Pharmacity mở rộng 50% hệ thống trong năm 2021

26-03-2022 15:18|Yến Trang

Chuỗi nhà thuốc bán lẻ Pharmacity vừa công bố những kết quả kinh doanh năm 2021 bao gồm doanh thu, tốc độ mở rộng hệ thống, số lượng đơn hàng bán ra và lượng khách hàng thành viên đều tăng vượt trội.

Được thành lập vào năm 2011, Pharmacity là thương hiệu hàng đầu trong ngành bán lẻ dược phẩm tại Việt Nam. Pharmacity sở hữu mạng lưới với 1000 nhà thuốc đạt chuẩn GPP trên toàn quốc cùng đội ngũ gần 4.900 dược sĩ đáng tin cậy, cung cấp các sản phẩm thuốc và chăm sóc sức khỏe hàng đầu với giá thành cạnh tranh nhất.

Bất chấp những khó khăn và dịch COVID-19, tính đến cuối 2021, Pharmacity đã mở rộng hơn 50% hệ thống với khoảng 800 nhà thuốc đang có mặt trên toàn quốc, ghi nhận 27 triệu giao dịch, số lượng khách hàng thành viên vượt mốc 7 triệu và đạt doanh thu 3,567 tỷ đồng - tăng gấp đôi so với 2020 . Chuỗi bán lẻ cũng ghi nhận là doanh nghiệp có lãi từ tháng 7/2021 theo chỉ số EBITDA là lợi nhuận trước thuế, lãi vay và khấu hao.

Nhà sáng lập kiêm Tổng Giám đốc Pharmacity, ông Chris Blank chia sẻ: Những thành công mà doanh nghiệp đạt được trong năm qua đến từ chất lượng sản phẩm, số lượng các mặt hàng đa dạng với hơn 7.800 mặt hàng được bán ở mức giá cạnh tranh. Pharmacity luôn đảm bảo duy trì nguồn cung cấp ổn định của các sản phẩm test nhanh, khẩu trang và thuốc điều trị COVID-19 bao gồm thuốc kháng vi-rút có chứa hoạt chất Molnupiravir.

Trong số 7.800 mặt hàng (bao gồm 300 sản phẩm mang nhãn hiệu Pharmacity và thương hiệu độc quyền) vitamins và thực phẩm chức năng là danh mục sản phẩm đạt được tăng trưởng vượt trội nhất trong các danh mục sản phẩm chính của Pharmacity (Dược phẩm; chăm sóc cá nhân; vitamins khoáng chất và thực phẩm chức năng; chăm sóc sắc đẹp; chăm sóc sức khỏe; sản phẩm tiện lợi; mẹ và bé, và thiết bị y tế)...

Pharmacity đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ đạt mốc 5.000 nhà thuốc trên toàn quốc với mục tiêu 50% người dân Việt Nam có thể tiếp cận với một nhà thuốc trong vòng 10 phút di chuyển. Pharmacity cũng đang tăng cường cơ sở hạ tầng kỹ thuật số để chuẩn bị cho việc mở rộng và triển khai nhanh hoạt động kinh doanh trực yến vào năm 2025. Kế hoạch này dự kiến sẽ giúp Pharmacity đạt doanh thu hơn 3 tỷ đô la và sẽ tạo được việc làm cho hơn 35.000 người.

Trải nghiệm mới giúp 26 triệu khách hàng FPT Long Châu không cần ra đường vẫn mua được thuốc

Thị trường dược phẩm 7 tỷ USD: Thêm tân binh gia nhập, Long Châu tăng thị phần, An Khang nỗ lực tái cơ cấu

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/pharmacity-mo-rong-50-he-thong-trong-nam-2021-123928.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Pharmacity mở rộng 50% hệ thống trong năm 2021
    POWERED BY ONECMS & INTECH