Sạt lở ăn sâu vào cột trụ cây cầu nối Hà Nội với Phú Thọ
Đức Hoàng•01/07/2024 - 08:00
Tình trạng sạt lở bờ sông Đà thuộc địa phận xã Dân Quyền đã ăn sâu vào khu vực chân cầu Trung Hà (phía huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ), nguy cơ ảnh hưởng đến kết cấu công trình.
Cầu Trung Hà bắc qua sông Đà nối huyện Ba Vì (TP Hà Nội) với huyện Tam Nông (tỉnh Phú Thọ) khánh thành và đi vào hoạt động từ năm 2002. Ảnh: Đức HoàngTheo lãnh đạo UBND xã Dân Quyền (huyện Tam Nông): Hiện nay, tình trạng sạt lở nghiêm trọng xảy ra ở khu 13, 14 và đã ăn sâu vào khu vực chân cầu Trung Hà diện tích từ 200m2 đến 300m2. Ảnh: Đức HoàngĐầu năm 2024, khu vực xung quanh trụ T11 và T12 đã lộ ra các cọc móng trụ có dấu hiệu bị hư hỏng, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn công trình cầu. Ảnh: Đức HoàngNhiều trụ cầu có dấu hiệu "hở chân cột". Ảnh: Đức HoàngĐể đảm bảo an toàn cho cầu Trung Hà, từ đầu năm 2024, Sở GTVT tỉnh Phú Thọ đã cấm các xe khách trên 29 chỗ ngồi và xe tải trên 3 trục đi qua cầu. Ảnh: Đức HoàngDự án sửa chữa cầu Trung Hà ( Km64+639 ) QL32, tỉnh Phú Thọ bắt đầu vào ngày 28/5/2024 và có thời gian sửa chữa là 165 ngày. Đại diện nhà thầu thi công cho biết: Hiện tại, đang thực hiện việc sửa chữa, gia cố 2 móng trụ T11 và T12. Trụ T12 đã hoàn thành việc khoan 4/4 cọc và tiếp tục khoan 4 cọc của trụ T11 (đã khoan được 1/4 cọc). Trong một tháng tới sẽ hoàn thành việc gia cố trụ T11, T12 dưới nước. Ảnh: Đức HoàngMới đây nhất, ngày 27/6, UBND tỉnh Phú Thọ đã ban hành quyết định về việc công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai (bao gồm phương án xử lý và lệnh xây dựng công trình khẩn cấp) sự cố sạt lở bờ sông đoạn tương ứng từ km31+950 – km32+260 đê tả sông Đà. Ảnh: Đức Hoàng
Dự kiến, bến du thuyền này sẽ mang lại nguồn thu hàng trăm triệu USD cho ngành du lịch Khánh Hòa, đồng thời tạo ra hơn 7.000 việc làm và thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của các dịch vụ lưu trú, bán lẻ, vận tải.
Điều tra viên Ấn Độ vừa khởi tố hình sự tỷ phú Anil Ambani, từng là người giàu thứ 6 trên thế giới và cũng là em trai của tài phiệt nổi tiếng Mukesh Ambani.
Tháng 9 thường được xem là “mùa vụ tiêu cực” của chứng khoán khi dòng tiền cá nhân sụt giảm, hoạt động giao dịch nhỏ lẻ chững lại. Thống kê của Yuanta cho thấy không chỉ Việt Nam mà cả nhiều thị trường quốc tế cũng ghi nhận xu hướng này.
Nếu như trong thế kỷ 20, việc tạo dựng một thương hiệu ô tô bản địa gần như bất khả thi vì đòi hỏi vốn khổng lồ, công nghệ phức tạp và hàng chục năm kinh nghiệm, thì làn sóng xe điện đang thay đổi cuộc chơi.
Trong giai đoạn 2 về cắt giảm thủ tục cấp giấy phép xây dựng đối với khu vực đã có quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500, TPHCM có 6 dự án đủ điều kiện miễn giấy phép xây dựng với nhà ở riêng lẻ.
Mẫu xe Lạc Hồng 900 LX do VinFast sản xuất nhận được sự ngợi khen, trầm trồ của rất nhiều người dân cả nước tới thăm triển lãm 80 năm thành tựu đất nước.
Với thứ hạng này, Việt Nam vượt qua một số quốc gia như Hàn Quốc (41), Lào (47), Indonesia (49) và bỏ xa các nước như Thái Lan (86), Campuchia (87), Trung Quốc (98)...