Sau một thời gian dài chậm tiến độ, dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm (Hà Nội) hiện đang được gấp rút thi công trên toàn tuyến để 'khơi thông' vào tháng 6 tới đây.
Mới đây, dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm (Hà Nội) đã tiến hành thông xe một phần, đoạn từ nút giao Xuân Diệu đến khách sạn Thắng Lợi (đường Yên Phụ) để phục vụ việc đi lại của người dân.
Theo đại diện Ban quản lý dự án (BQLDA) đầu tư xây dựng công trình giao thông TP. Hà Nội, đây là đoạn đường có mật độ xe đi lại khá đông đức và đã được thi công hoàn thiện sớm, giải quyết được một phần ảnh hướng đến tình trạng giao thông.
Theo ghi nhận trên báo Giao thông, tại phần đường mới mở rộng này, các phương tiện ô tô và xe máy đã lưu thông và đi lại thông suốt. Ở những đoạn còn lại, các loại máy móc đang được tiến hành lu lèn để chuẩn bị trải thảm nhựa.
Theo tìm hiểu, dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm (Q. Tây Hồ) đoạn từ nút giao khách sạn Thắng Lợi đến nút giao cầu Nhật Tân dài 3,7km, trong đó mặt đường chính rộng từ 16,5m đến 21m (tương đương 4 đến 6 làn xe), thuộc Dự án Xây dựng cầu vượt nút giao đường An Dương - Thanh Niên giai đoạn 2.
>> Yên Bái tung gói thầu tiền tỷ tu bổ mặt đường, hệ thống thoát nước
Công trình này do BQLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội làm chủ đầu tư với số tiền 815 tỷ đồng.
Được chính thức thi công từ tháng 6/2020 và dự kiến hoàn thành sau 1 năm nhưng do gặp nhiều vướng mắc, dự án này đã bị chậm tiến độ và hiện đạt khoảng 80% khối lượng.
Trong buổi làm việc với lãnh đạo TP. Hà Nội vào 6/3, ông Phạm Văn Duân - Phó Giám đốc BQLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội thông tin, do thi công trên mặt bằng là đê thoát lũ cấp đặc biệt, đến mùa mưa dự án buộc phải dừng thi công nhiều tháng để phòng chống mưa lũ nên đã gây ảnh hưởng đến tiến độ hoàn thành, không đúng như kế hoạch ban đầu.
Dự án được kỳ vọng sẽ khắc phục được tình trạng ùn tắc giao thông khu vực nút giao An Dương - Thanh Niên, nhằm tạo thuận lợi cho việc kết nối nhanh giữa Q. Ba Đình với Cảng hàng không quốc tế Nội Bài qua tuyến đường cầu Nhật Tân, tạo "con đường mở" cho việc kết nối khu vực ngoài đê vào nội đô, theo Vietnamnet.
Những hạng mục chính được xây dựng gồm có tường chắn bê-tông cốt thép phía ngoài đê để thay thế một phần đê đất kết hợp với mở rộng mặt đường đê; cải tạo và chỉnh trang hệ thống đường gom dân sinh hai bên; xây dựng hệ thống chiếu sáng, thoát nước, vỉa hè, cầu thang bộ...
Hiện các công nhân, kỹ sư vẫn đang miệt mài thi công các hạng mục mở rộng lòng đường, hệ thống thoát nước, tường chắn, cửa khẩu qua đê...
Theo chia sẻ trên báo Giao thông của ông Phạm Thiên Trưởng - Chỉ huy trưởng công trường dự án, hiện đơn vị thi công đang tập trung vào đất nền cũng như các hạng mục phụ trợ như vỉa hè và lan can.
"Chúng tôi cũng huy động toàn bộ nhân lực, thiết bị và máy móc để tập trung, hoàn thiện các hạng mục còn lại, đáp ứng tiến độ của dự án", ông Trưởng cho biết.
Ông Trưởng cũng cho rằng việc thi công trên tuyến đường với lưu lượng phương tiện lớn, gần chợ gặp không ít khó khăn... Vượt khó, nhà thầu và chủ đầu tư đang nỗ lực để tiến hành thông xe kỹ thuật vào khoảng 20/5 tới đây, lộ trình hướng đến việc hoàn thiện những phần công tác phụ trong quý III/2024.
Trước đó vào thời điểm nghỉ lễ 30/4-1/5 vừa qua, toàn bộ hàng trăm công nhân "không có ngày nghỉ", vẫn quyết tâm "bám công trường" để tiến hành thi công 3 ca nhằm có thêm sản lượng mới cho dự án kịp về đích, theo đúng tiến độ gia hạn của Ủy ban Nhân dân (UBND) TP. Hà Nội.
Trong một nỗ lực không ngừng nghỉ, các đơn vị vẫn đang phấn đấu đạt mục tiêu thông xe kỹ thuật trước ngày 30/6/2024, hoàn thành toàn bộ dự án vào dịp kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô.
>> Nghệ An đưa một huyện vùng cao trở thành 'trái tim' về phát triển du lịch sinh thái
Hình ảnh đường huyết mạch Âu Cơ - Nghi Tàm sau khi được mở rộng
Hình ảnh tuyến đường Âu Cơ - Nghi Tàm mở rộng trước ngày khánh thành