Pixel Watch sẽ sở hữu chip Exynos 9110, con chip đã "có tuổi"

17-05-2022 16:04|Nam An

Google đã giới thiệu Pixel Watch tại I/O 2022. Mặc dù các thông tin cụ thể về sản phẩm không được Google tiết lộ nhưng rò rỉ mới nhất sẽ khiến người dùng thất vọng.

Theo TechRadar, báo cáo mới cho thấy Pixel Watch chỉ được đi kèm một chip đã ra mắt cách nay 4 năm, mà cụ thể là Exynos 9110 được Samsung giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2018 với mục tiêu là smartwatch.

Exynos 9110 là chip được trang bị trên Galaxy Watch đầu tiên của Samsung - mẫu smartwatch chạy trên nền tảng Tizen OS.

Điều này trái ngược với các tin đồn trước đó cho biết chiếc smartwatch này sẽ được trang bị chip Exynos W920 có trên Galaxy Watch4 mới hơn.

Giải thích cho điều này, các nguồn tin cho biết Pixel Watch đã được phát triển quá lâu nên nó bị hạn chế trong việc lựa chọn các thành phần.

Exynos 9110 là chip 10nm có hiệu suất tương đương với Snapdragon 4100 Plus 12nm, trong khi Exynos W920 có hiệu suất tăng khoảng 20% và hiệu suất đồ họa cao hơn so với tiền nhiệm.

Tiết lộ sớm về Pixel Watch là một phần trong chiến lược của Google nhằm thu hút các nhà phát triển: càng nhiều thông tin về thiết bị, các nhà phát triển càng có cơ hội tạo ra các ứng dụng đón đầu sớm.

Việc công bố sản phẩm tại I/O 2022 mới đây cho thấy Google muốn chấm dứt mọi tin đồn và là thông điệp cho thấy công ty đang nỗ lực để tạo ra một sản phẩm xứng đáng cạnh tranh với Apple Watch.

Các thiết bị Pixel được biết đến với việc thường đi kèm chip đời mới và thời lượng pin được cải thiện, tuy nhiên, nếu tin đồn mới chính xác, việc sử dụng chip Exynos 9110 cũ cho Pixel Watch sẽ là điều bất ngờ.

Mỹ tài trợ 6,4 tỷ USD để Samsung sản xuất bán dẫn

CEO Apple nhận tin buồn: Doanh số iPhone rớt thảm mạnh nhất kể từ đại dịch, bị soán ngôi 'Ông vua smartphone số 1 thế giới'

Doanh số iPhone giảm 10%, Samsung dẫn đầu trong lúc Tim Cook sang Việt Nam

Bài thuộc chủ đề Công nghệ, Truyền thông
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/pixel-watch-se-so-huu-chip-exynos-9110-con-chip-da-co-tuoi-126281.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Pixel Watch sẽ sở hữu chip Exynos 9110, con chip đã "có tuổi"
POWERED BY ONECMS & INTECH