Sau BoE, Ngân hàng Trung ương Thuỵ Sĩ (SNB) bất ngờ tăng lãi suất để chống lại lạm phát

23-06-2023 06:30|Minh Minh

Ngân hàng Trung ương Thuỵ Sĩ mới đây đã quyết định tăng lãi suất để xử lý các vấn đề liên quan đến lạm phát.

Ngân hàng Trung ương Thụy Sỹ (SNB) ngày 22/6 đã thông báo quyết định tăng lãi suất thêm 0,25 điểm%, lên mức 1,75%. Đây là lần tăng thứ năm liên tiếp SNB tăng lãi suất và được xem là động thái nhằm xử lý các vấn đề liên quan tới tình trạng lạm phát ở quốc gia châu Âu này.

Theo thông báo của SNB, quyết định trên được đưa ra nhằm “kiểm soát áp lực lạm phát có thể tăng trở lại trong trung hạn”. Theo đánh giá, các ngân hàng trung ương trên thế giới đã phải tăng lãi suất để xử lý vấn đề lạm phát, bị ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, giá nhiên liệu tăng cao và cuộc xung đột ở Ukraine.

Bên cạnh đó, thông báo cũng khẳng định: “Không loại trừ khả năng SNB tiếp tục có thay đổi về chính sách tỷ giá để bảo đảm giá cả bình ổn trong thời gian tới. Ngoài ra, chúng tôi cũng sẵn sàng can thiệp vào thị trường tiền tệ để duy trì sự ổn định”.

Số liệu thống kê mới được công bố cho thấy lạm phát ở Thụy Sỹ đã giảm xuống mức 2,2% trong tháng trước, nhưng vẫn cao hơn mục tiêu mà SNB đặt ra, trong khoảng từ 0-2%.

Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) bất ngờ tăng lãi suất thêm 0,5%

Chủ tịch Fed hé lộ thời điểm tăng thêm lãi suất

Fed vẫn tăng lãi suất?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/sau-boe-ngan-hang-trung-uong-thuy-si-snb-bat-ngo-tang-lai-suat-de-chong-lai-lam-phat-188959.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Sau BoE, Ngân hàng Trung ương Thuỵ Sĩ (SNB) bất ngờ tăng lãi suất để chống lại lạm phát
POWERED BY ONECMS & INTECH