Xã hội

Phê La - Katinat: Cùng 'một nhà', bên làm từ thiện được mưa lời khen, bên ồn ào 'của ít lòng vòng'

Hải Châu 13/09/2024 05:59

Gần đây, Katinat đã khiến dư luận dậy sóng trước chiến dịch trích “1.000 đồng/1 ly nước” để ủng hộ đồng bào miền Bắc sau trận bão, lũ lịch sử. Thế nhưng, “người anh em” Phê La lại nhận được cơn mưa lời khen từ hành động ủng hộ trước đó.

Chủ đầu tư kín tiếng đứng sau 2 chuỗi cà phê Katinat, Phê La

Trong làng đồ uống hiện nay, KatinatPhê La đã và đang khẳng định mình là hai cái tên nổi bật với sự mở rộng nhanh chóng trên thị trường. Các cửa hàng của hai chuỗi này ngày càng xuất hiện dày đặc tại các vị trí đắc địa ở TP. HCM và Hà Nội, thu hút sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng.

Chủ đầu tư kín tiếng đứng sau 2 chuỗi cà phê Katinat, Phê La. Ảnh: Internet

Chủ đầu tư kín tiếng đứng sau 2 chuỗi cà phê Katinat, Phê La. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, ít ai biết rằng, đứng sau sự thành công của hai thương hiệu này là một người phụ nữ quyền lực và kín tiếng - bà Trương Nguyễn Thiên Kim. Không chỉ là người đứng sau Katinat và Phê La, Bà Thiên Kim còn là một doanh nhân nổi bật trong lĩnh vực tài chính.

Bà Trương Nguyễn Thiên Kim sinh năm 1976 tại Đà Lạt, là một thạc sĩ Tài chính, Lưu thông tiền tệ và Tín dụng từ Đại học Kinh tế TP. HCM. Bà đã tích lũy nhiều kinh nghiệm quý báu trong ngành F&B (Food and Beverage) và tài chính qua các vị trí quản lý cấp cao tại Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) và Chứng khoán Vietcap.

Đứng sau sự thành công của hai thương hiệu là một người phụ nữ quyền lực và kín tiếng - bà Trương Nguyễn Thiên Kim. Ảnh: VnExpress

Đứng sau sự thành công của hai thương hiệu là một người phụ nữ quyền lực và kín tiếng - bà Trương Nguyễn Thiên Kim. Ảnh: VnExpress

Hiện tại, bà Thiên Kim đang giữ nhiều chức vụ quan trọng: Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc CTCP D1 Concepts, Chủ tịch HĐQT CTCP Phê La và Thành viên HĐQT kiêm Tổng giám đốc CTCP Café Katinat. D1 Concepts sở hữu các chuỗi nhà hàng nổi tiếng như San Fu Lou, Dì Mai, Sorae, Sens và CaféDa.

Sự phát triển “không tưởng” của Katinat và Phê La

Katinat ra đời vào năm 2016, thuộc sở hữu của Công ty Cổ phần Café Katinat, ban đầu chỉ có khoảng 9 cửa hàng tại TP. HCM. Tuy nhiên, đến cuối năm 2020, thương hiệu này đã tạo ra bước đột phá với 10 cửa hàng tại TP. HCM và Biên Hòa, và sau đó mở rộng lên tổng cộng 73 cửa hàng. Bà Thiên Kim hiện nắm giữ 84,211% cổ phần tại Katinat, cho thấy vai trò quan trọng của bà trong sự phát triển của thương hiệu này.

Sự phát triển “không tưởng” của Katinat và Phê La. Ảnh: Vietstock

Sự phát triển “không tưởng” của Katinat và Phê La.

Tương tự, Phê La cũng chứng kiến sự phát triển vượt bậc với sự lãnh đạo của bà Thiên Kim, người hiện nắm giữ 51% cổ phần của thương hiệu này. Sự thành công của Phê La không chỉ nhờ vào chiến lược sử dụng nông sản Việt mà còn nhờ vào các yếu tố đặc biệt như ly hoa nổi và ly đổi màu.

1 bên nhận “bão phẫn nộ”, 1 bên nhận “cơn mưa” lời khen

Ngày 11/9, Katinat thông báo qua Facebook rằng từ ngày 12/9 đến 30/9, mỗi ly nước bán ra trong hệ thống của họ sẽ trích 1.000 đồng để hỗ trợ miền Bắc khắc phục hậu quả thiên tai. Thương hiệu nhấn mạnh rằng, đây là hành động tự nguyện, không nhằm kêu gọi, mà chỉ đơn thuần là sự đóng góp nhỏ bé của họ cho những người gặp khó khăn. Tất cả số tiền trích ra sẽ được công khai và sử dụng để giúp đỡ người dân miền Bắc với kế hoạch cụ thể sẽ được công bố sau đó.

