Nhịp sống

Sập cầu đường cao tốc khiến 3 phương tiện rơi, ít nhất 5 người mất tích

Như Ý 03/08/2024 - 19:37

Do tình hình thời tiết cực đoan, vụ sạt lở nghiêm trọng đã xảy ra khiến cầu đường cao tốc đổ sập.

Thời tiết có thể ảnh hưởng mạnh mẽ đến đời sống con người, đặc biệt khi "mẹ thiên nhiên" nổi giận. Vào sáng ngày 3/8, một vụ sập cầu đường cao tốc đã xảy ra tại Trung Quốc do thời tiết khắc nghiệt.

Cụ thể, một cây cầu đường cao tốc ở tỉnh Tứ Xuyên, Tây Nam Trung Quốc đã bất ngờ đổ sập, khiến ba phương tiện bị rơi. Trong số đó, một người được cứu sống kịp thời, còn năm người khác vẫn mất tích. Theo thông tin từ chính quyền địa phương, cây cầu này nối liền hai đường hầm trên tuyến đường cao tốc Cảm Đàm - Lô Định, thuộc Châu tự trị dân tộc Tạng Garze. Lũ quét và sạt lở đất xảy ra bất ngờ đã khiến cầu nhanh chóng đổ sập, gây nguy hiểm cho những người đang lưu thông.

Không ít vụ sập cầu ở Trung Quốc bất ngờ xảy ra, đe dọa mạng sống của nhiều người. Ảnh: Internet

Không ít vụ sập cầu ở Trung Quốc bất ngờ xảy ra, đe dọa mạng sống của nhiều người. Ảnh: Internet

Được biết Garze là khu vực miền núi thường xuyên đối mặt với những thảm họa thiên nhiên. Vụ sập cầu này là một trong những sự cố liên tiếp xảy ra trong mùa hè năm nay tại Trung Quốc do thời tiết cực đoan. Chính quyền địa phương cho biết giao thông đã bị đình chỉ trên các đoạn đường cao tốc ở Garze. Lực lượng chức năng và cứu hộ đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để tiến hành ứng cứu.

Nhiều người dân trở thành nạn nhân của tai nạn bất ngờ này. Ảnh: Internet

Nhiều người dân trở thành nạn nhân của tai nạn bất ngờ này. Ảnh: Internet

Trong thời gian qua, Trung Quốc đã chứng kiến nhiều vụ sập cầu gây thiệt hại nghiêm trọng về người. Tháng trước, tại tỉnh Thiểm Tây, một vụ sập cầu đã khiến ít nhất 38 người thiệt mạng và 24 người mất tích, thu hút sự chú ý trên khắp các diễn đàn. Trước đó, 48 người dân cũng đã không qua khỏi trong một vụ sụt lún sau mưa lớn tại Nam Trung Quốc. Hiện nay, tình trạng thời tiết cực đoan diễn ra thường xuyên ở Trung Quốc do biến đổi khí hậu ngày càng nghiêm trọng.

>> Tuyến cao tốc 9.000 tỷ của Việt Nam uốn lượn qua cánh đồng điện gió, dài gần 80km đi xuyên 3 tỉnh

Sập cầu cao tốc khiến hơn 40 người thiệt mạng và mất tích, huy động gần 900 người và hàng chục máy bay không người lái tới hiện trường

Vụ tàu hàng đâm sập cầu Baltimore làm tê liệt 'mắt xích' 80 tỷ USD: Lộ ý tưởng mới ngăn lịch sử lặp lại

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/sap-cau-duong-cao-toc-khien-3-phuong-tien-roi-it-nhat-5-nguoi-mat-tich-d129488.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Sập cầu đường cao tốc khiến 3 phương tiện rơi, ít nhất 5 người mất tích
POWERED BY ONECMS & INTECH