Ra mắt robot hút bụi sở hữu khả năng ngang ngửa máy bay không người lái, hoạt động trong 3 giờ liên tục
Sản phẩm ra mắt giữa bối cảnh phân khúc này tại Trung Quốc đang cạnh tranh khốc liệt, nhưng cũng tăng trưởng mạnh nhờ chính sách trợ giá của Chính phủ.
DJI – “ông lớn” trong ngành drone của Trung Quốc – vừa tung ra mẫu robot hút bụi kiêm lau sàn Romo, trang bị hệ thống tránh vật cản tiên tiến tương tự như drone, làm nóng thêm cuộc cạnh tranh tại thị trường robot hút bụi vốn đã chật chội.
Dòng Romo kết hợp chức năng hút bụi và lau sàn, sử dụng cảm biến thị giác kép dạng mắt cá và 3 lidar góc rộng, cho phép nhận diện vật mỏng như quân bài và dây điện dày từ 2mm.
Máy có thời lượng pin 3 giờ, đủ làm sạch diện tích khoảng 178m2 và sạc đầy trong 2,5 giờ. Nó hoạt động tốt trong môi trường từ 0 – 40°C.

Máy hút bụi, với bình nước dung tích 164ml, có thể điều chỉnh lượng nước và tự bổ sung khi gặp vết bẩn cứng đầu. Thêm vào đó, giẻ lau cũng sẽ tự nâng lên khi đi qua thảm.
Người dùng có thể kết nối và điều khiển máy từ xa qua điện thoại, cho phép họ theo dõi những gì đang diễn ra cũng như gọi điện với người ở nhà. Romo có 3 phiên bản, trong đó Romo P cao cấp nhất sở hữu vỏ trong suốt cho cả máy và phần sạc, còn Romo S rẻ nhất có lớp vỏ trắng.
Sản phẩm được hưởng trợ giá 15% từ Chính phủ Trung Quốc, kèm ưu đãi 300 NDT từ DJI. Nhờ đó, Romo S giá niêm yết 4.699 NDT sau ưu đãi chỉ còn 3.739 NDT (khoảng 13,6 triệu đồng).

Mới chỉ có tại Trung Quốc, Romo đã tiêu thụ hơn 4.300 chiếc trên Tmall và JD.com của Alibaba từ ngày 7/8.
Năm ngoái, doanh số robot hút bụi toàn cầu đạt 20,6 triệu chiếc - tăng 11,2% so với năm 2023, dẫn đầu là Roborock (16% thị phần), kế đến là iRobot của Mỹ (13,7%), cùng Ecovacs, Xiaomi và Dreame, theo IDC.
Còn tại Trung Quốc, thị trường máy hút bụi robot ghi nhận doanh số bán ra tăng gần 30% (đạt 1,75 triệu chiếc) vào quý IV/2024 nhờ chính sách trợ giá của Bắc Kinh.
Trong đó, Ecovacs, Roborock và Narwal là 3 thương hiệu dẫn đầu với mức tăng trưởng 6,7% trong năm ngoái.
Theo SCMP