Quảng Ngãi gặp khó trong công tác giải phóng mặt bằng dự án hơn 20.000 tỷ

15-06-2023 17:57|Quốc Chiến

Hiện nay, dù tỉnh đã bồi thường nhưng nhiều hộ dân vẫn không bàn giao mặt bằng ảnh hưởng tới tiến độ thi công dự án.

UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa tổ chức buổi làm việc với Ban Quản lý dự án 2 về tiến độ giải phóng mặt bằng của dự án cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn.

Theo đó, Giám đốc Ban Quản lý dự án 2 Lê Thắng cho biết, hiện khối lượng mặt bằng được bàn giao lớn tuy nhiên nhiều trường hợp tỉnh đã bồi thường xong, người dân đã nhận tiền nhưng không bàn giao mặt bằng.

Có trường hợp người dân vẫn im lặng không bàn giao mặt bằng. Công địa không được bàn giao liên tục khiến các mũi thi công không đồng bộ, ảnh hưởng đến đường găng dự án.

Ông Thắng cũng kiến nghị UBND tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục hỗ trợ chủ đầu tư, nhà thầu giải quyết các vướng mắc, nhất là phạm vi mặt bằng đã được bàn giao nhưng chưa tiếp cận thi công.

Quảng Ngãi gặp khó trong công tác giải phóng mặt bằng dự án hơn 20.000 tỷ

Về phía UBND tỉnh Quảng Ngãi, Chủ tịch Đặng Văn Minh cho biết, tỉnh đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, phấn đấu chưa đầy 10 tháng nhưng đảm bảo tiến độ giải phóng mặt bằng được giao.

Liên quan đến phần mặt bằng còn lại, ông Minh cho rằng tuy ít nhưng rất khó khăn, phức tạp. Do đó, cần sự vào cuộc quyết liệt hơn nữa, nhất là các trường hợp có nhà cửa phải di dời đến nơi ở mới.

Thời gian đến 30/6 còn rất ít, các trường hợp chưa bàn giao mặt bằng phải tập trung xử lý dứt điểm.

Đối với các trường hợp cưỡng chế thu hồi đất, phải làm đầy đủ trình tự, thủ tục có liên quan đúng quy định của pháp luật.

UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông khẩn trương đẩy nhanh tiến độ các khu tái định cư, hoàn thành đất di dời mồ mả, hạ tầng kỹ thuật trước 30/6.

Được biết, Dự án cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn thuộc dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc Nam phía đông giai đoạn 2021-2025. Đây là dự án có quy mô lớn nhất trong 12 dự án thành phần thuộc Dự án cao tốc Bắc Nam phía Đông giai đoạn 2021–2025.

Dự án có chiều dài 88km, tổng mức đầu tư hơn 20.400 tỷ đồng. Trong đó đoạn qua địa phận tỉnh Quảng Ngãi dài 60,3km, qua tỉnh Bình Định dài 27,7km. Giai đoạn 1, cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn có quy mô 4 làn xe, vận tốc 80km/h. Dự án do Ban Quản lý dự án 2 làm chủ đầu tư.

Thông xe tuyến đường kết nối Lai Châu với tỉnh Vân Nam, Trung Quốc

Quảng Ninh: 19 tuyến đường, 8 công trình sẽ có tên mới

Đến lượt nhà thầu xây dựng kêu khổ, chậm tiến độ vì thiếu điện!

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/quang-ngai-gap-kho-trong-cong-tac-giai-phong-mat-bang-du-an-hon-20000-ty-187890.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Quảng Ngãi gặp khó trong công tác giải phóng mặt bằng dự án hơn 20.000 tỷ
POWERED BY ONECMS & INTECH