Thế giới

Samsung muốn thâu tóm mạng di động 10 tỷ USD của Nokia?

Đăng Đức 31/08/2024 - 22:20

Được Nokia “bật đèn xanh”, Samsung đang có ý định mua lại khối tài sản khổng lồ của đối thủ trong lĩnh vực sản xuất thiết bị di động để gia tăng vị thế của mình.

Nhà sản xuất thiết bị viễn thông Nokia đang khám phá các lựa chọn để bán mảng kinh doanh mạng di động của mình và họ đã thu hút sự quan tâm từ những đối tác tiềm năng, bao gồm cả Samsung Electronics, hãng thông tấn Reuters cho hay.

Nokia đã xem xét nhiều phương án, bao gồm việc thoái vốn, bán một phần hoặc toàn bộ mảng kinh doanh mạng di động, có thể được định giá lên đến 10 tỷ USD, cũng như việc kết hợp với một đối thủ cạnh tranh.

Samsung muốn thâu tóm mạng di động 10 tỷ USD của Nokia? - ảnh 1
Samsung có thể thâu tóm Nokia với thương vụ lên đến 10 tỷ USD - Ảnh: Internet

Thông tin này được đưa ra sau khi Nokia công bố rằng lợi nhuận hoạt động quý II/2024 của hãng viễn thông, công nghệ thông tin nổi tiếng đến từ Phần Lan sụt giảm 32% do nhu cầu yếu của khách hàng đối với thiết bị viễn thông 5G.

Theo báo cáo, Samsung, nhà sản xuất chip nhớ, điện thoại thông minh và TV lớn nhất thế giới, đã bày tỏ sự quan tâm ban đầu đến việc mua lại một số tài sản của Nokia nhằm mở rộng quy mô trong lĩnh vực mạng truy cập vô tuyến, kết nối điện thoại di động với cơ sở hạ tầng viễn thông. Tuy nhiên, các cuộc đàm phán vẫn đang ở giai đoạn đầu và không có gì đảm bảo rằng một thỏa thuận sẽ được thực hiện.

Nokia cho biết họ không bình luận về các tin đồn hoặc suy đoán trên thị trường, đồng thời khẳng định rằng tập đoàn Phần Lan cam kết với thành công của Mạng Di động, “một tài sản chiến lược cao cho cả Nokia và khách hàng của mình”.

Trong khi đó, Samsung Electronics từ chối bình luận về vấn đề trên.

Theo Reuters

>> Doanh thu Nokia chạm đáy gần 10 năm, cổ phiếu lao dốc: Tượng đài đã thật sự ‘ngủ yên’?

Nokia: Hàn Quốc là nước tiên phong về công nghệ 6G

Doanh thu Nokia chạm đáy gần 10 năm, cổ phiếu lao dốc: Tượng đài đã thật sự ‘ngủ yên’?

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/samsung-muon-thau-tom-mang-di-dong-10-ty-usd-cua-nokia-126207.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Samsung muốn thâu tóm mạng di động 10 tỷ USD của Nokia?
POWERED BY ONECMS & INTECH