PV Drilling (PVD) thu về 2.436 tỷ đồng trong 4 tháng, hoàn thành 1 nửa kế hoạch lợi nhuận năm 2024

20-05-2024 12:30|Mai Chi

PV Drilling ước mang về khoảng 190 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế sau 4 tháng đầu năm.

Ngày 17/5, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), ông Lê Mạnh Hùng, đã chủ trì một buổi làm việc quan trọng về chiến lược và kế hoạch phát triển và việc thực hiện kế hoạch năm 2024 của Tổng công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling - mã CK: PVD).

Trong buổi họp, ông Nguyễn Xuân Cường, Tổng Giám đốc PV Drilling, báo cáo rằng tất cả các giàn khoan thuộc sở hữu của PV Drilling hiện đều đã có hợp đồng dài hạn ở nước ngoài. Công ty đang tích cực đầu tư và thuê thêm giàn khoan, đồng thời tăng cường quản trị doanh nghiệp và quản trị tài chính. Bên cạnh đó, PV Drilling còn tập trung vào các dịch vụ kỹ thuật cao và nâng cấp giàn khoan để tăng tính cạnh tranh trên thị trường.

Về kết quả kinh doanh trong 4 tháng đầu năm 2024, PV Drilling đạt doanh thu ước tính 2.436 tỷ đồng, tăng 20% so với kế hoạch. Lợi nhuận trước thuế ước đạt 279 tỷ đồng, tăng 97% so với kế hoạch, và lợi nhuận sau thuế đạt khoảng 190 tỷ đồng. Đối với công ty mẹ, doanh thu tăng 17% và lợi nhuận trước thuế tăng 102% so với kế hoạch. Dự kiến, PV Drilling sẽ đạt doanh thu khoảng 8.005 tỷ đồng cho cả năm 2024.

Năm 2024, công ty đặt mục tiêu lãi sau thuế là 380 tỷ đồng năm như vậy PVD đã hoàn thành 1/2 nhiệm vụ.

PV Drilling (PVD) thu về 2.436 tỷ đồng trong 4 tháng, hoàn thành 1 nửa kế hoạch lợi nhuận năm 2024
Ảnh: PV Drilling

>> PV Drilling (PVD) sẽ trở thành nhà thầu khoan lớn nhất tại Indonesia

Đánh giá về việc thực hiện kế hoạch giai đoạn 2021-2025, PV Drilling đang triển khai tốt các mục tiêu đã đề ra và tự tin sẽ hoàn thành kế hoạch 5 năm được Tập đoàn phê duyệt.

Theo Báo cáo thường niên năm 2023 vừa được công bố, toàn bộ 06 giàn khoan thuộc Tổng Công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling, HoSE:PVD) đều đang hoạt động tại thị trường nước ngoài, bao gồm Malaysia, Brunei, Indonesia và Thái Lan, với các hợp đồng dài hạn. Trong bối cảnh thị trường trong nước khan hiếm công việc, chiến lược "vươn ra nước ngoài" của PV Drilling đã đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì hoạt động ổn định và tạo việc làm cho đội giàn khoan.

Đáng chú ý, tại Indonesia, giàn PV DRILLING III đạt hiệu suất hoạt động 98% trong năm 2023. PV Drilling đã ký hợp đồng dài hạn 3 năm với Pertamina EP, công ty mẹ của khách hàng hiện hữu Pertamina ONWJ, cùng với hợp đồng cung cấp thêm một giàn khoan tự nâng từ năm 2025. Điều này giúp PV Drilling trở thành nhà thầu có thị phần lớn nhất tại Indonesia.

Với thị trường Malaysia, PV Drilling chiếm khoảng 25% thị phần giàn khoan tự nâng với 3 giàn PV DRILLING I, PV DRILLING III và PV DRILLING VI. Công ty là nhà cung cấp lớn thứ hai tại thị trường này, chỉ sau Velesto, vượt xa các nhà thầu quốc tế khác. Trong khi đó, tại Brunei, PV Drilling là nhà thầu duy nhất cung cấp giàn khoan tiếp trợ (TAD), giàn PV DRILLING V, với hiệu suất hoạt động trên 98% trong năm 2023. Tại đây, PV Drilling cạnh tranh với Borr Drilling và Valaris, những đơn vị sở hữu giàn khoan tự nâng.

>> Lộ lý do giá cho thuê giàn khoan của PV Drilling (PVD) đang thấp hơn so với khu vực

Lộ lý do giá cho thuê giàn khoan của PV Drilling (PVD) đang thấp hơn so với khu vực

PV Drilling (PVD) sẽ trở thành nhà thầu khoan lớn nhất tại Indonesia

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/pv-drilling-pvd-thu-ve-2436-ty-dong-trong-4-thang-hoan-thanh-1-nua-ke-hoach-loi-nhuan-nam-2024-235427.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
PV Drilling (PVD) thu về 2.436 tỷ đồng trong 4 tháng, hoàn thành 1 nửa kế hoạch lợi nhuận năm 2024
POWERED BY ONECMS & INTECH