Sau cú bắt tay của Hoàng Anh Gia Lai với LPBank, cổ phiếu HAG tăng hơn 50%

12-12-2023 15:02|Linh Nhi

Liên minh Thaiholdings – LP Bank của bầu Thuỵ là 'cứu cánh' của HAGL.

Ngân hàng Thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt hay Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LPBank - mã chứng khoán: LPB), là một ngân hàng thương mại cổ phần của Việt Nam, do ông Nguyễn Đức Thụy làm Chủ tịch HĐQT.

Nhắc đến ông Thuỵ, trong giới tài chính không xa lạ gì khi vị Chủ tịch LPBank này cũng chính là người sáng lập Công ty Cổ phần Thaiholdings (THD) một doanh nghiệp kinh doanh đa lĩnh vực bao gồm cả bất động sản. Trong năm 2020, Bầu Thụy lại nổi bật với vụ sáp nhập của Thaigroup vào Thaiholdings.

Ông Thụy đã rút lui khỏi vị trí lãnh đạo tại Thaiholdings.

Mới đây, Công ty HAGL công bố danh sách 3 nhà đầu tư tham gia đợt phát hành riêng lẻ 130 triệu cổ phiếu với giá 10.000 đồng/cổ phiếu. Trong đó, Công ty cổ phần Tập đoàn Thaigroup dự kiến mua 52 triệu cổ phiếu, nâng sở hữu từ 0%, lên 4,92% vốn điều lệ; Công ty cổ phần Chứng khoán LPBank dự kiến mua 50 triệu cổ phiếu, nâng sở hữu từ 0%, lên 4,73% vốn điều lệ; và ông Nguyễn Đức Quân Tùng dự kiến mua 28 triệu cổ phiếu để nâng sở hữu từ 0%, lên 2,65% vốn điều lệ.

Hiện tại, Công ty cổ phần Tập đoàn Thaigroup đang có 5 thành viên HĐQT bao gồm ông Nguyễn Chí Kiên (Chủ tịch HĐQT), ông Trịnh Văn Thiệm, ông Trịnh Văn Thiềm, bà Phạm Thu Hằng và ông Vũ Ngọc Định; có 2 thành viên Ban Tổng Giám đốc gồm ông Trịnh Văn Thiệm (Tổng Giám đốc kiêm người đại diện pháp luật) và bà Phạm Thu Hằng.

Ngoài ra, đối với cổ đông thứ hai dự kiến mua trong đợt phát hành riêng lẻ là Chứng khoán LPBank. Chứng khoán LPBank cũng mới có biến động nhân sự, ông Lê Minh Tâm được bầu giữ chức Chủ tịch HĐQT từ 9/12/2023 thay bà Vũ Thanh Huệ.

Ông Lê Minh Tâm, sinh năm 1971, đang là thành viên HĐQT độc lập của ngân hàng LPBank.

Theo báo cáo tài chính quý III/2023, trong 9 tháng đầu năm nay, HAGL ghi nhận doanh thu đạt 679 tỷ đồng, giảm 80,4% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế đạt 710 tỷ đồng, giảm 20,4% so với cùng kỳ.

Kết quả kiểm toán báo cáo tài chính bán niên tại thời điểm 30/6/2023, tổng số lỗ lũy kế của HAGL lên tới 2.959,5 tỷ đồng. Nợ ngắn hạn đã vượt quá tài sản ngắn hạn với số tiền là 2.004 tỷ đồng.

Tháng 9 vừa qua, bầu Đức đã phải bán khách sạn để giải quyết những khó khăn về tài chính bủa vây. Thế nhưng, sau khi bắt tay hợp tác toàn diện với LPBank của bầu Thụy, kết quả kinh doanh của công ty bầu Đức đang dần khả quan.

Sau cú bắt tay của Hoàng Anh Gia Lai với LPBank, cổ phiếu HAG tăng hơn 50%.
Diễn biến cổ phiếu HAG trong 6 tháng qua.

Đáng chú ý, mã cổ phiếu của HAGL liên tục thăng hoa sau khi bầu Đức và “nhóm liên minh” của bầu Thụy bắt tay hợp tác, khi có thời điểm giá cổ phiếu HAGL tăng hơn 50%.

>> Cú bắt tay của bầu Thụy và LPBank sẽ vực dậy Hoàng Anh Gia Lai?

HAGL (HAG): Lời hứa xóa lỗ lũy kế khó thành của bầu Đức

Profile "khủng" của nhà đầu tư cá nhân chi 200 tỷ mua cổ phiếu HAG của bầu Đức

'Khẩu vị' LPBank, bầu Thụy đang rót tiền vào những đích ngắm nào?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/sau-cu-bat-tay-cua-hoang-anh-gia-lai-voi-lpbank-co-phieu-hag-tang-hon-50-215124.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Sau cú bắt tay của Hoàng Anh Gia Lai với LPBank, cổ phiếu HAG tăng hơn 50%
POWERED BY ONECMS & INTECH