Thế giới

Quốc gia 'anh em' với Việt Nam chính thức xin gia nhập BRICS

Thư Ý 08/10/2024 15:07

Trong một cuộc phỏng vấn với Tass vào thứ 2, ngày 7/10, Đại sứ Nga tại Cuba ông Viktor Koronelli đã xác nhận Cuba có nộp đơn xin tư cách đối tác tại BRICS.

Theo ông Carlos Miguel Pereira, Vụ trưởng phụ trách các vấn đề song phương của Bộ Ngoại giao Cuba, nước này đã xin gia nhập Nhóm các nền kinh tế mới nổi (BRICS) với tư cách là một quốc gia đối tác.

Trong một cuộc phỏng vấn với Tass vào thứ 2, ngày 7/10, Đại sứ Nga tại Cuba ông Viktor Koronelli cũng đã xác nhận nước này có nộp đơn xin tư cách đối tác tại BRICS.

Ngoại trưởng Cuba Bruno Rodríguez Parrilla đã khẳng định quyết tâm của Cuba trong việc tăng cường mối quan hệ với khối này. Tổng thống Nga Vladimir Putin gần đây cho biết 34 quốc gia đã bày tỏ sự sẵn sàng tham gia BRICS với các hình thức khác nhau.

screenshot-2024-10-08-145246.png
BRICS được thành lập vào năm 2006

BRICS được thành lập vào năm 2006 bởi Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc, và Nam Phi gia nhập vào năm 2010. Đầu năm nay, liên minh này đã mở rộng với sự gia nhập của Iran, Ai Cập, Ethiopia và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE).

Hội nghị Thượng đỉnh BRICS dự kiến diễn ra trong khoảng thời gian 22-24/10 năm 2024 tại Kazan, Nga.

>> 30 quốc gia từ châu Á, châu Phi, Trung Đông xác nhận tham gia họp, BRICS sắp tiến tới bước ngoặt lịch sử: Kế hoạch ‘tung đòn’ đẩy nhanh phi USD hóa có khả năng đột phá?

Một quốc gia bất ngờ ‘quay xe’ từ bỏ tham vọng gia nhập BRICS, nguyên nhân do đâu?

9 nước hợp lực giúp BRICS chiếm 36% GDP toàn cầu, 34 cái tên từ nhiều châu lục muốn gia nhập nhóm: Tham vọng phi USD hóa và thay đổi trật tự thế giới sẽ có bước tiến mới?

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/quoc-gia-anh-em-voi-viet-nam-chinh-thuc-xin-gia-nhap-brics-127907.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Quốc gia 'anh em' với Việt Nam chính thức xin gia nhập BRICS
POWERED BY ONECMS & INTECH