Chứng khoán

Saigontel (SGT) của đại gia Đặng Thành Tâm đề xuất đầu tư trung tâm dữ liệu tại TP. HCM

Nhật Hà 28/10/2024 - 16:46

Trước Saigontel (SGT) của đại gia Đặng Thành Tâm, Viettel cũng đã lên kế hoạch sẽ xây dựng trung tâm dữ liệu lớn ở Củ Chi, TP. HCM với ước tính quy mô đầu tư là 6.000 tỷ đồng.

Theo Báo Đầu tư, CTCP Công nghệ Viễn Thông Sài Gòn - Saigontel (HoSE: SGT) đã gửi văn bản đến UBND TP. HCM và một số đơn vị liên quan đề xuất thực hiện đầu tư Dự án Trung tâm Dữ liệu tại Khu công nghiệp Tân Phú Trung, huyện Củ Chi, TP. HCM.

Để thể hiện sự cam kết trong việc triển khai dự án, Saigontel đã đề xuất trao thư cam kết hỗ trợ hợp tác với Công ty Saigon Asset Management trong khuôn khổ sự kiện “Diễn đàn mùa thu TP. HCM - New York”, dự kiến diễn ra vào ngày 29/10/2024 tại New York, Hoa Kỳ.

Liên quan đến dự án này, vào ngày 18/10/2024, Ban Quản lý các Khu chế xuất và Công nghiệp TP. HCM (Hepza) đã có văn bản số 3081/BQL-ĐT gửi Trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư TP. HCM (ITPC), nhấn mạnh rằng Dự án Trung tâm Dữ liệu tại Khu công nghiệp Tân Phú Trung do Saigontel đề xuất hoàn toàn phù hợp với định hướng thu hút đầu tư của Thành phố cũng như quy hoạch phát triển khu công nghiệp.

Đại diện Hepza cho biết, cơ quan này khẳng định sẽ hỗ trợ và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho Saigontel tiến hành nghiên cứu và thực hiện các thủ tục pháp lý, hành chính. Mục tiêu là để đảm bảo Dự án Trung tâm Dữ liệu tại Khu công nghiệp Tân Phú Trung triển khai thuận lợi, hiệu quả, phù hợp quy định pháp luật.

Saigontel (SGT) của đại gia Đặng Thành Tâm đề xuất đầu tư trung tâm dữ liệu tại TP. HCM
Khu công nghiệp Tân Phú Trung, huyện Củ Chi, TP. HCM

Liên quan đến việc đầu tư vào trung tâm dữ liệu, trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế TP.HCM lần thứ 5, lãnh đạo Viettel cũng cho biết, năm 2025, Tập đoàn sẽ xây dựng trung tâm dữ liệu lớn ở Củ Chi, TP. HCM với ước tính quy mô đầu tư là 6.000 tỷ đồng.

Đồng thời, Viettel kiến nghị ưu tiên đầu tư phát triển các nền tảng công nghệ do Việt Nam sản xuất, giảm phụ thuộc công nghệ ngoại nhập, tăng tính tự chủ, đổi mới sáng tạo; khuyến khích các doanh nghiệp công nghệ lớn thế giới vào Việt Nam, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp trong nước học hỏi.

Tập đoàn Viettel sẽ đồng hành thúc đẩy chuyển đổi số của 2 huyện Hóc Môn, Củ Chi trên các phương diện hạ tầng số, chính quyền số, kinh tế số và xã hội số. Về hạ tầng số, đến năm 2025, Viettel sẽ đầu tư hạ tầng 4G, 5G để phủ sóng dịch vụ băng rộng cho 100% dân số và hạ tầng cáp quang đến 100% hộ gia đình.

Mặt khác, trung tâm dữ liệu này hứa hẹn là điểm trung chuyển dữ liệu thu hút các doanh nghiệp nước ngoài về Việt Nam như Microsoft, Google và Amazon..., điểm kết nối băng thông rộng từ TP. HCM đi đến các điểm trên thế giới.

>> Viettel sắp xây dựng trung tâm dữ liệu 6.000 tỷ đồng ở TP. HCM

Hòa Phát (HPG) sau hơn 1 năm tuyên bố nhường sân chơi mảng thị phần béo bở cho các doanh nghiệp khác

Viettel khai trương mạng 5G đầu tiên tại Việt Nam, cổ phiếu nào sẽ hưởng lợi?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/saigontel-sgt-cua-dai-gia-dang-thanh-tam-de-xuat-dau-tu-trung-tam-du-lieu-tai-tp-hcm-256524.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Saigontel (SGT) của đại gia Đặng Thành Tâm đề xuất đầu tư trung tâm dữ liệu tại TP. HCM
    POWERED BY ONECMS & INTECH