Sắp mở lại đường bay thẳng từ Hà Nội đến Côn Đảo?

31-05-2024 05:42|Mai Chi

Các hãng hàng không đang lên kế hoạch khai thác các đường bay từ Hà Nội và TP.HCM đến Côn Đảo trong thời gian sắp tới.

Trong một buổi trao đổi gần đây với báo chí, ông Trịnh Hàng - Giám đốc Sở Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu - cho biết, các hãng hàng không đang lên kế hoạch khai thác các đường bay từ Hà Nội và TP.HCM đến Côn Đảo trong thời gian sắp tới.

Ông Trịnh Hàng nhận định, việc mở rộng các đường bay này sẽ là một tín hiệu tích cực cho ngành du lịch của tỉnh. Khi các đường bay đi vào hoạt động, du khách trong nước, đặc biệt là từ miền Bắc, sẽ dễ dàng hơn khi đến với Côn Đảo. “Nếu không có gì thay đổi, đầu tháng 8 tới sẽ bắt đầu khai thác các chuyến bay từ Hà Nội đến Côn Đảo. Bên cạnh đó, các hãng hàng không cũng dự kiến mở thêm một số đường bay khác từ các sân bay phía Bắc tới Côn Đảo,” ông Hàng chia sẻ.

Sắp mở lại đường bay thẳng từ Hà Nội đến Côn Đảo?
Ảnh:Shutterstock/@hecke61

>> Thêm một hãng hàng không chuẩn bị mở chặng bay đến Côn Đảo

Diễn biến gần đây, Vietjet Air được cho là đã gửi văn bản đến cơ quan quản lý về kế hoạch khai thác các chuyến bay đến sân bay Côn Đảo từ tháng 8. Nhiều khách hàng đang chờ đợi thông tin chính thức từ Vietjet Air để lên kế hoạch cho chuyến đi. Tuy nhiên, đến nay, trên website chính thức của hãng, các chuyến bay trong tháng 8 vẫn chưa cập nhật điểm đến Côn Đảo.

Đặc thù của sân bay Côn Đảo với đường cất hạ cánh hẹp và ngắn, chỉ các loại máy bay cỡ nhỏ mới có thể khai thác. Hiện tại, đường bay thẳng từ TP. HCM đến Côn Đảo chỉ có Vietnam Airlines Group (bao gồm Vietnam Airlines và VASCO) khai thác. Hành khách từ các tỉnh miền Bắc muốn đến Côn Đảo phải bay nối chuyến tại TP.HCM. Giá vé khứ hồi ngày thường của Vietnam Airlines và VASCO cho chặng TP.HCM/Cần Thơ - Côn Đảo dao động khoảng 3,6 triệu đồng.

Để phục vụ nhu cầu ngày càng cao của hành khách, Vietnam Airlines cho biết sẽ tăng 50% tần suất bay đến Côn Đảo, khai thác trung bình 26 - 30 chuyến bay hàng ngày giữa TP.HCM và Côn Đảo. So với trước đây, tần suất bay đến Côn Đảo của Vietnam Airlines đã tăng gần 50%. VASCO, hãng bay chuyên phục vụ hành khách đến Côn Đảo, cũng tăng cường tần suất bay lên 100 - 120 chuyến/tuần từ TP.HCM và Cần Thơ.

Trước tình hình khó khăn về đường hàng không, UBND huyện Côn Đảo đã kiến nghị lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tìm cách tháo gỡ, đồng thời kêu gọi Bộ Giao thông Vận tải kêu gọi các hãng hàng không nội địa phát triển thêm các đường bay từ Hà Nội và các tỉnh phía Bắc khác tới Côn Đảo.

>> Bamboo Airways chính thức 'nói lời chào tạm biệt' với chặng bay Hà Nội - Côn Đảo

Thêm một hãng hàng không chuẩn bị mở chặng bay đến Côn Đảo

Sau Bộ Tài chính, Cục Hàng không đã lên tiếng về tỷ lệ thuế, phí trong vé máy bay

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/sap-mo-lai-duong-bay-thang-tu-ha-noi-den-con-dao-236879.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Sắp mở lại đường bay thẳng từ Hà Nội đến Côn Đảo?
POWERED BY ONECMS & INTECH