Bất động sản

Tỉnh lớn nhất Đồng bằng sông Hồng sắp có bệnh viện đa khoa hơn 4.000 tỷ nằm ven vịnh di sản

Chi Chi 13/07/2024 10:45

Bệnh viện đa khoa tại địa phương này có quy mô 10ha, tổng vốn đầu tư khoảng 4.080 tỷ đồng và chuẩn bị khởi công trong thời gian tới.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh cơ sở 2 tại phường Hồng Hà và Hà Tu, TP. Hạ Long, nằm ngay bên bờ vịnh Hạ Long là dự án nhóm A, cấp công trình đặc biệt. Dự án sẽ được xây dựng theo mô hình bệnh viện công viên, bệnh viện thông minh.

Để chuẩn bị cho công tác khởi công Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh, vừa qua, lãnh đạo TP. Hạ Long đã kiểm tra công tác giải phóng mặt bằng, cơ sở hạ tầng cùng các thủ tục về quy hoạch, đầu tư. Theo kế hoạch, bệnh viện sẽ được khởi công vào tháng 7/2024.

Phối cảnh Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh. Ảnh: Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ninh

Phối cảnh Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh. Ảnh: Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ninh

Trước đó, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đã nhất trí với chủ trương đầu tư dự án Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh cơ sở 2 tại phường Hồng Hà và Hà Tu, TP. Hạ Long với tổng vốn đầu tư khoảng 4.080 tỷ đồng. Dự án có quy mô 1.000 giường bệnh, 48 khoa phòng với tổng diện tích hơn 10ha.

>> Choáng ngợp trước quy mô 'khủng' của 'sân vận động 5 sao' diễn ra trận chung kết EURO 2024

Các hạng mục của dự án bao gồm: Khối các công trình chính, khối công trình phụ trợ, khu nhà đại thể, khoa bệnh nhiệt đới và hạ tầng kỹ thuật cây xanh, giao thông, hàng rào. Đây là một tổ hợp công trình đồng bộ, hiện đại, tiên tiến về công nghệ ngang tầm khu vực và quốc tế, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ khám, điều trị, bảo vệ chăm sóc sức khỏe nhân dân; là cơ sở nghiên cứu thực hành cho đào tạo, hợp tác quốc tế đạt tiêu chuẩn bệnh viện đa khoa hạng I, từng bước thu hút cả bệnh nhân nước ngoài tới khám, điều trị.

Phối cảnh tổng thể dự án. Ảnh: Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ninh

Phối cảnh tổng thể dự án. Ảnh: Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ninh

Vị trí được lựa chọn để xây dựng bệnh viện này là quỹ đất rộng 33,16ha của Nhà máy sàng tuyển Nam cầu Trắng, nhà máy này đã dừng hoạt động từ năm 2018. Công trình sẽ nằm ngay bên bờ vịnh Hạ Long - Di sản thế giới và tuyến đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả.

Dự án cũng được tỉnh Quảng Ninh tổ chức thi tuyển phương án kiến trúc cho công trình với sự tham gia của nhiều đơn vị tư vấn có năng lực, kinh nghiệm và từng liên doanh tư vấn với nhiều quốc gia như Nhật Bản, Cộng hòa Liên bang Đức, Cộng hòa Pháp.

Vùng Đồng bằng sông Hồng gồm 11 tỉnh, thành phố, trong đó, Quảng Ninh rộng nhất với diện tích 6.208km2.

Quảng Ninh có biên giới quốc gia và hải phận giáp với Trung Quốc. Trên đất liền, phía Bắc của tỉnh giáp Quảng Tây (Trung Quốc) với hơn 132km đường biên giới; phía Đông là vịnh Bắc Bộ; phía Tây giáp các tỉnh Lạng Sơn, Bắc Giang, Hải Dương; phía Nam giáp Hải Phòng. Bờ biển Quảng Ninh dài 250km.

>> Bước đầu tiên của dự án hơn 360.000 tỷ xây dựng hệ thống ga đường sắt đầu mối TP. Hà Nội

Hai bệnh viện quy mô bậc nhất miền Bắc Việt Nam sẽ hoàn thành trong năm 2024 sau gần 1 thập kỷ ‘bỏ hoang’

Thông tin mới nhất về dự án cơ sở 2 của Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Việt Đức

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tinh-lon-nhat-dong-bang-song-hong-sap-co-benh-vien-da-khoa-hon-4000-ty-nam-ven-vinh-di-san-d127580.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh lớn nhất Đồng bằng sông Hồng sắp có bệnh viện đa khoa hơn 4.000 tỷ nằm ven vịnh di sản
POWERED BY ONECMS & INTECH