Quốc tế

Rolex mua lại nhà bán lẻ đồng hồ bậc nhất thế giới Bucherer

Phương Nhi 25/08/2023 - 14:45

Hai tên tuổi lịch sử trong ngành đồng hồ giờ đây đã trở thành đối tác.

Rolex mua lại nhà bán lẻ đồng hồ bậc nhất thế giới Bucherer

Mới đây, thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ mang tính biểu tượng, Rolex, đã mua lại Bucherer, một trong những nhà bán lẻ đồng hồ lớn nhất thế giới.

Bucherer là nhà bán lẻ đồng hồ và trang sức đa thương hiệu quốc tế, với các cửa hàng ở Thụy Sĩ, Hoa Kỳ, Anh, Đức, Pháp, Đan Mạch và Áo. Nhà bán lẻ này đang tiến hành mở rộng quy mô lớn tại thị trường Hoa Kỳ, bao gồm cả việc mở lại TimeDome gần đây ở Las Vegas, cửa hàng bán lẻ đồng hồ lớn nhất ở Bắc Mỹ. Hiện Bucherer đang sở hữu hơn 100 cửa hàng bán hàng trên toàn thế giới.

Được biết, Rolex đưa ra quyết định mua lại nhà bán lẻ này sau khi chủ tịch Bucherer, ông Jörg Bucherer, lãnh đạo thế hệ thứ ba của công ty, đang cân nhắc việc rao bán thương hiệu này.

Các cửa hàng của Bucherer đã là đại lý ủy quyền của Rolex trong gần một thế kỷ, kể từ năm 1924. Trong thời gian đó, Rolex đã trở thành thương hiệu đồng hồ hàng đầu thế giới và Bucherer đã chuyển đổi thành nhà bán lẻ đồng hồ lớn nhất thế giới. Theo Rolex, động thái này phản ánh mong muốn của thương hiệu trong việc duy trì sự thành công của Bucherer và duy trì mối quan hệ hợp tác chặt chẽ đã gắn kết cả hai công ty.

Trong một tuyên bố, Rolex tuyên bố Bucherer sẽ giữ nguyên tên của mình và tiếp tục hoạt động như một công ty độc lập. Song song với đó, đội ngũ quản lý của Bucherer sẽ không thay đổi và tiếp tục điều hành hoạt động kinh doanh độc lập.

“Tập đoàn Rolex tin rằng việc mua lại này là giải pháp tốt nhất không chỉ cho các thương hiệu của chính họ mà còn cho tất cả các thương hiệu đối tác đồng hồ và trang sức, cũng như cho tất cả nhân viên của tập đoàn Bucherer,” Rolex cho biết.

Alexander Linz, đại diện của WatchAdvisor, một chương trình YouTube nổi tiếng về ngành công nghiệp đồng hồ, nhận định: “Jean-Frédéric Dufour, CEO của Rolex, là một trong những nhà quản lý xuất sắc nhất trong ngành và thương vụ mua lại này là một thắng lợi lớn cho thương hiệu đồng hồ”.

“Điều này sẽ tạo ra thay đổi đáng kể, không có lý do gì để Rolex không đưa đồng hồ của mình tới tất cả 100 cửa hàng của Bucherer. Nó sẽ không xảy ra vào ngày mai nhưng nó chắc chắn sẽ xảy ra”, Alexander chia sẻ.

Ngoài ra, việc mua lại này có thể sẽ cho phép Rolex bán độc quyền những chiếc đồng hồ được săn đón nhiều nhất của mình thông qua các cửa hàng Bucherer. Điều này bất chấp tuyên bố của Rolex nói rằng mối quan hệ của các nhà bán lẻ khác trong mạng lưới bán hàng của hãng sẽ không thay đổi.

Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, việc mua lại cần có sự chấp thuận của Cơ quan quản lý cạnh tranh Thụy Sĩ.

Những công ty châu Á thưởng 'khủng' cho nhân viên: Từ đồng hồ Rolex, xe BMW đến “núi tiền mặt” cao hơn 2m

Bố tỷ phú ‘giản dị’ đeo Rolex 200 triệu đồng, con trai diện đồng hồ tiền tỷ nạm đầy kim cương, giá trị của chiếc đắt đỏ nhất còn gây bất ngờ hơn

Kinh doanh "ngược đời" như Chanel: Tăng giá gấp đôi, không bán online vẫn đạt doanh thu kỷ lục

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/rolex-mua-lai-nha-ban-le-dong-ho-bac-nhat-the-gioi-bucherer-198119.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Rolex mua lại nhà bán lẻ đồng hồ bậc nhất thế giới Bucherer
POWERED BY ONECMS & INTECH