Pep Guardiola trả giá đắt vì nghe lời học trò khi đấu Real Madrid

25-01-2024 09:23|Lâm Hoàng

Pep Guardiola là HLV giỏi nhất thế giới hiện nay, nhưng ông cũng đã từng phải trả giá đắt vì sự bất an, hỏi học trò về chiến thuật khiến thua đậm Real Madrid.

Vị chiến lược gia 53 tuổi là HLV đầu tiên giành được cú ăn 3 với cả 2 CLB (Barca và Man City), trong đó có chiếc cúp tai voi Champions League danh giá.

pep guardiola haaland sieu cup chau au.jpg
Pep Guardiola có năm 2023 đại thành công cùng Man City với tổng cộng 5 danh hiệu đạt được, trong đó có chiếc cúp Champions League danh giá

Chính xác thì Pep Guardiola cùng Barca chiến thắng tới 6 danh hiệu trong năm 2009 và là 5 với Man City năm vừa qua.

CLB mà nhà cầm quân người Tây Ban Nha lỡ hẹn Champions League chính là trong thời gian dẫn dắt Bayern Munich, với hành trình xa nhất cũng chỉ đến vòng bán kết.

Không những thế, Pep Guardiola còn có dư vị đầy cay đắng ở đấu trường này với Hùm xám nước Đức. Đó là mùa giải đầu tiên 2013/14, Bayern Munich với tư cách là đương kim giữ cúp, có được cú ăn 3 từ Jupp Heynckes để lại khiến cựu thuyền trưởng Barca gặp không ít áp lực.

Thủ thành kỳ cựu Manuel Neuer kể, Pep Guardiola đã hoang mang, đi hỏi ý kiến của toàn đội về cách chơi trước trận bán kết lượt về tiếp Real Madrid trên sân nhà, sau khi đội để thua 0-1 ở Bernabeu.

pep guardiola manuel neuer.jpg
Ở Bayern Munich, Pep Guardiola lỡ hẹn chiếc cúp tai voi danh giá, theo Manuel Neuer vì ông không vững tin vào chính triết lý của mình và hỏi ý kiến học trò quá nhiều

Toàn đội khi ấy đã nói rằng, muốn Pep áp dụng lối chơi tấn công nhưng kế hoạch này đã phá sản, với việc Bayern Munich để thua chóng váng 0-3 ngay hiệp 1, trước khi Ronaldo ấn định chiến thắng giòn giã 4-0 vào cuối trận, đưa Real Madrid hùng dũng vào chung kết với tổng tỷ số 5-0.

Bayern Munich đi chệch khỏi triết lý đã xây dựng từ đầu mùa. Chúng tôi nhận ra rằng lẽ ra mình không nên làm như vậy. Pep Guardiola đã không tự quyết và hỏi chúng tôi quá nhiều”, Manuel Neuer cho biết.

Thất bại cay đắng trước Real Madrid được xem là bước ngoặt, từ đó Pep Guardiola quyết định sẽ chỉ tin vào ý tưởng bóng đá của chính mình.

Man City là nơi đã cho Pep Guardiola thời gian lẫn cơ hội để ông làm điều đó và mang lại thành công lớn, trong đó có 5 chức vô địch Premier League, 1 danh hiệu Champions League,… kể từ khi đến Etihad vào 2016.

Phil Foden chói sáng, Pep Guardiola khen hết lời rồi... chê!

Man City suy giảm: Haaland đang nhớ Gundogan

Pep Guardiola 'xù lông' bảo vệ Haaland, nói lý do mắng Jack Grealish

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/pep-guardiola-tra-gia-dat-vi-nghe-loi-hoc-tro-khi-dau-real-madrid-2243484.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Pep Guardiola trả giá đắt vì nghe lời học trò khi đấu Real Madrid
POWERED BY ONECMS & INTECH