Điểm đến

Quận trung tâm Hà Nội sẽ có thêm một tuyến phố đi bộ mới, dự kiến đi vào hoạt động ngay đúng dịp đặc biệt

Tình Hoàng 14/06/2024 - 11:20

Tuyến phố đi bộ này sẽ là là một điểm vui chơi, giải trí mới cho người dân Thủ đô và khách du lịch.

Mới đây, UBND quận Ba Đình đã ban hành quyết định phê duyệt dự án cải tạo hạ tầng kỹ thuật và chỉnh trang đô thị để triển khai khu phố kinh doanh dịch vụ - đi bộ quanh khu vực hồ Ngọc Khánh và phụ cận. Dự án này có tổng mức đầu tư gần 30 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách quận và dự kiến sẽ được đưa vào hoạt động trước ngày 10/10 nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024).

Quận trung tâm Hà Nội sẽ có thêm một tuyến phố đi bộ mới, dự kiến đi vào hoạt động ngay đúng dịp đặc biệt - ảnh 1

Tổng quan phối cảnh tuyến phố đi bộ hồ Ngọc Khánh nhìn từ trên cao. Ảnh: UBND quận Ba Đình

Dự án khi đi vào hoạt động cũng được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy các hoạt động kinh doanh và dịch vụ trong khu vực, tạo cảnh quan đẹp và văn minh, biến khu vực này thành nơi vui chơi, thư giãn cho người dân và khách du lịch.

Được biết, quận Ba Đình sẽ tiến hành lát đá lòng đường, vỉa hè, đường dạo quanh khu vực hồ Ngọc Khánh và phụ cận. Dự án cũng bao gồm việc trồng bổ sung cây xanh để đảm bảo mật độ 5m2/cây, thêm dải cây xanh và các vật kiến trúc trang trí. Ngoài ra, thùng rác, nhà vệ sinh công cộng, ghế ngồi, đèn chiếu sáng cho đường dạo và cổng chào phố đi bộ cũng được lắp đặt.

Quận trung tâm Hà Nội sẽ có thêm một tuyến phố đi bộ mới, dự kiến đi vào hoạt động ngay đúng dịp đặc biệt - ảnh 2

Điểm nhấn của dự án phố kinh doanh - đi bộ hồ Ngọc Khánh là nhiều chi tiết gợi nhớ lại Giảng Võ trường. Ảnh: UBND quận Ba Đình

Đặc biệt, điểm nhấn của tuyến phố đi bộ này là việc phục dựng lại một số chi tiết, biểu tượng làm gợi nhớ đến hình ảnh của Giảng Võ trường xưa. Đây là khu vực từng được các triều đại phong kiến tại kinh thành Thăng Long xưa sử dụng để luyện tập võ thuật, giảng dạy binh pháp và thao diễn quân sự cao cấp.

Quận trung tâm Hà Nội sẽ có thêm một tuyến phố đi bộ mới, dự kiến đi vào hoạt động ngay đúng dịp đặc biệt - ảnh 3
Hồ Ngọc Khánh. Ảnh: Internet

Phố đi bộ hồ Ngọc Khánh và phụ cận khi được đưa vào hoạt động sẽ đánh dấu sự ra đời của tuyến phố đi bộ thứ hai trên địa bàn quận và thứ bảy trên toàn thành phố Hà Nội. Trước đó, vào tháng 12/2022, quận Ba Đình - quận trung tâm của thành phố Hà Nội cũng đã đưa vào hoạt động tuyến phố ẩm thực đêm kết hợp đi bộ Đảo Ngọc - Ngũ Xã, góp thêm không gian vui chơi, giải trí, mua sắm cho người dân Thủ đô và du khách.

>> Thành phố lớn thứ 3 Việt Nam vừa khai trương phố đi bộ dài nhất nước, kỳ vọng trở thành 'tọa độ' hút khách hàng đầu miền Bắc

Thành phố đang phấn đấu thành đô thị di sản thế giới sắp có phố đi bộ nằm ven danh thắng quốc gia

Quảng trường 55.000m2 ở tỉnh đông dân thứ 3 Việt Nam có phố đi bộ 'sát vách'

Theo Thị Trường Tài Chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/kien-thuc/quan-trung-tam-ha-noi-se-co-them-mot-tuyen-pho-di-bo-moi-du-kien-di-vao-hoat-dong-ngay-dung-dip-dac-biet-123322.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Quận trung tâm Hà Nội sẽ có thêm một tuyến phố đi bộ mới, dự kiến đi vào hoạt động ngay đúng dịp đặc biệt
POWERED BY ONECMS & INTECH