Phong tỏa khẩn cấp ngọn núi có mộ tổ tiên bốc khói xanh, cảnh sát điều tra phát hiện điều cực 'sốc'

12-03-2024 17:08|Linh Chi

Sự thật phía sau làn khói xanh bí ẩn khiến nhiều người bất ngờ.

Năm 2018, một người đàn ông ở Hàm Ninh, (Hồ Bắc, Trung Quốc) đi làm đồng thì thấy một làn khói xanh bốc lên từ phần mộ của tổ tiên. Điều đáng nói làn khói có màu xanh bí ẩn.

Những tưởng đây là điềm báo may mắn, tổ tiên hiển linh phù hộ cho con cháu ăn nên làm ra, người đàn ông này liền báo cho gia đình, cùng nhau lên thăm mộ tổ tiên. Tuy nhiên, đến nơi mọi người mới ngã ngửa bởi làn khói xanh đó không phải là hiện tượng siêu nhiên hay tổ tiên hiển linh. Làn khói xanh bốc lên từ 4, 5 hố lớn xung quanh mộ.

Các hố lớn xung quanh ngôi mộ.

Các hố lớn xung quanh ngôi mộ.

Gia đình người đàn ông nhanh chóng báo cảnh sát. Theo người đàn ông khai báo, tổ tiên của mình vốn là người giàu có, quyền lực. Sau này vì chiến tranh loạn lạc nên chuyển đến vùng núi xa xôi hẻo lánh này.

Cảnh sát điều tra cho thấy các hố lớn này do thuốc nổ gây nên. Đó cũng chính là lý do những làn khói xanh bốc lên. Xác định những kẻ đánh thuốc nổ này vốn không nhắm đến ngôi mộ mà muốn lấy thứ gì khác bên dưới. Vì vậy, họ liên hệ với các chuyên gia khảo cổ học.

Các chuyên gia đã kiểm tra kỹ càng và phát hiện ra nguyên nhân chính. Họ phát hiện một ngôi mộ cổ nằm ngay bên dưới ngôi mộ tổ tiên nhà của người đàn ông. Những kẻ trộm đã để ý đến ngôi mộ cổ nên đánh thuốc nổ để tìm kiếm vàng bạc, châu báu.

Ngay lập tức, cảnh sát yêu cầu phong tỏa cả ngọn núi để đảm bảo ngôi mộ cổ không bị xâm phạm.

Những kẻ trộm mộ đã lấy đi nhiều cổ vật trong ngôi mộ cổ.

Những kẻ trộm mộ đã lấy đi nhiều cổ vật trong ngôi mộ cổ.

Sau khi khai quật, các chuyên gia khảo cổ đã xác định ngôi mộ cổ có niên đại từ thời nhà Tống, cách đây khoảng 900 năm. Tuy nhiên, những kẻ trộm mộ đã lấy đi gần như toàn bộ cổ vật bên trong, chỉ còn lại một số di vật bị hư hỏng nên giá trị khảo cổ học của ngôi mộ cổ này giảm đi nhiều.

>> Phong tỏa cả ngọn núi do đứa trẻ phát hiện ‘thanh sắt gỉ’ khi đang chơi trốn tìm, chuyên gia vào cuộc, khai quật được 48 ngôi mộ nghìn năm tuổi

Phát hiện những mộ cổ danh tướng, bác học cực linh thiêng nhưng ít người biết ở Việt Nam, có cả mộ được xây từ thời vua Gia Long, Tự Đức

Khám phá lăng mộ cổ được xây vào thời Minh Mạng nằm giữa khu công viên đẹp nhất Sài Thành ít người biết đến

Phát hiện hàng chục ngôi mộ cổ có niên đại hơn 1.500 năm trên một ngọn đồi ở nước láng giềng Việt Nam

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/phong-toa-khan-cap-ngon-nui-co-mo-to-tien-boc-khoi-xanh-canh-sat-dieu-tra-phat-hien-dieu-cuc-soc-d117862.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Phong tỏa khẩn cấp ngọn núi có mộ tổ tiên bốc khói xanh, cảnh sát điều tra phát hiện điều cực 'sốc'
POWERED BY ONECMS & INTECH