Quan điểm của các CTCK về thị trường ngày 8/3: Tích cực, trung lập hay rủi ro?

07-03-2024 19:24|Hải Băng

VN-Index tăng 5,73 điểm lên 1.268,46 điểm trong phiên ngày 7/3. Các công ty chứng khoán có đưa ra nhận định phiên giao dịch ngày 8/3 kèm nhóm ngành tiềm năng gửi đến nhà đầu tư.

Quan điểm của các CTCK về thị trường ngày 8/3: Tích cực - trung lập hay rủi ro?
Tổng hợp nhận định từ các công ty chứng khoán

Chứng khoán SHS: Trung lập - thị trường có khả năng lên 1.300 điểm nhưng rủi ro ngắn hạn đang tăng

VN-Index đang có động lực tăng tốt đồng thời cũng hình thành nền tích lũy nhỏ làm nền tảng hỗ trợ chỉ số này tiếp tục tăng tiệm cận cản mạnh 1.300 điểm. Tuy nhiên nhịp tăng không được hỗ trợ bởi nền tích lũy đủ tin cậy nên SHS không đánh giá cao khả năng VN-Index hình thành uptrend mạnh mẽ mà thiên về khả năng VN-Index sau khi kết thúc đà hưng phấn sẽ điều chỉnh trở lại kênh tích lũy 1.150 - 1.250 điểm sau nhịp tăng này.

Nhà đầu tư ngắn hạn nên thận trọng ở giai đoạn hiện tại bởi VN-Index đang vận động ở vùng điểm số cao trong kênh tích lũy trung hạn nên rủi ro ngắn hạn đang tăng lên.

Về góc nhìn trung hạn, dù VN-Index đang trong nhịp tăng mạnh nhưng nhịp tăng chưa đủ tin cậy do đó khả năng VN-Index sẽ có điều chỉnh ngay cả khi chỉ số này tiệm cận cản mạnh 1.300 điểm. Chúng tôi cho rằng về trung hạn thị trường vẫn cần tích lũy đủ tốt và kênh tích lũy phù hợp sẽ là từ 1.150 - 1.250/1.300 điểm.

Chứng khoán BSC: Trung lập - thị trường sẽ tiếp tục trạng thái giằng co

VN-Index giằng co trong vùng 1.260 - 1.270 điểm cả ngày hôm nay trước khi đóng cửa tại mốc 1.268,46 điểm, tăng nhẹ gần 6 điểm so với hôm qua. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 15/18 ngành tăng điểm, trong đó ngành Dầu khí dẫn đầu đà tăng hôm nay, theo sau là ngành Bảo hiểm, Hóa chất,…

Áp lực chốt lời tại ngưỡng 1.270 điểm khiến VN-Index không thể vượt qua trong 3 phiên liên tiếp. VN-Index nhiều khả sẽ tiếp tục giằng co trong biên độ hiện tại trước khi tiến đến kiểm định vùng 1.280 - 1.300 điểm.

Chứng khoán Vietcap: Tích cực - VN-Index tiếp tục lên 1.285 - 1.290 điểm

Dự báo ngày mai, chỉ số VN-Index sẽ tiếp tục có những nỗ lực tăng điểm để hướng lên vùng kháng cự mạnh tại 1.285 - 1.290 điểm. Ngưỡng hỗ trợ MA5 của chỉ số hiện nằm tại 1.262 điểm còn MA10 nằm tại 1.252 điểm. Lực cầu của thị trường được kỳ vọng sẽ phân bổ đồng đều qua các phân khúc vốn hóa lớn, vừa và nhỏ. Mặc dù vậy, trạng thái quá mua mạnh của thị trường, thể hiện qua chỉ báo RSI vẫn là một yếu tố cần lưu ý, nhất là khi VN-Index tiến gần hơn tới vùng cản mạnh.

Chứng khoán MAS: Trung lập - thị trường ở trạng thái trung tính

Phiên giao dịch tăng điểm giúp điểm số kỹ thuật của MAS cải thiện từ mức 0 lên mức +2, trạng thái đánh giá trong ngắn hạn là trung tính. Hệ số P/E của VNIndex ở mức 16.4x.

Quan điểm của các CTCK về thị trường ngày 8/3: Tích cực - trung lập hay rủi ro?
Nguồn: Chứng khoán MAS

Chứng khoán VCBS: Trung lập - thị trường sẽ tích lũy với biên độ thấp

Ở khung đồ thị ngày, chỉ số chung đang ở ngưỡng 1,618 của thang đo Fibonacci mở rộng và có diễn biến rung lắc tích lũy trên đường MA10 cho thấy thị trường đang có các phiên tích lũy trong khoảng 1.260 - 1.270 điểm trước khi tiến tới khu vực 1.300 - 1.310 điểm.

Ở khung đồ thị giờ, dải Bollinger band có xu hướng bó hẹp, đường DI+ và ADX đang hướng xuống ở mốc 27 nên việc thị trường nên xác suất cao thị trường sẽ tiếp tục xuất hiện những phiên tích lũy chặt với biên độ thấp.

Với diễn biến thị trường hiện tại, VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư tiếp tục duy trì chiến lược lướt sóng khi các phiên rung lắc tích lũy xuất hiện liên tục sau khi VN-Index vượt đỉnh 1.250 điểm. Thanh khoản vẫn duy trì ổn định những phiên gần đây cùng dòng tiền được dịch chuyển giữa các nhóm ngành nên các nhà đầu tư có thể chú ý các nhóm ngành thu hút dòng tiền tốt như chứng khoán, bán lẻ, ngân hàng.

>> Bộ Tài chính và UBCKNN trao đổi với Hàn Quốc về tiến trình nâng hạng thị trường

Tiền lớn vào nhóm chứng khoán, 2 mã Hot được gom hàng chục triệu cổ phiếu trong phiên 7/3

Lợi nhuận 2 tháng đầu năm của Viglacera (VGC) tăng mạnh so với cùng kỳ

Novaland (NVL) tài trợ dự án bất động sản quy mô 141.000 tỷ tại Lâm Đồng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/quan-diem-cua-cac-ctck-ve-thi-truong-ngay-83-tich-cuc-trung-lap-hay-rui-ro-225619.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Quan điểm của các CTCK về thị trường ngày 8/3: Tích cực, trung lập hay rủi ro?
POWERED BY ONECMS & INTECH