộng?

Thành lập Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo ABAII

Meta mất 200 tỷ USD vốn hóa vì tham vọng của Mark Zuckerberg

Cisco Hypershield - giải pháp bảo mật mới trong thời đại trí tuệ nhân tạo

Theo Kiến Thức Đầu Tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/openai-treo-thuong-khung-cho-nguoi-tim-ra-loi-cua-chatgpt-178478.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
OpenAI treo thưởng “khủng” cho người tìm ra lỗi của ChatGPT
POWERED BY ONECMS & INTECH