Quốc gia Đông Nam Á được gã khổng lồ công nghệ Microsoft đầu tư hơn 43 nghìn tỷ đồng vào cơ sở hạ tầng AI

30-04-2024 22:00|Quỳnh Vân

CEO Microsoft Satya Nadella đã gặp Tổng thống Indonesia Joko Widodo vào cùng ngày.

Hôm nay (30/4), Microsoft cho biết họ sẽ rót khoảng 1,7 tỷ USD (khoảng 43.068 tỷ đồng) vào Indonesia trong 4 năm tới để xây dựng cơ sở hạ tầng điện toán đám mây và AI. Thông báo được đưa ra khi CEO Satya Nadella gặp Tổng thống Indonesia Joko Widodo cùng ngày.

Theo CNBC, khoản đầu tư này cũng sẽ dùng để đào tạo 840.000 lao động Indonesia về kỹ năng AI và hỗ trợ cộng đồng địa phương của những người này.

Chủ tịch kiêm CEO của Microsoft, ông Nadella tuyên bố: “Thế hệ AI mới này đang định hình lại cách mọi người sống và làm việc ở khắp mọi nơi, kể cả ở Indonesia”.

Nadella nói thêm: “Các khoản đầu tư mà chúng tôi công bố – bao gồm cơ sở hạ tầng kỹ thuật số, kỹ năng và hỗ trợ dành cho các kỹ sư AI – sẽ giúp Indonesia phát triển mạnh mẽ trong kỷ nguyên mới này”.

Quốc gia Đông Nam Á được gã khổng lồ công nghệ Microsoft đầu tư hơn 43 nghìn tỷ đồng vào cơ sở hạ tầng AI
CEO Microsoft Satya Nadella (giữa) đến dự cuộc gặp với Tổng thống Indonesia Joko Widodo ở Jakarta vào ngày 30/4/2024. Ảnh: CNBC

Bên cạnh đó, Microsoft cũng sẽ hợp tác với các Chính phủ, tổ chức và cộng đồng để cung cấp cơ hội nâng cao kỹ năng AI cho 2,5 triệu người tại các quốc gia thành viên ASEAN vào năm 2025.

Theo hãng tin Antara của Indonesia, Nadella đã gặp Tổng thống Jokowi ở Jakarta vào ngày 30/4 để thảo luận về các chủ đề liên quan đến những đột phá về công nghệ và AI mà có thể giúp Indonesia phát triển hơn.

Indonesia mong muốn trở thành một quốc gia phát triển như đã nêu trong tầm nhìn Golden Indonesia 2045, nhằm mục đích đưa nước này trở thành một cường quốc kinh tế toàn cầu vào năm 2045.

Gã khổng lồ công nghệ tiết lộ khoản đầu tư sẽ cho phép hãng tận dụng nhu cầu ngày càng tăng về dịch vụ điện toán đám mây ở Indonesia, cũng như giúp quốc gia này nắm bắt các cơ hội kinh tế và nâng cao năng suất từ AI.

Theo Bộ trưởng Phát triển Con người và Văn hóa Indonesia Muhadjir Effendy, nước này đang phải đối mặt với những thách thức lớn trong việc nâng cao trình độ của lực lượng lao động để cạnh tranh trong thời đại công nghệ và toàn cầu hóa.

Indonesia sở hữu dân số trẻ ngày càng tăng và am hiểu công nghệ, với thế hệ gen Z – những người sinh từ năm 1997 đến 2012 – chiếm gần 28% dân số, tương đương 75,49 triệu người. Trong khi đó, số lượng thế hệ Millennials, những người sinh từ năm 1981 đến năm 1996, đạt 69,9 triệu người - tương đương 25,9% dân số.

Trước đó, Microsoft đã mở trung tâm dữ liệu đầu tiên tại Indonesia vào năm 2021 nhằm đáp ứng nhu cầu lưu trữ dữ liệu tại quốc gia này của khách hàng.

>> Microsoft, Google kiếm hàng chục tỷ USD nhờ 'canh bạc' AI và điện toán đám mây

Vượt mặt Trung Quốc, quốc gia Đông Nam Á sắp có hệ thống sạc xe điện khủng hơn, cứ 5 xe là có 1 trạm, 2040 sẽ ‘khai tử’ hoàn toàn xe xăng

Quốc gia Đông Nam Á dồn sức cho các startup bán dẫn, quyết lấy lại vị thế 'Thung lũng Silicon của phương Đông'

Quốc gia Đông Nam Á được Nvidia ‘chọn mặt gửi vàng’ để xây dựng trung tâm AI trị giá gần 5.000 tỷ đồng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/quoc-gia-dong-nam-a-duoc-ga-khong-lo-cong-nghe-microsoft-dau-tu-hon-43-nghin-ty-dong-vao-co-so-ha-tang-ai-232984.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Quốc gia Đông Nam Á được gã khổng lồ công nghệ Microsoft đầu tư hơn 43 nghìn tỷ đồng vào cơ sở hạ tầng AI
POWERED BY ONECMS & INTECH