Liên tục từ năm 2006, Samsung luôn là gã khổng lồ trên thị trường TV toàn cầu và đang dần chiếm lĩnh các phân khúc khác nhau trong lĩnh vực này.
Theo công ty nghiên cứu Omdia/Anh, thị phần TV toàn cầu của Samsung vào năm 2023 là 30,1%. Samsung đã duy trì vị thế dẫn đầu ngành từ năm 2006 đến nay.
Kể từ khi ra mắt vào năm 2017, Samsung đã bán được hơn 40 triệu TV QLED, bao gồm cả mẫu Neo QLED mới nhất. Riêng năm 2023, Samsung đã bán ra 8,31 triệu sản phẩm TV QLED.
Samsung đã chiếm vị trí dẫn đầu trong phân khúc TV cao cấp, đặc biệt là TV có kích cỡ hơn 75 inch và có giá bán trên 2.500 USD. Công ty có 60,5% thị phần trên thị trường TV có giá bán trên 2.500 USD và 33,9% thị phần trong phân khúc TV trên 75 inch.
Ngoài ra, công ty còn duy trì vị trí dẫn đầu trên thị trường TV lớn hơn 90 inch, với thị phần 30,4% nhờ doanh số ổn định của các mẫu 98 inch.
>> Số vụ tấn công mạng nhắm tới Việt Nam nhiều thứ 3 Đông Nam Á
Nhờ thành công trên thị trường TV siêu lớn và cao cấp, Samsung cũng đã có những bước tiến đáng kể trong phân khúc OLED. Doanh số dòng OLED của hãng đạt 1,01 triệu chiếc vào năm 2023, chiếm 22,7% thị trường. Thị phần của Samsung trong phân khúc này dự kiến sẽ tăng vào năm 2024 do có nhiều model mới liên tục được ra mắt.
Năm 2024, Samsung kỳ vọng sẽ giới thiệu nhiều cải tiến hơn nữa. Thông qua những tiến bộ trong thiết kế bộ xử lý và các tính năng AI tiên tiến, công ty sẽ tiếp tục định nghĩa lại hoạt động giải trí gia đình và thiết lập các tiêu chuẩn mới trong ngành TV.
(theo KV)
>> AI tiếp tục nóng: Mark Zuckerberg sang Hàn Quốc, Mỹ thành lập ‘đội đặc nhiệm’