Sàn giao dịch KuCoin bị cơ quan quản lý Canada “sờ gáy” lần thứ 2 trong tháng

25-08-2022 10:27|Băng Di

Cảnh báo ngày 23/8/2022 của OSC bao gồm 13 tổ chức trong đó có nhiều công ty tiền kỹ thuật số chưa đăng ký giao dịch hay tư vấn trong lĩnh vực chứng khoán với Ontario.

Ủy ban Chứng khoán Ontario Canada (OSC) đã cảnh báo người tiêu dùng về việc một nhóm sàn giao dịch tiền ảo bao gồm KuCoin và các công ty con, không đăng ký giao dịch tại Canada.

Cảnh báo mới của OSC đối với KuCoin là cảnh báo thứ 2 trong tháng 8 này. 

Cảnh báo ngày 23/8 của OSC bao gồm 13 tổ chức, trong đó có nhiều công ty tiền kỹ thuật số chưa đăng ký giao dịch hay tư vấn trong lĩnh vực chứng khoán với Ontario.

Danh sách bao gồm chi nhánh của KuCoin, sàn giao dịch mà Ủy ban này nhắm đến trước đây khi OSC đã thành công ngăn chặn KuCoin hoạt động tại Ontario qua vụ kiện, cùng với án phạt 1,6 triệu USD.

Trường hợp của KuCoin là một phần trong đợt ngăn chặn tiền ảo từ quyết định tại năm 2021 của cơ quan này, xem các sàn giao dịch lưu trữ là sàn giao dịch chứng khoán bất chấp tài sản giao dịch có phải là chứng khoán không. Kể từ đó, OSC đã liên tục nhắm đến các sàn giao dịch chưa đăng ký.

Đáng chú ý, trang web của Kucoin đã bị chính quyền Hàn Quốc chặn vào tuần trước vì hoạt động mà không đăng ký tại Quốc gia này.

Sàn KuCoin là sàn giao dịch tập trung được thành lập vào ngày 15/09/2017 tại Hồng Kông, là một sàn giao dịch tiền điện tử của Trung Quốc có trụ sở chính tại Seychelle.

Khách hàng của 16 sàn giao dịch tiền ảo tại Hàn Quốc có nguy cơ "bay" tài khoản vĩnh viễn

Bài thuộc chủ đề Tài chính
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/san-giao-dich-kucoin-bi-co-quan-quan-ly-canada-so-gay-lan-thu-2-trong-thang-145811.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Sàn giao dịch KuCoin bị cơ quan quản lý Canada “sờ gáy” lần thứ 2 trong tháng
POWERED BY ONECMS & INTECH