Tài chính Ngân hàng

SCB đã đóng cửa 64 phòng giao dịch trên cả nước

Chi Hạ 17/06/2024 - 14:20

Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) vừa thông báo chấm dứt hoạt động thêm 3 phòng giao dịch trên địa bàn TP. HCM và Hải Dương.

Theo thông báo mới nhất, SCB đóng cửa phòng giao dịch Nguyễn Lương Bằng - chi nhánh SCB Hải Dương (119 Đường Nguyễn Lương Bằng, phường Phạm Ngũ Lão, TP. Hải Dương, tỉnh Hải Dương) kể từ ngày 12/6.

Trước đó, từ ngày 14/6, SCB chấm dứt hoạt động của phòng giao dịch Võ Văn Ngân - chi nhánh SCB Đông Sài Gòn (số 96-96A, đường Võ Văn Ngân, khu phố 1, phường Bình Thọ, TP. Thủ Đức, TP. HCM).

Ngày 15/6, SCB cũng đóng cửa phòng giao dịch Trần Não - chi nhánh Bến Thành (số 91B đường Trần Não, phường An Khánh, TP. Thủ Đức, TP. HCM).

SCB cho biết, việc dừng hoạt động của 3 phòng giao dịch trên không ảnh hưởng tới hoạt động của ngân hàng. Đồng thời, mọi quyền lợi và giao dịch của khách hàng đều được đảm bảo thực hiện đầy đủ tại các điểm giao dịch khác của Ngân hàng.

Sau khi bị Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đưa vào diện kiểm soát đặc biệt kể từ tháng 10/2022, đến nay, SCB đã đóng cửa nhiều phòng giao dịch trên cả nước. Theo thống kê của Hiệp hội Ngân hàng phía Nam, từ tháng 6/2023 đến nay, SCB đã đóng cửa 64 phòng giao dịch tại các tỉnh thành, riêng tại TP. HCM là 39 phòng giao dịch.

>> Liên tục đóng cửa, SCB chuẩn bị giải thể thêm một phòng giao dịch vào tháng 6

SCB đóng cửa nhiều phòng giao dịch
SCB đóng cửa nhiều phòng giao dịch

Trước đó, SCB đã thông báo rao bán thanh lý 27 máy ATM hư hỏng đã qua sử dụng và 23 xe chuyên dụng chở tiền. SCB tổ chức bán thanh lý riêng lẻ (đối với máy ATM có thể bán nguyên lô theo nhu cầu khách hàng) bằng hình thức chào bán giá kín và bán cho cá nhân, tổ chức có giá chào mua cao nhất.

Trước đó, ngày 15/10/2022, NHNN đã công bố quyết định kiểm soát đặc biệt đối với SCB để ổn định hoạt động của ngân hàng này. Việc NHNN kiểm soát đặc biệt một tổ chức tín dụng là biện pháp nghiệp vụ theo quy định của pháp luật nhằm kiểm soát chặt chẽ, hạn chế tác động tiêu cực đến tổ chức tín dụng đó và hệ thống các tổ chức tín dụng.

NHNN cũng lựa chọn, chỉ định những cán bộ có kinh nghiệm, năng lực, trình độ chuyên môn từ Vietcombank , BIDV, VietinBank, Agribank để tham gia quản trị, điều hành ngân hàng SCB.

>> Ngân hàng SCB rao bán 27 cây ATM 'hư hỏng'

Hơn 2.000 nhân viên SCB được đào tạo bán trái phiếu và kiến nghị của Cơ quan điều tra

Ngân hàng SCB thanh lý loạt xe chở tiền, có thể bán lẻ từng chiếc

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/scb-da-dong-cua-64-phong-giao-dich-tren-ca-nuoc-238933.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
SCB đã đóng cửa 64 phòng giao dịch trên cả nước
POWERED BY ONECMS & INTECH