Động thái được xem là tín hiệu hạ nhiệt trong quan hệ giữa hai nền kinh tế hàng đầu thế giới trước thềm cuộc gặp có thể diễn ra giữa Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Tập Cận Bình.
Công trình được coi là “xương sống” của hạ tầng giao thông Hải Phòng, gắn kết các tuyến vận tải trọng yếu như cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, Quốc lộ 5, Quốc lộ 18, đường sắt Hà Nội - Hải Phòng, và cả sân bay quốc tế Cát Bi.
Dự án được kỳ vọng sẽ trở thành mắt xích quan trọng trong mạng lưới giao thông khu vực, tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa, lưu thông giữa hai tỉnh, đồng thời góp phần hoàn thiện kết nối hạ tầng vùng Đồng bằng sông Cửu Long.
Đây là một hợp phần của Dự án xây dựng cầu Đại Ngãi trên Quốc lộ 60, công trình trọng điểm có tổng chiều dài 15km, tổng mức đầu tư gần 8.000 tỷ đồng từ ngân sách Nhà nước.
UBND TPHCM vừa chấp thuận đề xuất của Công ty CP Đô thị du lịch Cần Giờ về việc tài trợ phương tiện phà phục vụ bến Bình Khánh trong thời gian chờ cầu Cần Giờ và tuyến đường sắt trên cao kết nối quận 7 cũ - Cần Giờ hoàn thiện.
Sau thời gian vận hành để giải quyết tình trạng kẹt xe tại cầu Rạch Miễu, phà tạm Rạch Miễu nối hai tỉnh Đồng Tháp và Vĩnh Long (Bến Tre cũ) chính thức dừng hoạt động khi cầu Rạch Miễu 2 đã khai thác.
TP. Hải Phòng vừa thông báo cấm tàu du lịch, tàu thuyền khai thác thủy sản ra khơi, dừng các hoạt động bến phà Đồng Bài - Cái Viềng, cáp treo Cát Hải - Phù Long, hoạt động vui chơi giải trí ở khu vực biển đảo từ chiều 24/8 để phòng chống bão số 5.