Lifestyle

Sau khi mẹ ruột con dâu đến sống chung, tôi sốc nặng khi bị con dâu tính kế đuổi ra khỏi nhà, cách xử lý của con trai khiến tôi không khỏi bất ngờ

Hoàng Giang 17/04/2024 - 20:23

Câu chuyện mẹ chồng nàng dâu từ xa xưa đã luôn khó để hòa hợp, là một trong những vấn đề lớn trong cuộc sống gia đình.

Từ xa xưa, câu chuyện mẹ chồng nàng dâu luôn khó để hòa hợp, là một trong những vấn đề lớn trong cuộc sống gia đình, một khi không xử lý tốt sẽ khó tránh khỏi mâu thuẫn. Dưới đây là câu chuyện của bà Lâm, 60 tuổi, chia sẻ trên trang Sohu nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Cuộc sống vừa làm cha, vừa làm mẹ chăm lo cho con

Tôi là Lâm, 60 tuổi, chồng tôi đã qua đời vì bạo bệnh hơn 20 năm trước. Khi chồng tôi mất, 3 người em gái của chồng đã đuổi 2 mẹ con tôi ra ngoài vì tranh giành tài sản. Không còn cách nào, tôi đành phải đưa con về nhà bố mẹ đẻ. May mắn thay, bố mẹ tôi đã chấp nhận tôi và con trai với tình cảm chân thành.

Tôi vừa làm cha, vừa làm mẹ để chăm lo cho con trai

Tôi vừa làm cha, vừa làm mẹ để chăm lo cho con trai

Khi về quê bố mẹ đẻ, nhiều người giới thiệu tôi với bạn đời mới nhưng tôi muốn toàn tâm toàn ý chăm lo cho con nên quyết định không tái giá. Bố mẹ tôi sau đó cũng lần lượt qua đời, một mình tôi phải gồng gánh gia đình, vừa làm cha, vừa làm mẹ để chăm lo cho con.

Khi con đã trưởng thành và lập gia đình, những tưởng trước mắt sẽ là những ngày tháng hạnh phúc nhưng tôi đâu ngờ đây lại là khởi đầu cho một cuộc sống bất hạnh.

Tôi luôn chăm lo nhà cửa và chuẩn bị các bữa ăn trong ngày cho các con

Tôi luôn chăm lo nhà cửa và chuẩn bị các bữa ăn trong ngày cho các con

Sau khi kết hôn, vợ chồng con trai sống cùng tôi tại căn nhà bố mẹ tôi để lại cho tôi. Con dâu cũng đã biết hoàn cảnh gia đình tôi trước khi chúng tôi kết hôn nhưng vẫn chấp nhận. Điều này cũng khiến tôi cảm thấy hơi có lỗi với con dâu, ai mà chẳng muốn có không gian độc lập cho riêng mình khi lấy chồng. Để bù đắp, tôi đã lấy 150.000 DNT (hơn 526 triệu) tích lũy trong nhiều năm đưa hết cho con dâu, mong con thông cảm cho tôi.

Lúc ban đầu, cả nhà sống chung khá hòa hợp (Ảnh minh họa)

Lúc ban đầu, cả nhà sống chung khá hòa hợp (Ảnh minh họa)

Lúc ban đầu, cả nhà sống chung khá hòa hợp. Thập chí khi có cháu, tôi luôn dậy sớm để nấu cho cả nhà. Khi 2 con đi làm, tôi chăm lo nhà cửa và chuẩn bị các bữa ăn trong ngày.

Biến cố xảy đến

Nhưng điều bất ngờ đã xảy ra, không lâu sau khi con trai và con dâu kết hôn, bố của con dâu cũng qua đời trong một vụ tai nạn ô tô. Con dâu sợ mẹ ruột nhìn thấy chuyện sẽ buồn nên đã đề nghị đưa mẹ về sống ở nhà tôi. Tôi đồng ý mà không chút ngại ngần bởi tôi hiểu cảm giác mất đi người chồng đau đớn đến nhường nào.

Nhưng tôi lại không ngờ, sau khi bà thông gia đến, cuộc sống của tôi hoàn toàn bị đảo lộn. Trong thời gian đầu, tôi luôn an ủi bà ấy đến tận 2, 3h sáng, rồi tận tay nấu cho bà ấy những bữa ăn dinh dưỡng để bồi bổ sức khỏe.

