Bất động sản

'Sát sườn' vịnh di sản Việt Nam sẽ có công trình bệnh viện đa khoa hơn 4.000 tỷ, công nghệ ngang tầm quốc tế

Chi Chi 10/08/2024 06:08

Một phần thuộc dự án bệnh viện đa khoa tại địa phương này đã chính thức khởi công. Toàn bộ công trình dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2028.

Vào ngày 9/8, TP. Hạ Long đã tổ chức Lễ khởi công dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu Bệnh viện đa khoa tỉnh và các cơ sở y tế, giáo dục chất lượng cao tại khu vực Nam Cầu Trắng, phường Hồng Hà và phường Hà Tu, TP. Hạ Long. Đây là một phần của dự án xây dựng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh mới với tổng vốn đầu tư khoảng 4.200 tỷ đồng.

Mục tiêu của dự án nhằm cụ thể hóa Quy hoạch chung TP. Hạ Long đến năm 2040 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; đồng thời hoàn thiện kết cấu hạ tầng, kiến trúc cảnh quan đồng bộ, hiện đại, tạo quỹ đất để xây dựng các công trình y tế, giáo dục chất lượng cao của tỉnh.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh đã khởi công xây dựng hạ tầng kỹ thuật. Ảnh: Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ninh

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh đã khởi công xây dựng hạ tầng kỹ thuật. Ảnh: Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ninh

Dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu Bệnh viện đa khoa và các cơ sở y tế - giáo dục chất lượng cao của tỉnh Quảng Ninh có tổng vốn đầu tư khoảng 892 tỷ đồng do ngân sách tỉnh hỗ trợ. Dự án gồm các công việc như bồi thường, giải phóng mặt bằng di dời Nhà máy tuyển Than Nam Cầu Trắng (diện tích khoảng 30,25ha) và phần tiếp giáp để phục vụ đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật đồng bộ.

Dự án cũng sẽ tiến hành san nền, xây dựng các tuyến đường giao thông chính và tuyến đường gom, xây dựng hệ thống cấp nước, thoát nước, cấp điện, chiếu sáng, thông tin liên lạc, cây xanh cảnh quan đồng bộ theo các tuyến giao thông và các hạng mục hạ tầng kỹ thuật khác liên quan khác. Tổng giá trị xây dựng của các hoạt động này khoảng 200 tỷ đồng với thời gian thực hiện trong giai đoạn 2023-2025.

Công trình này có nằm ven vịnh Hạ Long - Di sản thiên nhiên thế giới. Ảnh: Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ninh

Công trình này nằm ven vịnh Hạ Long - Di sản thiên nhiên thế giới. Ảnh: Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ninh

Sau khi hoàn thành xây dựng hạ tầng kỹ thuật, tỉnh Quảng Ninh sẽ tiến hành xây dựng phần chính là Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh mới. Dự án Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh mới có quy mô 1.000 giường bệnh; 48 khoa và phòng với diện tích khoảng 10ha. Bệnh viện được triển khai trên khu đất của Nhà máy tuyển Than Nam Cầu Trắng, Công ty tuyển Than Hòn Gai vị trí này nằm ngay bên bờ vịnh Hạ Long - Di sản thế giới và tuyến đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả.

Bệnh viện gồm các hạng mục: Khối các công trình chính, khối công trình phụ trợ, khu nhà đại thể, khoa bệnh nhiệt đới và hạ tầng kỹ thuật cây xanh, giao thông, hàng rào. Đây là một tổ hợp công trình đồng bộ, hiện đại, tiên tiến về công nghệ ngang tầm khu vực và quốc tế, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ khám, điều trị, bảo vệ chăm sóc sức khỏe của người dân. Nơi đây cũng sẽ là cơ sở nghiên cứu thực hành cho đào tạo, hợp tác quốc tế đạt tiêu chuẩn bệnh viện đa khoa hạng I, từng bước thu hút cả bệnh nhân nước ngoài tới khám, điều trị.

Thời gian hoàn thành dự án dự kiến vào năm 2028.

Nếu không tính 2 thành phố trực thuộc Trung ương là Hà Nội và TP. HCM, Quảng Ninh là tỉnh có mức sống đắt đỏ nhất Việt Nam. Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, chỉ số giá sinh hoạt theo không gian (SCOLI) là thước đo (tính bằng %) phản ánh xu hướng, mức độ biến động giá sinh hoạt của 63 tỉnh thành và 6 vùng kinh tế xã hội theo chu kỳ năm. Đứng đầu về chỉ số này là Hà Nội (100%), xếp thứ hai là Thành phố Hồ Chí Minh với chỉ số SCOLI bằng 98,44% Hà Nội. Tiếp đến là tỉnh Quảng Ninh với chỉ số SCOLI bằng 97,94% Hà Nội.

>> Hải Phòng sắp có cầu 1.300 tỷ nối với tỉnh có mức sống đắt đỏ nhất Việt Nam

Tỉnh giàu nhất Việt Nam quyết 'trảm' nhà thầu dự án bệnh viện 1.500 giường 2.300 tỷ

Sau 10 năm khởi công và nhiều lần trễ hẹn, dự án bệnh viện đa khoa 2.300 tỷ tại tỉnh giàu nhất Việt Nam đón ‘tin vui’

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tinh-co-chi-phi-sinh-hoat-dat-nhat-viet-nam-xay-benh-vien-nghin-ty-quy-mo-1000-giuong-benh-nam-ven-vinh-di-san-d130037.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
'Sát sườn' vịnh di sản Việt Nam sẽ có công trình bệnh viện đa khoa hơn 4.000 tỷ, công nghệ ngang tầm quốc tế
POWERED BY ONECMS & INTECH