Quốc tế

Ronaldo bạo chi 40 triệu USD, sắp 'đấu' Messi ở làng game bóng đá đình đám

Anh Đức 13/12/2023 14:30

Trong khi đang duy trì phong độ cực cao ở tuổi 38 trong màu áo Al Nassr, Cristiano Ronaldo cũng vừa bất ngờ đầu tư vào lĩnh vực game để chuẩn bị ra mắt một sản phẩm có thể cạnh tranh với hai “gã khổng lồ” EA Sports và Konami.

Cristiano Ronaldo vẫn đang thể hiện phong độ “gừng càng già càng cay” trên sân cỏ Ả Rập. Tiền đạo 38 tuổi người Bồ Đào Nha vừa ghi bàn giúp Al Nassr thắng đội chủ nhà Al Shabab 5-2 tại tứ kết King Cup (Cúp Nhà Vua Saudi Arabia). Đây đã là pha lập công thứ 50 của Ronaldo trong 56 trận anh đã thi đấu trong năm 2023.

Ronaldo bạo chi 40 triệu USD, sắp 'đấu' Messi ở làng game bóng đá đình đám

CR7 còn vừa gây chú ý ở một lĩnh vực bên ngoài sân cỏ. Hôm 12/12, trên mạng xã hội X (trước đây là Twitter), tài khoản chính thức của game bóng đá mới nổi UFL thông báo kèm việc gắn hashtag tên Cristiano Ronaldo vào dòng thông báo: “@Cristiano đã gia nhập UFL với tư cách một nhà đầu tư! Chúng tôi rất vui được hợp tác cùng nhau tại UFL và tạo ra một trò chơi công bằng, nâng cao kỹ năng chơi game cho người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới”.

Ronaldo bạo chi 40 triệu USD, sắp 'đấu' Messi ở làng game bóng đá đình đám

Đáng chú ý, nhật báo nổi tiếng Marca (Tây Ban Nha) cho hay, Ronaldo đã đầu tư tới 40 triệu USD (971,2 tỷ đồng) vào UFL, tựa game bóng đá sắp ra mắt của hãng Strikers Inc. Hãng này kỳ vọng, với danh tiếng và nguồn tiền lớn mà ngôi sao sở hữu 5 “Quả bóng Vàng” vừa đầu tư, UFL có thể cạnh tranh sòng phẳng với 2 “gã khổng lồ” làng game bóng đá thế giới là EA Sports và Konami.

EA Sports từ lâu đã được biết đến là game bóng đá được ưa chuộng bậc nhất thế giới với game đình đám FIFA. Trong năm nay, hãng này đã quyết định đổi tên dòng game “ăn khách” số 1 của mình theo hướng đi mới, với tên gọi EA Sports FC 24.

Trong khi đó, Lionel Messi – “đại kình địch” của Cristiano Ronaldo trên sân cỏ, từng là đại sứ thương hiệu nhiều năm liền cho hãng Konami trong nhiều sản phẩm game bóng đá nổi tiếng Pro Evolution Soccer (PES). Hình ảnh ngôi sao vừa vô địch World Cup 2022 và đoạt “Quả bóng Vàng 2023” từng xuất hiện trên trang bìa của đĩa game PES 2009, 2010, 2011 và 2020.

Ronaldo bạo chi 40 triệu USD, sắp 'đấu' Messi ở làng game bóng đá đình đám

PES của hãng Konami gần đây cũng đã đổi tên thương hiệu, trở thành eFootball vào năm 2021, nhưng việc nhượng quyền thương mại này không được nhiều người hâm mộ đón nhận.

Tháng trước, Messi thậm chí còn đăng video trên trang Instagram cá nhân kêu gọi người hâm mộ hãy thử trải nghiệm eFootball 2024, tựa game mới ra mắt của hãng Konami mà anh đang hợp tác quảng bá.

>> Ronaldo sắp sửa thành "ông trùm" truyền thông?

Cầu thủ Ronaldinho vỡ nợ, tài khoản còn chưa tới... 150.000 đồng

"Vua bóng đá mới" Lionel Messi: Ghi kỷ lục "không thể xô đổ" làng túc cầu, U40 "vung tiền" mua biệt thự mới hơn 10 triệu USD ở Mỹ

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ronaldo-bao-chi-40-trieu-usd-sap-dau-messi-o-lang-game-bong-da-dinh-dam-215358.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ronaldo bạo chi 40 triệu USD, sắp 'đấu' Messi ở làng game bóng đá đình đám
POWERED BY ONECMS & INTECH