Bất động sản

Sau 10 năm khởi công và nhiều lần trễ hẹn, dự án bệnh viện đa khoa 2.300 tỷ tại tỉnh giàu nhất Việt Nam đón ‘tin vui’

Chi Chi 07/08/2024 04:09

Dự án bệnh viện đa khoa tại tỉnh này có quy mô 1.500 giường bệnh, công trình được triển khai từ năm 2014 thế nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành để đưa vào sử dụng.

Dự án Bệnh viện Đa khoa Bình Dương có quy mô 1.500 giường bệnh, 17 tầng tại TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương được đầu tư với tổng vốn 2.300 tỷ đồng, khởi công xây dựng vào năm 2014. Theo kế hoạch, dự án sẽ hoàn thành vào năm 2016 thế nhưng đến nay đã 10 năm, công trình vẫn chưa thể đi vào sử dụng.

Nguyên nhân lỡ hẹn của dự án sau cả 1 thập kỷ xây dựng là vướng mắc vấn đề mặt bằng. Sau khi khởi công vào năm 2014, dự án đã phải dừng thi công 3 năm và đến năm 2018, bệnh viện đa khoa Bình Dương mới tiếp tục triển khai với thời điểm hoàn thành dự kiến vào tháng 6/2020. Tuy nhiên, vì nhiều lý do mà đến nay bệnh viện này vẫn chưa thể hoàn thành.

Sau 10 năm khởi công và nhiều lần trễ hẹn, dự án bệnh viện đa khoa 2.300 tỷ tại tỉnh giàu nhất Việt Nam đón ‘tin vui’
Gói thầu số 1 của dự án đã hoàn thành 92%. Ảnh: Đình Trọng

Theo báo Lao Động, tiến độ dự án đến nay đã có bước tiến triển ở các gói thầu. Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Bình Dương cho biết, dự án Bệnh viện Đa khoa Bình Dương 1.500 giường gói thầu số 1 là thi công cung cấp và lắp đặt các hệ thống kỹ thuật do Tổng Công ty Xây dựng số 1 – CTCP thi công khối lượng đến nay đã đạt 92,35% và giải ngân đạt 79,48%. Phần lắp đặt thiết bị đầu cuối đang chờ kết nối hệ thống để vận hành nên phụ thuộc tiến độ triển khai thực hiện của hạng mục Khối kỹ thuật trung tâm và nhà quàn (FMMO), hạng mục Thiết bị Bệnh viện Đa khoa 1.500 giường.

Gói thầu số 2 của dự án là thi công và lắp đặt thiết bị hệ thống khí y tế và vận chuyển mẫu bệnh phẩm do liên danh Công ty TNHH Thương mại và Công nghệ Kỹ thuật TNT – Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Thiết bị Y tế H.T.Μ thực hiện. Gói thầu đến nay đã đạt 89%, khối lượng giải ngân đạt 49,56%.

>> Việt Nam sẽ có 6 bệnh viện ngang tầm quốc tế

Ngoài khối lượng của 2 gói thầu trên, hiện còn phát sinh triển khai hệ thống điều hòa không khó và thông giá cho dự án. Công việc này đang được trình báo cáo UBND tỉnh xem xét, chấp thuận chủ trương để làm cơ sở thực hiện.

Sau 10 năm khởi công và nhiều lần trễ hẹn, dự án bệnh viện đa khoa 2.300 tỷ tại tỉnh giàu nhất Việt Nam đón ‘tin vui’
Toàn cảnh dự án. Ảnh: Trịnh Nguyễn

Bên cạnh đó, dự án này đã có những hạng mục đã hoàn thành, tuy nhiên do lâu không đưa vào sử dụng nên cần thêm chi phí để bảo trì như hạng mục trạm xử lý nước thải hiện đang kiến nghị chủ đầu tư xem xét bổ sung kinh phí bảo vệ công trình, bảo quản thiết bị đã lắp đặt.

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Bình Dương cho biết, trong quá trình triển khai dự án chủ đầu tư đã chấm dứt hợp đồng thi công hạng mục Khối kỹ thuật trung tâm và nhà quàn đối với Công ty Cổ phần Cơ điện lạnh Nam Thịnh. Đến nay khối lượng thực hiện đạt 32,2%; các công việc chưa thực hiện chiếm 67,8%.

Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê và dựa vào chỉ số GDP bình quân đầu người năm 2023 thì tỉnh Bình Dương là tỉnh giàu nhất Việt Nam với GDP bình quân đầu người đạt 113 triệu đồng/người/năm. Xếp sau là TP. HCM với 107 triệu đồng/người/năm và tỉnh đứng thứ 3 Đồng Nai với 92 triệu đồng/người/năm.

>> Tỉnh sở hữu khu kinh tế lâu đời bậc nhất Việt Nam sắp có bệnh viện đa khoa trăm tỷ giữa lòng khu đô thị

Thành phố thứ 5 của tỉnh Bình Dương sắp có loạt dự án 'khủng'

Siêu bệnh viện 1.500 giường tại Bình Dương phải đổi nhà thầu vì liên tục ‘thất hứa’

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/sau-10-nam-khoi-cong-va-nhieu-lan-tre-hen-du-an-benh-vien-da-khoa-2300-ty-tai-tinh-giau-nhat-viet-nam-don-tin-vui-244514.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Sau 10 năm khởi công và nhiều lần trễ hẹn, dự án bệnh viện đa khoa 2.300 tỷ tại tỉnh giàu nhất Việt Nam đón ‘tin vui’
POWERED BY ONECMS & INTECH