Sân bay Tân Sơn Nhất đón khách kỷ lục, mùng 4 Tết luôn thế!

13-02-2024 17:49|Hồ Nga

Nhiều năm nay, lượng khách đến các sân bay ngày mùng 4 Tết luôn cao hơn các ngày trước đó.

Mùng 4 Tết cũng là lúc mọi người tính chuyện rời quê trở lại thành phố, trở lại nơi làm việc sau gần 1 tuần đoàn viên cùng gia đình.

Theo nhiều người, đây là ngày thích hợp nhất để trở lại nơi làm việc, có thêm ngày mùng 5 để nghỉ ngơi dọn dẹp trước khi đi làm trở lại vào ngày mùng 6. Do vậy, mùng 4 hàng năm vẫn thường là ngày các sân bay đông đúc nhất.

Theo Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, dự kiến trong ngày 13/2 Dương lịch (tức mùng 4 Tết), sân bay Tân Sơn Nhất khai thác 834 chuyến bay đi và đến với khoảng hơn 136 nghìn lượt khách. Đây là lượng hành khách kỷ lục trong đợt nghỉ Tết Nguyên đán năm nay (lượng hành khách phục vụ/ngày cao nhất trước đó là vào ngày 28 Tết với 134 nghìn khách).

>> Hành khách qua sân bay Tân Sơn Nhất tăng mạnh trong mùng 2 Tết

Năm ngoái, sau kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, ngày mùng 4 Tết, sân bay Tân Sơn Nhất cũng thông báo đón lượt khách kỷ lục khoảng 137.000 người.

Sân bay Tân Sơn Nhất đón khách kỷ lục, mùng 4 Tết luôn thế!

Thực tế, ngay cả những ngày 30 Tết hay mùng 1 Tết năm nay, lượng hành khách qua cảng hàng không Tân Sơn Nhất vẫn rất cao, duy trì ở mức trên 100 nghìn lượt/ngày.

Các cảng hàng không cũng cho biết, dự kiến đến hết kỳ nghỉ Tết, lượng hành khách cũng sẽ rất cao.

Sân bay Nội Bài, sau ngày mùng 1, mùng 2 Tết đón lượng khách ổn định thì các ngày từ mùng 3 đến mùng 6 lượng hành khách dự kiến sẽ tăng dần. Đặc biệt là vào cao điểm mùng 6 Tết sẽ có hàng trăm nghìn lượt khách/ngày.

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết dù đón lượng khách đến kỷ lục nhưng sân bay chưa xảy ra tình trạng ùn ứ, vẫn thông thoáng.

Bên cạnh đó, ngay trước Tết Nguyên đán, ACV đã áp dụng thu phí không dừng với các phương tiện vào sân bay - góp phần lớn giảm tải ùn ứ, tắc đường.

>> Từ 6/2, thử nghiệm thu phí không dừng tại hai sân bay đông nhất Việt Nam

Hành khách qua sân bay Tân Sơn Nhất tăng mạnh trong mùng 2 Tết

Sân bay Tân Sơn Nhất chính thức triển khai thiết bị thu phí không dừng

Hàng không bay không có khách một chiều, đón khách về nhà ăn Tết

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/san-bay-tan-son-nhat-don-khach-ky-luc-mung-4-tet-luon-the-222874.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Sân bay Tân Sơn Nhất đón khách kỷ lục, mùng 4 Tết luôn thế!
POWERED BY ONECMS & INTECH