Phát hiện 1 loại hạt giàu canxi ngang gấp đôi sữa, là ‘insulin’ tự nhiên hạ đường huyết lại ngừa ung thư, kháng viêm: Mỗi ngày chỉ cần ăn 20 hạt

18-04-2024 18:21|Họa Mi

Loại hạt này được nhiều người tiêu thụ vì cung cấp canxi gấp đôi sữa, lại ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm như tiểu đường, ung thư...

Các loại hạt nổi tiếng là thực phẩm được nhiều người ưa chuộng. Đây là "kho" chứa những chất dinh dưỡng cần thiết, quý giá cho cơ thể khỏe mạnh hơn. Chúng cũng góp phần ngăn ngừa một số căn bệnh nguy hiểm nên càng được săn lùng. Trong đó, hạnh nhân là một trong những thực phẩm mà nhiều người tin tưởng và sử dụng nhiều.

Theo nghiên cứu, trong 28gram hạnh nhân có khoảng 3,5gram chất xơ, 6gram protein, 14gram chất béo. Chúng còn chứa rất nhiều loại khoáng chất quan trọng như mangan, magiê, phốt pho... Đây cũng là loại hạt có chứa hàm lượng vitamin E dồi dào, tác động tích cực tới cơ thể và sức khỏe tổng thể.

hanh-nhan-la-gi-8-tac-dung-than-ky-cua-hanh-nhan-doi-voi-suc-avt-1200x676

Hạnh nhân là một trong số các loại hạt được nhiều người tìm mua dù giá không hề rẻ. Ảnh minh họa: Internet

Hạnh nhân cũng là thực phẩm nổi tiếng giàu canxi. Thậm chí, chúng còn nằm trong danh sách một số thực phẩm giàu canxi hơn cả sữa. Theo nghiên cứu, 1 cốc hạnh nhân có chứa 300mg canxi, trong khi đó, 100g sữa cung cấp khoảng 125mg canxi. Bởi vậy, chúng càng được ca tụng về công dụng bổ sung chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể đồng thời bảo vệ chúng ta khỏi các tác nhân gây bệnh, đảm bảo sức khỏe ổn định.

Dưới đây là những tác dụng to lớn mà loại hạt này mang đến cho con người.

1. Ổn định đường huyết

Hạnh nhân có tác động tích cực tới lượng đường huyết trong cơ thể. Nhiều người ám ảnh với căn bệnh tiểu đường nên ăn uống hạn chế, sợ nạp các loại thực phẩm khác nhau. Nhưng hạnh nhân thực chất lại là thực phẩm lý tưởng đối với người bệnh tiểu đường vì chúng giàu chất béo, chất xơ lành mạnh. Chất xơ có trong hạt hạnh nhân giúp cân bằng cân nặng, giảm cảm giác đói và cân bằng đường huyết sau khi ăn.

hanh-nhan-blog-11

Hạnh nhân thường được ăn trực tiếp hoặc thêm vào một số món ăn. Ảnh minh họa: Internet

Nhờ bổ sung magiê, người không mắc tiểu đường cũng yên tâm hơn vì không xảy ra tình trạng kháng insulin. Magiê có tác dụng kiểm soát tốt lượng đường trong máu, giúp ổn định đường huyết. Đây lại là khoáng chất mà hạt hạnh nhân có sẵn.

2. Ngừa ung thư

Hạnh nhân là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa dồi dào. Nhờ vậy, chúng ta có thể bảo vệ cơ thể tránh khỏi những dấu hiệu lão hóa và ngừa nguy cơ ung thư. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn hạt hạnh nhân thường xuyên có thể giảm tỷ lệ mắc ung thư bao gồm tuyến tiền liệt, vú, đại tràng...

Công dụng thần kỳ này khiến hạt hạnh nhân được nhiều người tiêu thụ hơn. Chúng cũng là loại hạt có hương vị thơm ngon, béo ngậy, dễ ăn. Phần có chứa nhiều chất chống oxy hóa ở hạt hạnh nhân là lớp vỏ màu nâu.

3. Kháng viêm

Hạt hạnh nhân còn có tác dụng kháng viêm, bảo vệ cơ thể khỏi những tác động tiêu cực của môi trường. Theo thông tin từ Tổ chức viêm khớp, 1 chế độ ăn giàu hạnh nhân sẽ góp phần giảm tình trạng viêm, làm cơ thể khỏe khoắn, năng lượng hơn.

4. Giúp xương chắc khỏe

Vì hàm lượng canxi dồi dào nên hạnh nhân có tác động tích cực đến xương khớp. Nghiên cứu cho thấy nếu chúng ta cung cấp cho cơ thể 1 lượng hạnh nhân vừa đủ, khoa học, tình trạng gãy xương và các bệnh lý về xương sẽ giảm đi đáng kể.

5. Giúp giảm cân

Đối với các chị em, hạnh nhân chính là loại hạt cần có trong khẩu phần ăn để sở hữu vóc dáng thon gọn. Nghiên cứu trên 100 phụ nữ thừa cân cho thấy những người tiêu thụ hạnh nhân có thể giảm cân tốt người người còn lại. Hạnh nhân làm giảm cơn đói, thân thiện với người muốn siết cân nên được trưng dụng thường xuyên.

hanh-nhan-1-16899553781481856270566

Đây là loại hạt tốt cho sức khỏe, được nhiều người sử dụng. Ảnh minh họa: Internet

Tuy nhiên, chúng ta nên nạp vào cơ thể lượng hạt hạnh nhân vừa đủ mỗi ngày. Chúng ta chỉ nên ăn khoảng 1 cốc nhỏ hạnh nhân, rơi vào khoảng 20-23 hạt để đảm bảo sức khỏe, theo lời khuyên của chuyên gia.

Tổng hợp

>> Có 1 loại quả giàu canxi ngang sữa, 'insulin tự nhiên' giúp hạ đường huyết hiệu quả: Rất sẵn ở chợ, đắt hàng vào mùa hè

Tại sao không ai uống sữa lợn dù sữa là ‘vua canxi’? Lời giải đáp làm nhiều người khó tin

Phát hiện loại nước nhiều canxi hơn sữa bò, có sẵn nhiều ở Việt Nam giúp kiểm soát đường huyết cực tốt

Loại cá được ví như ‘sâm nước’ với hàm lượng canxi gấp 6 lần cá chép, rất bổ dưỡng nhưng người Việt lại ít dùng

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/phat-hien-1-loai-hat-giau-canxi-ngang-gap-doi-sua-la-insulin-tu-nhien-ha-duong-huyet-lai-ngua-ung-thu-khang-viem-moi-ngay-chi-can-an-20-hat-d120803.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Phát hiện 1 loại hạt giàu canxi ngang gấp đôi sữa, là ‘insulin’ tự nhiên hạ đường huyết lại ngừa ung thư, kháng viêm: Mỗi ngày chỉ cần ăn 20 hạt
POWERED BY ONECMS & INTECH