Điểm đến

Phát hiện rừng trúc ở độ cao 1.000m, đẹp tựa phim kiếm hiệp ở ngay Việt Nam ít người biết đến

Thanh Thanh 28/12/2023 17:00

Nơi đây sở hữu cảnh quan tươi đẹp, trong lành, mang sắc màu cổ trang đậm nét và được ví như một viên ngọc xanh của Cao Bằng.

Càng khám phá, Cao Bằng càng khiến du khách ngỡ ngàng và thêm phần lưu luyến trước những cảnh sắc mà tạo hóa đã ưu ái ban cho vùng đất này. Một trong những nét đẹp ít người biết đến tại đây chính là những cánh rừng trúc đẹp như tranh. Đặc biệt, phải kể đến rừng trúc Nguyên Bình tọa lạc tại xóm Bản Phường, xã Thành Công, huyện Nguyên Bình, nơi được ví như một viên ngọc xanh của Cao Bằng.

Thời gian gần đây, chốn này đã trở thành điểm du lịch mới, thu hút đông đảo du khách đến khám phá và trải nghiệm với những điểm "check-in" nên thơ hiếm nơi nào có được.

Khu rừng nhìn từ trên cao

Khu rừng nhìn từ trên cao

Khung cảnh đẹp như bước ra từ phim ảnh

Nằm trong địa phận vườn Quốc gia Phja Oắc - Phja Đén, huyện Nguyên Bình, rừng trúc sào xóm Bản Phường cách thành phố Cao Bằng khoảng gần 80km và cách thị trấn Nguyên Bình khoảng 40km.

Rừng trúc như bước ra từ các bộ phim kiếm hiệp

Rừng trúc như bước ra từ các bộ phim kiếm hiệp

Theo đó, rừng trúc Nguyên Bình nằm ở độ cao hơn 1.000m so với mực nước biển, khí hậu mát mẻ, dễ chịu. Ước tính diện tích rừng trúc lên đến 40ha, tạo nên một mảng rừng lớn và xanh mát bốn mùa.

Theo đường quốc lộ 34, du khách cũng có thể chiêm ngưỡng những khu rừng trúc uốn lượn, bao bọc xung quanh

Theo đường quốc lộ 34, du khách cũng có thể chiêm ngưỡng những khu rừng trúc uốn lượn, bao bọc xung quanh

Lần đầu đến thăm rừng trúc nổi tiếng này, du khách sẽ ngạc nhiên trước một khung cảnh ngập tràn sắc xanh của trúc. Trúc mọc khắp sườn đồi, trải dọc theo bờ suối, băng qua những thung lũng và ôm ấp lấy những nếp nhà của bà con bản địa. Trúc không chỉ tạo nên cảnh đẹp cho thôn xóm bản làng mà còn gắn liền với đời sống của người dân địa phương nơi đây.

Ở rừng trúc Nguyên Bình đâu đâu cũng toàn là trúc, hoàn toàn không có bất kỳ loài cây nào khác. Càng tiến sâu vào trong rừng, du khách càng cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp nơi đây. Một bầu không khí mát lành dễ chịu, một khung cảnh đẹp như thước phim kiếm hiệp.

Đặc biệt diện tích rừng trúc rộng nên góc nào cũng đẹp để bạn chụp choẹt sống ảo

Đặc biệt diện tích rừng trúc rộng nên góc nào cũng đẹp để bạn chụp choẹt sống ảo

Được biết, xóm Bản Phường, xã Thành Công, có 57 hộ, hơn 200 nhân khẩu, nhà khá thưa thớt, nơi có các dân tộc Dao Tiền, Dao Đỏ, Tày và Nùng cùng sinh sống. Do đó, đến đây du khách còn có thể tìm hiểu về đời sống, phong tục tập quán của bà con dân tộc thiểu số.

Khách du lịch trải nghiệm khám phá rừng trúc xanh mướt

Khách du lịch trải nghiệm khám phá rừng trúc xanh mướt

Những năm trở lại đây, rừng trúc có nhiều khách du lịch ghé thăm, người dân trong xóm tự nhắc nhở nhau không khai thác bừa bãi mà giữ gìn cảnh quan để khu rừng luôn tươi xanh, phát triển.

Một số điểm đến hấp dẫn ở Cao Bằng

Du khách cũng có thể thăm quan các địa danh nổi tiếng khác của tỉnh Cao Bằng như: Thác Bản Giốc, Đèo Mã Phục, Hồ Thang Hen, Núi Thủng… hay trải nghiệm cùng bà con thu hoạch lúa nếp, hái hạt dẻ và xem cách làm miến dong - đặc sản nổi tiếng ở Cao Bằng.

