Nhịp sống

Sau ‘tối hậu thư’ cấm Việt Nam dự giải billiards quốc tế, một tổ chức đứng sau hệ thống giải đấu danh giá lên tiếng bảo vệ, sẵn sàng cử gấp luật sư hỗ trợ

Đại Dương 31/07/2024 - 13:44

Việc Liên đoàn Billiards & Snooker châu Á đưa ra lệnh cấm này sẽ khiến nhiều VĐV Việt Nam bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Mới đây, ông Đoàn Tuấn Anh - Tổng thư ký Liên đoàn Billiards & Snooker Việt Nam (VBSF) thông tin rằng vào ngày 13/7, VBSF đã nhận được thông báo từ phía Liên đoàn Billiards & Snooker châu Á (ACBS).

Billiards Việt Nam bị cấm dự các giải quốc tế. Ảnh: Đức Đồng

Billiards Việt Nam bị cấm dự các giải quốc tế. Ảnh: Đức Đồng

Theo đó, ACBS đã ra lệnh cấm 6 tháng (từ ngày 13/6/2024 - 12/2/2025) đối với billiards Việt Nam. Cụ thể, các vận động viên (VĐV), HLV, trọng tài, quan chức của billiards Việt Nam không được phép thi đấu hoặc làm nhiệm vụ tại các giải đấu do ACBS tổ chức trong khoảng thời gian nói trên. Để dỡ án phạt, liên đoàn sẽ phải nộp 5.000 USD cho ACBS.

Lệnh cấm này cũng đồng nghĩa với việc đội tuyển billiards Việt Nam sẽ không được dự Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á 6 (AIMAG 6) diễn ra vào tháng 11 tới đây tại Thái Lan. Bên cạnh đó, nhiều khả năng Việt Nam cũng không được đăng cai tổ chức World Championship tại Bình Thuận vào tháng 9 và các vận động viên không thể tham dự World Cup ở Hàn Quốc.

Một vận động viên thi đấu giải Billiards & Snooker vô địch quốc gia 2024. Ảnh: Phong Lê

Một vận động viên thi đấu giải Billiards & Snooker vô địch quốc gia 2024. Ảnh: Phong Lê

Lãnh đạo VBSF cho biết rằng nguyên do khiến billiards Việt Nam phải nhận án phạt nặng từ ACBS là do đăng cai tổ chức một số giải đấu billiards ngoài hệ thống ACBS tại Hà Nội, ví dụ như giải Hà Nội Open Pool Championship hay sắp tới là PBA Hà Nội Tour.

Ngay sau đó, Liên đoàn Billiards & Snooker Hà Nội cũng đã lên tiếng phản đối lệnh cấm của ACBS, khẳng định rằng không có căn cứ pháp lý nào theo luật pháp Việt Nam hay các quy định hiến chương Olympic cho phép ACBS cấm các cơ thủ Việt Nam dự giải quốc tế thuộc OCA hay SEA Games.

Thực tế, Liên đoàn Billiards & Snooker Hà Nội mới là đơn vị tổ chức các giải đấu bị ACBS đánh giá là "ngoài luồng", chứ không phải VBSF. Trong khi đó, Liên đoàn Hà Nội không phải là thành viên của ACBS. Do đó, liên đoàn cho rằng ACBS không có cơ sở phạt một đơn vị không trực thuộc và càng không thể đánh đồng để trừng phạt tất cả các vận động viên.

Việc ACBS đưa ra án phạt nặng với Billiards & Snooker Việt Nam đang gây ra nhiều tranh cãi lớn. Ảnh: UMB

Việc ACBS đưa ra án phạt nặng với Billiards & Snooker Việt Nam đang gây ra nhiều tranh cãi lớn. Ảnh: UMB

Liên quan đến sự việc này, Hiệp hội Billiards chuyên nghiệp Hàn Quốc (PBA) cũng đã chính thức lên tiếng ủng hộ Việt Nam, đồng thời khẳng định rằng ACBS không hề có quyền hạn để can thiệp vào các giải đấu do Liên đoàn Billiards & Snooker Hà Nội tổ chức.

Trong khi đó, tổ chức đứng sau hệ thống giải đấu danh giá World Nineball Tour - Matchroom Pool cũng đã lên tiếng phản đối quyết định từ ACBS: "Chúng tôi thất vọng khi một lần nữa chứng kiến ACBS dùng lệnh cấm để ngăn chặn các giải đấu và cơ thủ.

Chúng tôi đang phối hợp với các đối tác tại Hà Nội và sẵn sàng đội ngũ luật sư để nhanh chóng có hành động phản ứng lại lệnh cấm từ ACBS. Chúng tôi bảo đảm giải đấu Hà Nội Open Pool Championship sẽ được diễn ra đúng theo kế hoạch với đầy đủ giấy phép tổ chức cần thiết".

>> Chân dung chàng cơ thủ vừa đánh bại siêu sao số 1 thế giới để làm nên lịch sử cho Billiards Việt Nam: Hành trình từ phục vụ bàn đến tay cơ khuấy đảo các giải thế giới

Án phạt nặng cho làng billiards Việt: ACBS ra 'tối hậu thư' cấm dự toàn bộ các giải đấu quốc tế, gồm cả World Cup

‘Siêu’ sân vận động từng 'độc' nhất mùa World Cup: Ghép từ 974 container, sức chứa 40.000 chỗ, có thể tháo rời và chuyển đi nơi khác

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/sau-toi-hau-thu-cam-viet-nam-du-giai-billiards-quoc-te-mot-to-chuc-dung-sau-he-thong-giai-dau-danh-gia-len-tieng-bao-ve-san-sang-cu-gap-luat-su-ho-tro-d129162.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Sau ‘tối hậu thư’ cấm Việt Nam dự giải billiards quốc tế, một tổ chức đứng sau hệ thống giải đấu danh giá lên tiếng bảo vệ, sẵn sàng cử gấp luật sư hỗ trợ
POWERED BY ONECMS & INTECH