Thế giới

Phản ứng trái ngược sau màn tranh luận giữa Tổng thống Biden và ông Trump

Việt Dũng 28/06/2024 - 16:18

Trong khi đội ngũ của ông Trump có những tuyên bố tích cực sau khi cuộc tranh luận kết thúc thì các đảng viên Dân chủ lại tỏ ra lo lắng về màn thể hiện của Tổng thống Biden.

Theo The Hill, trong ngày 27/6, Tổng thống Mỹ Joe Biden và ông Donald Trump đã hoàn tất cuộc tranh luận đầu tiên ở bang Georgia. Sau khi sự kiện kết thúc, các thành viên đảng Dân chủ đã tỏ ra lo lắng trước màn thể hiện của đương kim Tổng thống.

"Đây là một cơn ác mộng. Tôi không thể tin những gì mình đang chứng kiến, chúng ta đang thua cuộc bầu cử một cách từ từ", The Hill dẫn lời một đồng minh của Tổng thống Biden.

Nghị sĩ Dân chủ David Plouffe, cựu cố vấn của ông Barack Obama, cho rằng ông Biden đã phơi bày điểm yếu về mặt tuổi tác trong cuộc tranh luận. "Vấn đề lớn nhất mà các cử tri đang dao động quan tâm là tuổi tác của 2 ứng viên. Tổng thống Biden chỉ hơn ông Trump 3 tuổi, nhưng tối nay họ như thể cách nhau 30 tuổi", ông Plouffe nhận xét.

Các chuyên gia của đảng Dân chủ cho rằng ông Biden đã không thể gây áp lực lên ông Trump về vấn đề quyền phá thai, mà còn không thể phản bác được nhiều thông tin sai lệch mà ứng viên Cộng hòa đưa ra. Bên cạnh đó, ông Biden cũng ho và ngập ngừng nhiều lần trong cuộc tranh luận, điều không hề tốt trong mắt các cử tri.

aabf85e4 520f.jpg
Tổng thống Mỹ Joe Biden và ông Donald Trump tranh luận trực tiếp. Ảnh: CNN

Tuy vậy, Phó Tổng thống Kamala Harris vẫn tỏ ra lạc quan về màn thể hiện của ông Biden. "Mọi người có thể tranh cãi về phong cách tranh luận, nhưng Tổng thống đã thể hiện được rõ quan điểm của mình. Đúng là ông ấy xuất phát tương đối chậm, nhưng đã về đích một cách mạnh mẽ", bà Harris cho biết.

Về phía đương kim Tổng thống, ông chủ Nhà Trắng không hề cảm thấy sức ép sau sự kiện ở Georgia, và đang hướng tới cuộc tranh luận thứ hai vào tháng 9. "Ông Trump chỉ là một kẻ nói dối. Hãy tiếp tục, chúng ta sẽ đánh bại ông ấy. Hẹn gặp vào lần tiếp theo", ông Biden nói tại bữa tiệc sau cuộc tranh luận.

Bên kia chiến tuyến, đảng Cộng hòa tỏ ra vô cùng tự tin với màn thể hiện của ông Trump. Đội ngũ tranh cử của cựu Tổng thống Mỹ thậm chí còn tuyên bố chiến thắng trước khi cuộc tranh luận khép lại.

"Tối nay, ông Trump đã thể hiện một màn tranh luận xuất sắc trước các cử tri. Đây là một chiến thắng tuyệt vời. Trong khi đó, Tổng thống Biden lại thể hiện dưới kỳ vọng dù có 1 tuần chuẩn bị", đội ngũ của ông Trump nhận xét.

>> Ông Biden và ông Trump công kích nhau dữ dội khi đối đầu trên truyền hình

Hai siêu cường ‘chạm trán’: Tổng thống Mỹ Joe Biden chính thức ký sắc lệnh mới nhằm tước đoạt ‘vũ khí hái ra tiền’ của Nga

Tổng thống Mỹ Joe Biden phê duyệt chi 9 tỷ USD để giảm nợ sinh viên

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/phan-ung-trai-nguoc-sau-man-tranh-luan-giua-tong-thong-biden-va-ong-trump-2296194.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Phản ứng trái ngược sau màn tranh luận giữa Tổng thống Biden và ông Trump
POWERED BY ONECMS & INTECH