Suốt 2 tháng trời, tôi tận tâm chăm sóc cho mẹ ruột của con dâu (Ảnh minh họa)

Suốt 2 tháng trời, tôi tận tâm chăm sóc cho mẹ ruột của con dâu (Ảnh minh họa)

Nhưng sau 2 tháng, bà ấy vẫn sống cùng chúng tôi nhưng tuyệt nhiên không giúp đỡ bất kỳ công việc gì, hàng ngày chờ tôi phục vụ. Tôi đã quá mệt mỏi khi phải phục vụ 2 người trẻ và cháu mỗi ngày, giờ lại phải phục vụ thêm một người già khó tính nữa. Thậm chí bà ta còn bắt tôi phải nấu ăn theo sự chỉ dẫn của bà, tôi không phải bảo mẫu của bà ấy, tại sao lại ra lệnh cho tôi như vậy?

Sau đó tôi quyết định không nấu ăn cho bà ấy nữa và bảo rằng “Trong bếp có đủ thứ, bà muốn ăn gì thì tự nấu. Tôi có việc phải làm, tôi phải ra ngoài trước đã”. Nói xong, tôi nhanh chóng bước ra ngoài mặc kệ sắc mặt xám xịt của bà ấy.

Vài ngày sau, con dâu tôi đột nhiên nói với tôi rằng mẹ ruột nó vẫn chưa khỏi nên yêu cầu tôi tiếp tục nấu ăn cho mẹ nó, đừng quá khéo kiệt như vậy.

Nhìn vẻ mặt hung hãn của con dâu, tôi hiểu thì ra mẹ ruột nó đã “tố cáo” tôi. Tôi bình tĩnh nói rằng “Hơn 2 tháng mẹ con ở đây, có ngày nào mẹ không nấu ăn chăm sóc bà ấy? Như vậy chắc hẳn là mẹ keo kiệt lắm?” Con dâu trợn mắt nhìn tôi, khịt mũi rồi quay đi.

Từ đó, hai mẹ con không nói chuyện với tôi nữa, khi con trai tôi không có nhà, hai mẹ con họ nói chuyện vui vẻ, phớt lờ sự tồn tại của tôi dù đang sống chung dưới một mái nhà. Khi con trai tôi ở nhà, họ sẽ lại diễn vở kịch gia đình hòa thuận, thể hiện tình cảm với tôi. Tôi quá chán ngấy cách đối xử hai mặt của họ.

Bỗng một ngày, con trai cùng con dâu trìu mến nắm lấy tay tôi và nói rằng tôi đã một mình vất vả nuôi con bao nhiêu năm nay, giờ con trai tôi đã có gia đình, đã đến lúc nó được hưởng hạnh phúc. Con dâu muốn giới thiệu cho tôi ông Wang, một người đàn ông cũng góa vợ, ở gần nhà. Gia đình ông ấy rất giàu, có vài căn hộ nên nếu kết hôn với ông ấy, tôi có thể tùy ở bất kỳ căn nhà nào tôi muốn. Nghe câu cuối cùng, tôi hiểu rằng con dâu đang nghĩ cách đuổi tôi ra khỏi nhà.

Tôi mỉm cười nói cảm ơn vì đã lo lắng cho tôi nếu muốn tái hôn thì tôi đã tái hôn từ lâu rồi, tôi cũng không đợi đến bây giờ. Con dâu không thuyết phục được tôi liền tức giận nói: “Con trai mẹ đã có vợ có con rồi mà đến giờ mẹ vẫn ở lì trong nhà, không chịu rời đi để chúng tôi có không gian riêng. Bà cứ bám riết lấy vợ chồng chúng tôi đến khi nào chứ?”

Tôi không thể ngờ con dâu lại toan tính muốn đuổi tôi ra khỏi nhà (Ảnh minh họa)

Tôi không thể ngờ con dâu lại toan tính muốn đuổi tôi ra khỏi nhà (Ảnh minh họa)

Tôi đã từng chịu đựng vì con trai mình nhưng những lời con dâu nói khiến tôi vô cùng tổn thương. Tôi nói nếu muốn có không gian riêng thì cứ rời đi, tôi không níu giữ. Con dâu cười khẩy nói “Hừm, để tôi hỏi con trai mẹ xem anh ta muốn tôi đi hay muốn bà đi”.

