Thế giới

Reuters: Tổng thống Joe Biden tính đến việc rút lui khỏi cuộc đua vào Nhà Trắng

Diệp Thảo 19/07/2024 - 10:52

Một nguồn tin cho biết Tổng thống Joe Biden đang nghĩ đến việc từ bỏ cuộc đua tái tranh cử.

Tổng thống Mỹ Joe Biden đang đang nghiêm túc xem xét lời kêu gọi rút lui khỏi vị trí ứng cử viên Tổng thống của đảng Dân chủ và nhiều quan chức đảng Dân chủ cho rằng việc rút lui chỉ là vấn đề thời gian, theo các nguồn tin thân cận.

Một trong những nguồn tin thân cận cho biết: "Ông ấy đang suy nghĩ về điều này rất nghiêm túc".

Tổng thống Biden, 81 tuổi, đã phải đối mặt với áp lực ngày càng tăng từ những nhân vật có ảnh hưởng trong đảng của mình để từ bỏ vị trí ứng viên sau màn tranh luận tệ hại với cựu Tổng thống Donald Trump hồi cuối tháng trước. Cuộc tranh luận đã làm dấy lên lo ngại về tuổi tác và khả năng giành chiến thắng của ông vào tháng 11.

Reuters: Tổng thống Joe Biden tính đến việc rút lui khỏi cuộc đua vào Nhà Trắng - ảnh 1
Tổng thống Mỹ Joe Biden

Ông Biden đã kiên quyết phản đối những lời kêu gọi này trong thời gian qua, đồng thời lập luận rằng ông đã giành được hàng triệu phiếu bầu trong các cuộc bầu cử sơ bộ gần đây và là sự lựa chọn của các cử tri Dân chủ.

Tuy nhiên, theo một nguồn tin cao cấp khác từ Đảng Dân chủ, tình hình dường như đã trở nên tồi tệ đối với Tổng thống Biden sau khi các nghị sĩ, bao gồm cả Lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện Chuck Schumer, được cho là đã thúc giục ông rút lui khỏi cuộc đua.

"Có vẻ như đây chỉ là vấn đề thời gian, chứ không phải liệu có hay không", nguồn tin cho hay.

Thượng nghị sĩ Đảng Dân chủ Chris Coons của Delaware, một đồng minh thân cận của ông Biden, đã nói với CNN vào thứ Năm (18/7) rằng ông Biden sẽ "nghỉ ngơi và suy ngẫm" vào cuối tuần này khi ông hồi phục sau Covid-19.

Tổng thống Biden hiện đang hồi phục tại nhà riêng ở Rehoboth Beach, Delaware sau khi được chẩn đoán mắc Covid-19 vài ngày trước, khiến ông phải hủy bỏ một số sự kiện vận động tranh cử quan trọng.

Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ John Hickenlooper của Colorado cho biết ông tin rằng Tổng thống Biden đang cân nhắc quyết định liệu có nên tái tranh cử hay không và sẽ chọn điều có lợi nhất cho quốc gia.

"Joe Biden luôn đặt lợi ích của đất nước lên hàng đầu. Ông ấy đã làm những điều tốt nhất cho nước Mỹ... Tôi nghĩ ông ấy sẽ tiếp tục như vậy", Hickenlooper nói, đồng thời cho biết thêm rằng có những dấu hiệu cho thấy sẽ tốt nhất cho nước Mỹ nếu ông ấy không tiếp tục tái tranh cử.

Theo Reuters

>> Cựu Chủ tịch Hạ viện Mỹ cảnh báo dấu hiệu ông Biden không thể thắng ông Trump

Tổng thống Mỹ Joe Biden mắc Covid-19, tự cách ly tại nhà

Lo ngại về tình trạng sức khỏe của Tổng thống Joe Biden

Theo Kinh tế đô thị
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/reuters-tong-thong-joe-biden-tinh-den-viec-rut-lui-khoi-cuoc-dua-vao-nha-trang-124308.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Reuters: Tổng thống Joe Biden tính đến việc rút lui khỏi cuộc đua vào Nhà Trắng
POWERED BY ONECMS & INTECH