Thác Bản Giốc

Thác Bản Giốc là một trong bảy thác nước đẹp nhất thế giới

Thác Bản Giốc là một trong bảy thác nước đẹp nhất thế giới

Nằm ở xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, Cao Bằng, thác Bản Giốc được biết đến là thắng cảnh nổi tiếng với dòng suối tự nhiên trắng xóa. Đồng thời, đây cũng là một trong những thác nước lớn nhất trên thế giới.

Một trong những nét đẹp của thác Bản Giốc là phần thác chính không chảy trực tiếp từ trên xuống mà được chia tách thành nhiều tầng, tạo thành những mảng trắng đan xen màu sắc của hoa lá rất ấn tượng.

Thác Bản Giốc Cao Bằng không chỉ mang vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên, mà còn là niềm tự hào của người dân vùng biên cương.

Đèo Mã Phục

Đèo Mã Phục thơ mộng và hùng vĩ

Đèo Mã Phục thơ mộng và hùng vĩ

Đèo Mã Phục thuộc xóm Cao Xuyên, xã Quốc Toản, huyện Trà Lĩnh, là ranh giới giữa hai huyện Hòa An và Trà Lĩnh, nằm cách thành phố Cao Bằng 22km. Đèo Mã Phục dài 3,5km, cao khoảng 700m so với mực nước biển, uốn lượn quanh co 7 tầng dốc giữa hai dãy núi đá vôi cao hướng mặt về nhau tựa như hình ảnh hai con ngựa đang phủ phục.

Đèo Mã Phục là con đèo đẹp nhất Cao Bằng và nằm trong nhóm những cung đường hiểm trở nhất Việt Nam. Đặc biệt, đây là điểm di sản địa chất độc đáo của Công viên địa chất toàn cầu Non nước Cao Bằng được UNESCO công nhận.

Hồ Thang Hen

Sắc nước xanh như ngọc của hồ Thang Hen

Sắc nước xanh như ngọc của hồ Thang Hen

Nằm trên độ cao hơn 1.000m so với mực nước biển, hồ Thang Hen như một hòn ngọc trên núi với cảnh đẹp kỳ vĩ và thơ mộng.

Mặt hồ được ví như chiếc gương màu ngọc bích, nằm gọn gàng giữa những tán rừng phủ xanh triền núi. Trông xa, dáng hồ còn tựa như một cái “đuôi ong” khổng lồ đúng như ý nghĩa của từ “Thang Hen” trong tiếng dân tộc Tày.

Nếu ghé thăm hồ trong buổi sớm mai, giữa làn sương lam mờ ảo như dải lụa quyện sắc mây trời, cảnh vật thơ mộng với hương rừng thơm ngát xen lẫn tiếng chim, du khách có thể thả hồn mình theo dòng nước mênh mang và nghe những người chèo thuyền kề về sự tích hồ Thang Hen.

Núi Thủng

Núi Thủng cao khoảng 100m so với mặt hồ

Núi Thủng cao khoảng 100m so với mặt hồ

Núi Mắt Thần hay còn được biết đến với tên gọi là núi Thủng Cao Bằng được xem như là một trong những địa điểm du lịch thu hút khách du lịch. Đến với núi Thủng, bạn sẽ thấy nơi này được bao bọc bởi những thung lũng cao rộng trải dài trên những thảm cỏ xanh ngát tạo nên một khung cảnh hùng vĩ, bao la giữa đất trời thiên nhiên.

Đặc biệt hơn, bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp bình minh của núi Thủng vô cùng độc đáo khi những tia nắng mọc lên từ phía đông chiếu qua “con mắt” của ngọn núi, tạo nên một khung cảnh hào quang rực rỡ.

Ngoài ra, xung quanh ngọn núi còn có sự xuất hiện của thác Nặm Trá. Mỗi khi mùa mưa đến, những dòng suối chảy tại thác Nặm Trá như những dệt vải lụa trải dài giữa đồi cỏ xanh cùng với mặt suối trong veo đầy yên bình và thơ mộng.

>> Hồ thủy lợi nhân tạo 270km2 lớn nhất Việt Nam, rộng gấp 2.250 lần hồ Gươm, trải dài trên địa phận 3 tỉnh Đông Nam bộ

Làng chài ven biển hút khách du lịch bởi có tên chỉ 1 ký tự, phong cảnh đẹp tựa cổ tích

Cung đường núi 350km ở miền Bắc Việt Nam được bình chọn là một trong những cung đường du lịch xe đạp đẹp nhất châu Á

Chiêm ngưỡng những cung đường du lịch bằng tàu hỏa đẹp, thơ mộng nhất nhì Việt Nam

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/phat-hien-rung-truc-o-do-cao-1000m-dep-tua-phim-kiem-hiep-o-ngay-viet-nam-it-nguoi-biet-den-d113760.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Phát hiện rừng trúc ở độ cao 1.000m, đẹp tựa phim kiếm hiệp ở ngay Việt Nam ít người biết đến
POWERED BY ONECMS & INTECH