Thế giới

Phát hiện mỏ 'kho báu' ở gần Việt Nam: Trữ lượng trên 100 triệu tấn, dự kiến thay đổi cục diện ngành năng lượng khu vực

Diệp Thảo 20/08/2024 - 15:18

Đây là mỏ dầu thứ 6 với trữ lượng trên 100 triệu tấn được phát hiện tại vùng biển Bột Hải kể từ năm 2019.

Đầu năm nay, mỏ dầu mới có tên Qinhuangdao 27-3 đã được phát hiện cách thành phố Thiên Tân, Trung Quốc khoảng 200km, đánh dấu mỏ dầu thứ 6 với trữ lượng trên 100 triệu tấn tại vùng biển Bột Hải kể từ năm 2019.

Theo Tập đoàn Dầu khí Ngoài khơi Quốc gia Trung Quốc (CNOOC), mỏ dầu này có trữ lượng dầu được xác định là 104 triệu tấn. Nếu tính theo giá dầu thô hiện tại trên thị trường, mỏ dầu này có thể có giá trị lên tới hàng chục tỷ USD.

Được biết, Mỏ Qinhuangdao 27-3 có độ sâu dưới nước trung bình là 25m.

Phát hiện mỏ 'kho báu' ở gần Việt Nam: Trữ lượng trên 100 triệu tấn, dự kiến thay đổi cục diện ngành năng lượng khu vực - ảnh 1
Nếu tính theo giá dầu thô hiện tại trên thị trường, mỏ dầu này có thể có giá trị lên tới hàng chục tỷ USD

Theo “gã khổng lồ” dầu mỏ Trung Quốc, dầu có mức độ từ vừa đến nặng. Mỏ này đã được thử nghiệm để khai thác khoảng 742 thùng dầu thô mỗi ngày từ một giếng duy nhất.

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành CNOOC Zhou Xinhuai cho biết: “Trong những năm qua, chúng tôi liên tục có những khám phá mới ở biển Bột Hải, qua đó mở rộng thêm nguồn tài nguyên cho tăng trưởng sản lượng dầu ngoài khơi”. Phát hiện mới này cho thấy triển vọng lớn của hoạt động thăm dò dầu khí trên vùng biển này.

Thông báo này đến vào thời điểm CNOOC đang đẩy mạnh đầu tư vào việc phát triển các mỏ dầu khí ngoài khơi, nhằm bù đắp sự suy giảm sản lượng từ các mỏ trên đất liền.

CNOOC cũng đã nâng mục tiêu sản xuất năm 2024 lên mức kỷ lục, với kế hoạch đạt 700-720 triệu thùng dầu tương đương (BOE), so với mức 675 triệu BOE đã đạt được vào năm 2023. Mục tiêu sản lượng ròng cho năm 2025 dự kiến sẽ nằm trong khoảng 780-800 triệu thùng dầu tương đương.

Theo Oilprice

>> Lộ diện ‘kho báu’ gần 2.000 tỷ đồng bị giấu kín hơn 100 năm, hé lộ ‘viên ngọc quý’ làm chấn động giới sưu tầm

Đào đất công trường, Nhật Bản phát hiện hơn 100.000 'vật thể lạ' xâu lại bằng rơm, 'kho báu' thời nhà Tống, nhà Hán Trung Quốc bất ngờ lộ diện

Huy động công nghệ cao, kho báu 300 tuổi hơn 20 tỷ USD dưới đáy biển sâu bất ngờ lộ diện manh mối mới

Theo Thị trường tài chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/phat-hien-mo-kho-bau-o-gan-viet-nam-tru-luong-tren-100-trieu-tan-du-kien-thay-doi-cuc-dien-nganh-nang-luong-khu-vuc-125666.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Phát hiện mỏ 'kho báu' ở gần Việt Nam: Trữ lượng trên 100 triệu tấn, dự kiến thay đổi cục diện ngành năng lượng khu vực
POWERED BY ONECMS & INTECH