Phát hiện 1,3 tấn nội tạng trâu bò ngâm hoá chất

11-01-2022 16:05|Cao Trung

Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, vừa phát hiện 3 cơ sở chế biến nội tạng trâu bò chứa gần 1,3 tấn nội tạng ngâm hóa chất.

Công an tỉnh Đồng Nai cho biết vừa phát hiện 3 cơ sở chế biến nội tạng trâu bò của bà Huỳnh Thị Kim Hoa, Trịnh Đình Thái và Trịnh Đình Thủy có gần 1,3 tấn nội tạng ngâm hóa chất.

Cụ thể, rạng sáng ngày 9/12, Lực lượng Cảnh sát môi trường phối hợp Thanh tra Chi cục Chăn nuôi và Thú y bất ngờ kiểm tra các cơ sở chế biến nội tạng trâu, bò trên địa bàn phường Tân Hoà, TP. Biên Hoà.

Lúc này, lực lượng chức năng phát hiện tại 3 cơ sở chế biến nội tạng trâu bò của bà Huỳnh Thị Kim Hoa, Trịnh Đình Thái và Trịnh Đình Thuỷ có gần 1,3 tấn nội tạng.

Trong đó, một số nhân công đang đang sơ chế nội tạng dưới sàn nhà dơ bẩn và có biểu hiện ngâm tẩm hoá chất tẩy trắng.

phat-hien.jpeg
Lực lượng chức năng đã lập biên bản chủ cơ sở vi phạm. (Nguồn ảnh: CAĐN)

Lực lượng chức năng đã nhanh chóng lập biên bản do các cơ sở trên không đảm bảo vệ sinh thực phẩm, nội tạng không rõ nguồn gốc xuất xứ và không có giấy tờ liên quan đến mặt hàng trên.

Toàn bộ số nội tạng đã được thu giữ và bàn giao cho UBND phường Tân Hoà để tiêu huỷ và lấy mẫu xét nghiệm để tiếp tục mở rộng điều tra vụ việc và xử lý theo quy định pháp luật.

Được biết, việc ngâm tẩm hoá chất tẩy trắng nội tạng được các cơ sở trên sử dụng bằng oxy già công nghiệp và vôi sống. Điều này, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ của người tiêu dùng.

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/phat-hien-13-tan-noi-tang-trau-bo-ngam-hoa-chat-131009.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Phát hiện 1,3 tấn nội tạng trâu bò ngâm hoá chất
POWERED BY ONECMS & INTECH