Chứng khoán

Reuters: Tập đoàn năng lượng lớn hàng đầu thế giới hủy kế hoạch đầu tư vào Việt Nam

Hải Băng 10/09/2024 15:12

Enel là một trong những công ty năng lượng tái tạo lớn hàng đầu thế giới, hiện quản lý 1.300 nhà máy với công suất 64 GW.

Theo Reuters, tập đoàn năng lượng Enel của Italia đang chuẩn bị rời khỏi Việt Nam. Trước đó, năm 2022, Enel cho biết tập đoàn muốn đầu tư vào các nhà máy có khả năng tạo ra tới 6 GW năng lượng tái tạo tại Việt Nam, mặc dù không nêu rõ loại hình cụ thể nhưng lưu ý đến tiềm năng từ năng lượng gió và mặt trời.

Động thái này là một phần trong kế hoạch tái tổ chức rộng rãi hơn về hoạt động kinh doanh toàn cầu của Enel. Hiện vẫn chưa rõ liệu việc rút khỏi Việt Nam có được công bố hay không và khi nào. Công ty dự kiến sẽ trình bày kế hoạch chiến lược hàng năm vào tháng 11/2024.

Enel từ chối bình luận, và các nguồn tin của Reuters không muốn nêu tên vì thông tin chưa được công khai. Bộ Công Thương Việt Nam cũng không trả lời yêu cầu bình luận.

Trong số 6 GW công suất mà Enel dự kiến lắp đặt tại Việt Nam, khoảng 1 GW "đã ở giai đoạn nâng cao" vào giữa năm 2022, với nhà máy điện đầu tiên chưa được xác định dự kiến sẽ đi vào hoạt động trong năm 2024, theo các trang web của công ty về Việt Nam.

Reuters: Tập đoàn năng lượng lớn hàng đầu thế giới hủy kế hoạch đầu tư vào Việt Nam
Ảnh minh họa

Enel là một trong những nhà đầu tư lớn nhất thế giới vào năng lượng tái tạo, quản lý hơn 1.300 nhà máy với khoảng 64 GW công suất được lắp đặt toàn cầu.

Kể từ khi CEO Flavio Cattaneo lên nắm quyền vào năm ngoái, công ty đã chuyển trọng tâm sang cơ sở hạ tầng lưới điện và cam kết dành phần lớn khoản đầu tư trong nước, đồng thời giảm đầu tư ra nước ngoài.

Trước đó, Equinor của Na Uy và Orsted của Đan Mạch cũng đã hủy bỏ kế hoạch đầu tư vào lĩnh vực điện gió ngoài khơi của Việt Nam.

>> Vụ 154 dự án điện mặt trời bị thanh tra: Bộ Công Thương chưa thể trình Chính phủ hướng xử lý

Lịch chốt quyền và ngày trả cổ tức bằng tiền của 6 doanh nghiệp: Cao nhất 200%

VNG: Giá trị 'kỳ lân công nghệ' đầu tiên tại Việt Nam xuống dưới 10.000 tỷ đồng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/reuters-tap-doan-nang-luong-lon-hang-dau-the-gioi-huy-ke-hoach-dau-tu-vao-viet-nam-248364.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
abc
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Reuters: Tập đoàn năng lượng lớn hàng đầu thế giới hủy kế hoạch đầu tư vào Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH