Sau 50 tuổi, làm cách nào để khiến bản thân già đi chậm hơn? Chỉ cần thực hiện hành động đơn giản này trong 5 phút vào buổi sáng và buổi tối

15-05-2024 17:17|Linh Chi

Bài tập này rất đơn giản, ai cũng có thể làm được, cùng tham khảo ngay nhé!

Càng có tuổi, sức khỏe con người ngày càng giảm sút và có nhiều dấu hiệu lão hóa. Nhiều nghiên cứu đã khẳng định từ 35 tuổi trở đi, hệ hô hấp của con người bắt đầu suy giảm với tốc độ 1% mỗi năm. Càng lớn tuổi thì tốc độ suy giảm càng nhanh. Đặc biệt sau tuổi 50 sẽ bước vào giai đoạn suy giảm nhanh chóng. Ở tuổi 80, chức năng hô hấp giảm chỉ còn khoảng 50%.

Kết quả của một nghiên cứu trên 750.000 người cho thấy những người có chức năng tim phổi tốt có thể sống lâu hơn từ 6-7 năm và suy tim phổi thật sự là nguyên nhân gây tử vong.

Sau tuổi 50 sẽ bước vào giai đoạn suy giảm nhanh chóng. Ảnh minh họa.

Sau tuổi 50 sẽ bước vào giai đoạn suy giảm nhanh chóng. Ảnh minh họa.

Vậy làm thế nào chúng ta có thể trì hoãn sự suy giảm chức năng tim phổi sau 50 tuổi? Hãy đọc ngay bài viết dưới đây.

Trước tiên, hãy kiểm tra chức năng tim phổi theo phương pháp đơn giản này: nằm thẳng trên giường, duỗi thẳng hai tay một cách tự nhiên ở hai bên cơ thể, nhấc chân lên và thực hiện động tác tương tự như đạp xe đạp trên không, mỗi chân bạn đẩy ra phải duỗi thẳng hoàn toàn.

Tiêu chuẩn để có tim phổi tốt là hoàn thành không dưới 60 lần trong một phút. Nếu không, điều đó cho thấy chức năng tim phổi kém và cần phải thực hiện các biện pháp can thiệp tích cực. Ví dụ bạn có thể tập thể dục nhiều hơn mỗi ngày, tập các bài tập cải thiện chức năng tim phổi mỗi ngày.

Bài tập đạp không khí là một trong những bài tập tốt. Bạn thực hiện 300 lần trong 5 phút vào mỗi buổi sáng và buổi tối khi bạn thức dậy trước khi đi ngủ.

Bài tập đạp không khí.

Bài tập đạp không khí.

Ngoài ra, người trung niên và người cao tuổi nên thường xuyên thở bụng, điều này rất hữu ích để duy trì và cải thiện chức năng tim phổi. Họ có thể thực hiện khi ngồi, nằm hoặc đứng. Phương pháp là khi hít vào, hãy mở rộng bụng đến mức tối đa để làm cho bụng phình ra và khi thở ra, hãy co bụng đến mức tối đa, cố gắng đạt đến thể tích "giới hạn" dù hít vào hay thở ra. Đừng thở nhanh, chỉ thở khoảng 6 lần một phút.

Trên thực tế, có rất nhiều hành động tương tự để trì hoãn sự lão hóa. Bạn có thể chọn những hành động phù hợp với mình và tiếp tục thực hiện hằng ngày tùy vào hoàn cảnh cá nhân:

NO1: Đầu con người có hơn 40 huyệt đạo giúp thông kinh và kích hoạt kinh tuyến. Bạn có thể chải tóc bằng lược hoặc ngón tay, bắt đầu từ trán và lưng, chải trong 3 phút.

NO3: Bệnh loãng xương ở người cao tuổi là điều khó tránh khỏi nhưng có thể hạn chế tối đa, ngoài chế độ ăn uống hợp lý, bạn nên ra ngoài tắm nắng 20 phút mỗi ngày để thúc đẩy quá trình tổng hợp vitamin D trong cơ thể và giúp thúc đẩy quá trình tổng hợp canxi.

NO4: Uống nửa ly nước trước khi đi ngủ. Quá trình lưu thông máu của cơ thể con người chậm lại khi ngủ vào ban đêm. Chất béo trong máu dễ bị lắng đọng trên thành mạch máu và gây xơ vữa động mạch. Vì vậy, nên uống 1 ly nước trước khi đi ngủ 1 giờ để giúp làm loãng máu.

NO5: Đánh răng 2-3 lần một ngày, giữ vệ sinh răng miệng và không nên trì hoãn việc lắp răng giả. Đây không chỉ là sự đảm bảo để ăn uống ngon miệng mà còn giúp hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn.

Nguồn: Aboluowang

>>5 loại nước uống rẻ bèo nhưng lại là ‘thần dược’ giúp cơ thể chống lại lão hóa

Loại nước vị chua giúp chống lão hóa, hỗ trợ giảm cân và ổn định đường huyết vô cùng hiệu quả, có sẵn ở chợ Việt giá rẻ bèo

Món ăn vừa giàu dưỡng chất ‘trường thọ’ lại có thể giúp chống lão hóa da hiệu quả

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/sau-50-tuoi-lam-cach-nao-de-khien-ban-than-gia-di-cham-hon-chi-can-thuc-hien-hanh-dong-don-gian-nay-trong-5-phut-vao-buoi-sang-va-buoi-toi-d122727.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Sau 50 tuổi, làm cách nào để khiến bản thân già đi chậm hơn? Chỉ cần thực hiện hành động đơn giản này trong 5 phút vào buổi sáng và buổi tối
POWERED BY ONECMS & INTECH