Katinat thông báo, mỗi ly nước bán ra trong hệ thống của họ sẽ trích 1.000 đồng để hỗ trợ miền Bắc khắc phục hậu quả thiên tai. Ảnh: Katinat

Katinat thông báo, mỗi ly nước bán ra trong hệ thống của họ sẽ trích 1.000 đồng để hỗ trợ miền Bắc khắc phục hậu quả thiên tai. Ảnh: Katinat

Tuy nhiên, sau khi thông báo này được đăng tải, nhiều khách hàng đã bày tỏ sự không hài lòng. Họ cho rằng Katinat đang lợi dụng tình hình thiên tai để tăng doanh số bán hàng. Một số ý kiến chỉ trích thời điểm kết thúc chiến dịch vào ngày 30/9 là không hợp lý, vì hoạt động cứu trợ cần phải được thực hiện khẩn trương hơn.

Đến khoảng 16h ngày 12/9, tức khoảng 20 tiếng sau khi thông báo đầu tiên, Katinat đã công bố việc chuyển trực tiếp 1 tỷ đồng cho Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - Ban Cứu trợ Trung ương. Thương hiệu này cũng gửi lời xin lỗi chân thành vì đã tạo ra sự hiểu lầm không đáng có trong chiến dịch hỗ trợ đồng bào vùng bão lũ.

Những bình luận bàn tán sau khi Katinat đã công bố việc chuyển trực tiếp 1 tỷ đồng cho Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cùng lời xin lỗi chân thành. Ảnh chụp màn hình

Những bình luận bàn tán sau khi Katinat đã công bố việc chuyển trực tiếp 1 tỷ đồng cho Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cùng lời xin lỗi chân thành. Ảnh chụp màn hình

Theo kế hoạch ban đầu, Katinat dự kiến trích số tiền này từ 1 triệu ly nước bán ra trong khoảng thời gian từ 12/9 đến 30/9. Nếu doanh thu vượt quá 1 triệu ly, họ sẽ tiếp tục bổ sung số tiền đóng góp. Katinat cam kết công khai số tiền thực tế vào ngày 1/10. Lời xin lỗi của họ đã nhận được phản hồi tích cực hơn từ khách hàng.

Trong khi đó, ngày 11/9, “người anh em” Phê La đã chung tay ủng hộ đồng bào các tỉnh thành bị thiệt hại bởi bão Yagi 500 triệu đồng. Đồng thời, phát động một chiến dịch kêu gọi sự ủng hộ từ cộng đồng cả nước nhằm hỗ trợ các tỉnh thành miền Bắc bị thiệt hại nặng nề do sau bão.

“Người anh em” Phê La đã chung tay ủng hộ Đồng Bào các tỉnh thành bị thiệt hại bởi bão Yagi 500 triệu đồng. Ảnh: Phê La

“Người anh em” Phê La đã chung tay ủng hộ Đồng Bào các tỉnh thành bị thiệt hại bởi bão Yagi 500 triệu đồng. Ảnh: Phê La

Thông điệp mà Phê La nhấn mạnh đó là tinh thần đoàn kết và đồng lòng trong việc đối phó với thiên tai. "Chúng tôi kêu gọi sự hỗ trợ từ tất cả mọi người, dù là hành động nhỏ hay lớn, đều góp phần làm nên ý nghĩa lớn. Chúng tôi tin rằng với sự kiên cường và đoàn kết, chúng ta sẽ cùng nhau vượt qua khó khăn và đem lại bình yên cho miền Bắc thân thương".

Nhiều cư dân mạng đã để lại lời khen có cánh cho Phê La trước hành động thiết thực. Ảnh chụp màn hình

Nhiều cư dân mạng đã để lại lời khen có cánh cho Phê La trước hành động thiết thực. Ảnh chụp màn hình

Sau hành động thiết thực này, Phê La nhận lại cơn mưa lời khen từ cộng đồng mạng trước nghĩa cử cao đẹp trước khó khăn của đất nước.

>> Katinat từng vượt mặt Starbucks ở Việt Nam về độ hot: Loạt 'chiêu' marketing gây sốt được tung ra trước ồn ào vạ miệng, mở ra tốc độ phủ sóng 'thần sầu'

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam chính thức công bố hơn 12.000 trang sao kê tiền ủng hộ của nhân dân cả nước tới đồng bào vùng bão lũ

Bán 1 ly nước trích 1.000 đồng ủng hộ và cú 'quay xe' đột ngột, Katinat khiến cư dân mạng phẫn nộ

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/cung-mot-nha-cach-lam-tu-thien-cua-phe-la-duoc-cong-dong-ung-ho-khong-on-ao-cua-it-long-vong-nhu-katinat-d132774.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Phê La - Katinat: Cùng 'một nhà', bên làm từ thiện được mưa lời khen, bên ồn ào 'của ít lòng vòng'
POWERED BY ONECMS & INTECH