Vĩ mô

Phan Quốc Việt thừa nhận sai phạm, cựu Thượng tá nói lời xót xa

T Nhung 28/12/2023 21:40

Trong lời nói sau cùng, Chủ tịch Việt Á Phan Quốc Việt xin thừa nhận sai phạm. Trong khi đó, cựu Thượng tá Quân đội đã phải thốt lên những lời xót xa, ân hận...

Chiều tối 28/12, tại phiên tòa xét xử vụ Việt Á, Tòa án Quân sự Thủ đô Hà Nội dành thời gian cho các bị cáo được nói lời sau cùng.

Được quyền nói lời sau cùng, bị cáo Trịnh Thanh Hùng (cựu Phó vụ trưởng Vụ Các ngành Kinh tế - kỹ thuật, Bộ KH&CN) trình bày, mục đích lớn nhất của bị cáo thời điểm xảy ra vụ án là có được kit xét nghiệm sớm nhất để phòng chống dịch.

Mục đích thứ hai là tăng thêm kết quả nghiên cứu cho Nhà nước, tiết kiệm được ngân sách. Bị cáo không biết việc làm của mình là sai, mong HĐXX xem xét để bị cáo được sớm trở về với gia đình và xã hội.

Trong lời nói sau cùng, Chủ tịch Việt Á Phan Quốc Việt xin nhận sai phạm, xin tuân theo mọi phán quyết của tòa. “Bị cáo mong HĐXX xem xét công trạng, bối cảnh phạm tội, bị cáo vì lợi ích chung của đất nước. Bị cáo mong muốn HĐXX xem xét cho hình phạt nhẹ nhất để bị cáo sớm được trở về với xã hội", lời sau cùng của bị cáo Việt.

viet quoc phan viet a.jpeg
Bị cáo Phan Quốc Việt. Ảnh: CTV

Về phần mình, bị cáo Hồ Anh Sơn (cựu Thượng tá Quân đội, cựu Phó Giám đốc Viện nghiên cứu y dược học quân sự, Học viện Quân Y) bày tỏ vinh dự, tự hào vì 30 năm được mặc bộ quân phục. Nhưng bằng sai phạm của mình, bị cáo đã làm ảnh hưởng đến uy tín của Học viện Quân y.

“Nếu như thời gian quay trở lại, bị cáo sẽ đi con đường khác, con đường chính đáng, đúng pháp luật và sẽ không có phiên tòa như thế này”, lời sau cùng của ông Sơn.

bi cao ho anh son.png
Bị cáo Hồ Anh Sơn. Ảnh: CTV

Bị cáo Hồ Anh Sơn cho rằng, hành vi của mình đã gây ảnh hưởng đến hình ảnh quân đội, hình ảnh của Học viện Quân y. Bị cáo rất đau xót vì hành vi sai phạm của mình đã đẩy gia đình đến “sự khốn cùng về tình cảm và vật chất”.

Bị cáo trình bày rằng đã phải bán cả chiếc ô tô cũ để lấy tiền khắc phục hậu quả và mong HĐXX không phát mại căn hộ chung cư mà gia đình bị cáo đang sinh sống, bởi đây là chốn dung thân cuối cùng của gia đình bị cáo.

Cựu Thượng tá Quân đội gửi lời nhắn nhủ tới đồng nghiệp: "Dù thế nào đi nữa cũng mong các đồng chí giữ nhiệt huyết nghiên cứu. Nếu dịch bệnh tràn đến có thể chúng ta sẽ mất rất nhiều. Mong các đồng chí tiếp tục duy trì tốt công tác nghiên cứu."

Các bị cáo còn lại đều bày tỏ ăn năn, hối hận, mong được HĐXX cho hưởng mức án khoan hồng để có thể sớm trở về với gia đình, xã hội.

HĐXX sẽ tuyên án vào 15h ngày 29/12.

>> 'Ông chủ' Việt Á Phan Quốc Việt bị đề nghị từ 25 đến 26 năm tù giam

Xét xử vụ Việt Á: Đại diện VKS chỉ ra ‘âm mưu’ của Phan Quốc Việt

'Ông chủ' Việt Á Phan Quốc Việt bị đề nghị từ 25 đến 26 năm tù giam

Chủ tịch Việt Á Phan Quốc Việt bị đề nghị tuyên phạt 25- 26 năm tù

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/phan-quoc-viet-thua-nhan-sai-pham-cuu-thuong-ta-noi-loi-xot-xa-2232557.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Phan Quốc Việt thừa nhận sai phạm, cựu Thượng tá nói lời xót xa
POWERED BY ONECMS & INTECH