Con trai tôi bối rối can ngăn vợ, “Đây là căn nhà bà ngoại anh để cho mẹ, làm sao anh có thể bắt mẹ chuyển ra ngoài được?!”. Lập tức, mẹ ruột con dâu cắt ngang và nói “Nếu bà ta không đi thì chúng tôi đi!”, rồi giả bộ kéo tay con dâu tôi ra ngoài.

Nhưng con trai tôi đã nói một điều khiến tôi cảm thấy mọi nỗ lực của mình trong cuộc đời này đều đáng giá.

Con trai nói “Con xin lỗi mẹ, con không phải con của mẹ, con không thể làm theo lời mẹ bảo”. Lúc ấy, mẹ ruột con dâu thở phào nhẹ nhõm, đắc ý nhìn tôi vì tưởng con tôi sẽ bênh vực 2 người họ.

Không ngờ con trai lại nói với mẹ vợ “Lấy vợ lâu như vậy, con thấy mẹ con phải phục vụ vợ chồng con và mẹ vợ vất vả như thế nào, cũng thấy mẹ vợ cùng vợ con đối xử với mẹ như thế nào. Con không nói không có nghĩa là con không biết, chỉ mong chuyện lớn sẽ giảm thành chuyện nhỏ, nhưng 2 người đã đi quá xa, lại còn muốn đuổi mẹ tôi ra khỏi nhà. Người nên ra khỏi căn nhà này chính là 2 người.” Nghe vậy, con dâu tôi vô cùng sửng sốt, cùng mẹ ruột rời khỏi nhà tôi ngay lập tức.

Ôi trời ơi! Tôi thực sự không ngờ rằng con trai tôi lại đứng về phía tôi. Tôi đã nghĩ rằng con trai tôi sẽ giống như vị vua ngu ngốc trên TV, hay một người đàn ông không biết đúng sai chỉ biết bênh vợ.

Tôi rất bất ngờ trước lời nói của con trai (Ảnh minh họa)

Tôi rất bất ngờ trước lời nói của con trai (Ảnh minh họa)

Tôi vừa cảm động rơi nước mắt vừa cảm thấy buồn. Suy cho cùng, tôi không muốn cuộc hôn nhân của con trai mình tan vỡ vì tôi. Nhưng con trai nói với tôi rằng, nó không muốn phải sống cùng với một người phụ nữ tham lam, ích kỷ và luôn làm khó tôi.

Mối quan hệ giữa người với người là tương hỗ, đặc biệt là giữa mẹ chồng và con dâu, nếu một bên vun vén mà một bên vô ơn thì nhất định khó tồn tại!

Nguồn: Sohu

>> Lương hưu 20 triệu đồng/tháng, cụ ông vẫn miệt mài nhặt rác kiếm tiền gần 20 năm: Con gái bật khóc khi phát hiện bí mật động trời

70 tuổi vẫn phải sống tiết kiệm để trả nợ nhà cho con trai, vợ chồng tôi hối hận muộn màng khi lâm bệnh nặng mà bị con bỏ mặc

Nghe lời con gái đuổi con dâu ra khỏi nhà vì sợ bị chiếm đất, tôi bật khóc: 80 tuổi còn dại

Tôi bật khóc khi con dâu bắt viết giấy nợ vì vay 2 triệu, hối hận muộn màng bởi để con trai ở rể vì số tiền 1,7 tỷ đồng

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/sau-khi-me-ruot-con-dau-den-song-chung-toi-soc-nang-khi-bi-con-dau-tinh-ke-duoi-ra-khoi-nha-cach-xu-ly-cua-con-trai-khien-toi-khong-khoi-bat-ngo-d120748.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Sau khi mẹ ruột con dâu đến sống chung, tôi sốc nặng khi bị con dâu tính kế đuổi ra khỏi nhà, cách xử lý của con trai khiến tôi không khỏi bất ngờ
POWERED BY ONECMS & INTECH