Sàn giao dịch tiền ảo Huobi sắp sửa bị Founder “rao bán” với giá 3 tỷ USD

14-08-2022 13:23|Hoàng Anh

Ông Li đã bàn bạc với nhiều chuyên gia tài chính nhằm bán đi 60% cồ phần trong công ty.

Leon Li, đồng sáng lập của sàn giao dịch tiền kỹ thuật số toàn cầu Huobi, được cho là đang bàn về việc bán phần lớn cổ phần trong công ty. Số cổ phần này có thể được định giá trên 3 tỷ USD.  Bloomberg cho biết, ông Li đã bàn với nhiều chuyên gia tài chính nhằm bán đi 60% cồ phần trong công ty.

Người phát ngôn Huobi đã xác nhận với Bloomberg  về việc nhà đồng sáng lập này đang tiếp cận nhiều gã khổng lồ tài chính quốc tế để bán cổ phần trong sàn giao dịch Huobi, nhưng không tiết lộ thêm thông tin.

Li đã thông báo với những cổ đông khác trong công ty về quyết định thoái vốn trong cuộc họp cổ đông vào tháng 7, và chuyển vị trí CEO cho Hua Zhu nhằm tập trung vào sức khỏe.

Được biết Justin Sun, founder của Tron và tỷ phú Sam Bankman Fried, chủ sàn FTX là những người đã liên lạc với Huobi về việc chuyển nhượng cổ phần.

Huobi thành lập vào năm 2013 bởi Oracle Corp. Tuy nhiên, Leon Li sau đó đã nhanh chóng chuyển đổi công ty khởi nghiệp này thành một sàn giao dịch Bitcoin cực kỳ năng động đối với cộng đồng khi cho phép giao dịch miễn phí.

Đến năm 2017, chính quyền Trung Quốc đã yêu cầu các sàn ngừng các giao dịch giữa tiền pháp định (fiat) và tài sản kỹ thuật số.

Bài thuộc chủ đề Tài chính
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/san-giao-dich-tien-ao-huobi-sap-sua-bi-founder-rao-ban-voi-gia-3-ty-usd-144261.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Sàn giao dịch tiền ảo Huobi sắp sửa bị Founder “rao bán” với giá 3 tỷ USD
POWERED BY ONECMS & INTECH