Thế giới

Samsung thu hồi khẩn cấp hơn 1 triệu bếp điện vì gây ra hàng trăm vụ cháy nổ, khiến hàng chục người bị thương

Thiên Kim 09/08/2024 15:50

Samsung sẽ cung cấp miễn phí bộ khóa núm hoặc nắp đậy cho các khách hàng sở hữu mẫu bếp điện bị thu hồi.

Tập đoàn Samsung đang thu hồi hơn 1,12 triệu bếp điện sau khi nhận được báo cáo về 250 vụ cháy và hàng chục trường hợp thương tích.

Theo thông báo từ Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Mỹ (CPSC) hôm 8/8, loại bếp điện này có núm vặn gắn phía trước; nó có thể vô tình được kích hoạt nếu con người hoặc vật nuôi chạm vào hoặc va phải. Điều này có nguy cơ gây ra hỏa hoạn.

Cho đến nay, tập đoàn Hàn Quốc này đã nhận được hơn 300 báo cáo về việc núm vặn vô tình được kích hoạt kể từ năm 2013, CPSC lưu ý. Các bếp đang bị thu hồi có liên quan đến khoảng 250 vụ cháy.

Samsung thu hồi khẩn cấp hơn 1 triệu bếp điện vì gây ra hàng trăm vụ cháy và hàng chục người bị thương - ảnh 1
Mẫu bếp điện thuộc diện thu hồi của Samsung. Ảnh: Getty Images

CPSC báo cáo, ít nhất 18 trong số các vụ cháy đó đã gây thiệt hại lớn về tài sản và 7 vụ liên quan đến cái chết của vật nuôi.

Ngoài ra, CPSC cho biết thêm, khoảng 40 trường hợp thương tích đã được báo cáo, bao gồm 8 trường hợp phải nhập viện điều trị.

Người tiêu dùng có thể kiểm tra xem bếp điện của họ có nằm trong diện thu hồi này hay không bằng cách xem số model được in trên sản phẩm. Cả Samsung và CPSC đều đã công bố danh sách các mẫu bị ảnh hưởng.

Fortune cho hay, các loại bếp bị thu hồi được bán từ tháng 5/2013 - tháng 8/2024 trên trang web Samsung.com cũng như tại các nhà bán lẻ trên toàn quốc - bao gồm Best Buy, Costco, Home Depot và Lowe’s.

Ủy ban CPSC khuyến cáo người tiêu dùng sở hữu bếp điện bị thu hồi nên liên hệ với Samsung Electronics America có trụ sở tại New Jersey để được tặng miễn phí một bộ khóa núm hoặc nắp đậy cho mẫu bếp của họ.

Trong thời gian chờ đợi, những người bị ảnh hưởng nên hết sức thận trọng để trẻ em và vật nuôi tránh xa núm vặn, đồng thời kiểm tra bếp trước khi ra khỏi nhà hoặc khi đi ngủ để đảm bảo bếp đã tắt, CPSC lưu ý.

Ngoài ra, như một phần của an toàn chung cho bếp và lò nướng, Ủy ban nói thêm rằng người tiêu dùng "không bao giờ được đặt, để lại hoặc cất giữ bất cứ thứ gì trên mặt bếp" khi không sử dụng - vì những vật dụng như vậy có thể bắt lửa nếu bếp điện vô tình bị kích hoạt.

Theo Fortune

>> Các 'ông lớn' ở láng giềng Việt Nam chạy đua tích trữ chip Samsung cao cấp vì lo dính 'đòn thù' mới của Mỹ

Hàn Quốc: Hơn 2 triệu người đổ xô tham gia đấu giá căn hộ, khiến trang web của Chính phủ sập trong nhiều giờ

Samsung bứt phá ngoạn mục, thu hẹp khoảng cách với đối thủ trong cuộc đua sản xuất chip nhớ AI cho Nvidia

Theo Kinh tế Đô thị
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/samsung-thu-hoi-khan-cap-hon-1-trieu-bep-dien-vi-gay-ra-hang-tram-vu-chay-va-hang-chuc-nguoi-bi-thuong-125205.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Samsung thu hồi khẩn cấp hơn 1 triệu bếp điện vì gây ra hàng trăm vụ cháy nổ, khiến hàng chục người bị thương
POWERED BY ONECMS & INTECH