Bất động sản

Phát hiện hồ nước bí ẩn trong một hang động hoang sơ miền Trung có độ sâu và nhiệt độ lạnh bất thường

Ngọc Trà 16/10/2024 12:32

Hồ có diện tích khá nhỏ, chỉ khoảng hơn 10m2 và xung quanh được bao phủ bởi rất nhiều bùn đất.

Mới đây, đoàn thám hiểm của một công ty du lịch mạo hiểm khai thác tour khám phá hang động Quảng Bình đã vô tình phát hiện một hồ nước lạ nằm gần cửa hang Thung (thuộc hệ thống Hung Thoòng).

Trao đổi với Tri thức - Znews, ông Lê Lưu Dũng, Giám đốc Công ty du lịch Jungle Boss, cho biết qua khảo sát sơ bộ, đội ngũ thám hiểm ghi nhận khoảng cách từ bề mặt đến đáy hồ có chiều dài hơn 12 sải tay, tương đương với gần 18m - một độ sâu không tưởng đối với một hồ có diện tích mặt nước nhỏ.

Hồ nước sâu có màu xanh lạ, lạnh bất thường nằm ở gần cửa hang Thung, thuộc Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Ảnh internet
Hồ nước sâu lạnh bất thường nằm ở gần cửa hang Thung, thuộc Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Ảnh internet

Hồ có diện tích khá nhỏ, chỉ khoảng hơn 10m2 và xung quanh được bao phủ bởi rất nhiều bùn đất. Tuy nhiên, dòng nước trong hồ cực kỳ trong xanh và yên tĩnh. Điều kỳ lạ là nước trong hồ luôn giữ ở mức ổn định và có nhiệt độ rất lạnh, khoảng 16 độ C. Nhiệt độ này được đánh giá là lạnh hơn nhiều so với các hồ khác trong hang Thung.

Phát hiện hồ nước sâu trong hang treo lơ lửng, nhiệt độ lạnh bất thường, phải mất 1,5 ngày mới vào được tới nơi
Hồ nước có màu xanh đặc biệt. Ảnh internet

Mọi nhận định chỉ mới đang là giả thuyết và cần phải có nhiều chuyến thám hiểm cùng nhiều trang thiết bị để khảo sát hồ nước bí ẩn này. Tuy nhiên, với độ sâu kỳ lạ như vậy, nhận định ban đầu, đây có thể là hồ nước nối đến một hệ thống hang động ngầm khác ở hang Thung và có thể mở ra một hang động rất lớn ở tầng đáy của hang Thung.

>> TP. HCM xây dựng điểm check-in mới toanh tại cây cầu biểu tượng lịch sử 135 năm tuổi

Trước đó vào tháng 5, đoàn thám hiểm này cũng đã khám phá được một hồ nước đặc biệt có diện tích bề mặt khoảng 100m2. Điểm đặc biệt của hồ nước là vị trí nằm cao hơn nhánh sông ngầm chính trong hang khoảng 15m. Hồ này được gọi là hồ Lơ Lửng, có độ sâu tầm 7-8m và dòng nước trong vắt có thể nhìn xuyên thấu.

Hang Thung thuộc hệ thống hang Hung Thoòng, là một trong những nơi hoang sơ nhất của Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Hệ thống Hung Thoòng có nhiều hang động nằm sâu trong phân khu bảo vệ nghiêm ngặt của vườn quốc gia, bao quanh bởi hệ thống núi đá vôi hàng triệu năm tuổi và rừng nguyên sinh.

>> Cầu vượt sông gần 2.200 tỷ kết nối hai tỉnh Bắc Ninh - Hải Dương sẽ khánh thành đúng dịp đặc biệt

Điểm đến lọt top 20 hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất thế giới của Việt Nam: Được công nhận là Vườn di sản ASEAN, sắp được nâng tầm thành Khu du lịch quốc gia

Huy động 8.000 binh lính, triều đại phong kiến cuối cùng của Việt Nam xây dựng hồ nước ngọt gần 11ha được ví như 'chốn bồng lai' giữa lòng di sản, được xếp hạng Di tích cấp Quốc gia

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/phat-hien-ho-nuoc-treo-lo-lung-trong-mot-hang-dong-mien-trung-nhiet-do-lanh-bat-thuong-phai-mat-15-ngay-moi-vao-duoc-den-noi-253955.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Phát hiện hồ nước bí ẩn trong một hang động hoang sơ miền Trung có độ sâu và nhiệt độ lạnh bất thường
POWERED BY ONECMS & INTECH